21 ตอบกลับ

ขอแนะนำนะแม่เข็ม2แอสตร้าจะแรงบ้านนี้ยังไม่ฉีดเข็มสองตอนแรกเพราะน้องไกล้คลอดบางคนอาจจะปกติบางคนอาจจะแพ้เราอย่าพึ่งมั่นใจอะไรเลยค่ะคนเราภูมิต้านทานไม่เหมือนกันค่ะวัคซีนมันเสี่ยงดวงค่ะส่วนตอนนี้ออกน้องมา2เดือนแล้วยังไม่กล้าไปฉีดเข็ม2เลยค่ะเปนแอสตร้าเหมือนกันเพราะเราเป็นภูมิแพ้ใจก้ยังหวั่นๆอยุ่ขนาดฉีดซิโนแวดลุกไม่ได้3วันไข้แตก5วัน...กั้นไว้ดีกว่ามาแก้อะไรไม่ได้ทีหลังค่ะเข้าใจความรุ้สึกแม่

ฉีดแล้วค่ะ ครบสองเข็ม แอสตร้าทั้งสอง ตอนนี้ 35w ฉีดเข็มแรกตอนตั้งครรภ์ได้ 21w เข็มสองสามเดือนหลังจากนั้นค่ะ ระหว่างเข็ม1 กับ2 ก็ได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วย ตอนนี้โอเคค่ะ ปกติทั้งแม่และลูก รอคลอดต้นเดือนธันวา

ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของเราค่ะแม่ถ้าห่วงความปลอดภัยลูกเดี๋ยวค่อยฉีดก็ได้ ไม่ฉีดก็ข้ามได้ค่ะ รอวัคซีนดีๆให้เรามั่นใจก่อนค่อยฉีดก็ได้นะคะ วัคซีนมีมาเรื่อยๆเลย

ฉีด AZ ครบ 2 เข็มแล้วค่ะ (9/11) เข็มแรกมีไข้ 2-3 วัน ปวดแขนตรงที่ฉีด 3-4 วัน เข็ม 2 ไม่มีไข้ มีแค่ปวดหัวกับปวดแขนตรงที่ฉีดอยู่ 2-3 วันค่ะ น้องดิ้นปกติค่ะ ดิ้นแรงกว่าเดิมด้วย 😅

เราฉีดเข็มแรก AZ ตอนท้อง 6 เดือน เข็ม 2 นัดเมื่อวันที่9พฤศจิกา 9 เดือนแล้ว รอคลอด แต่เราเลือกที่จะยังไม่ฉีด รอคลอดน้องก่อน กลัวเหมือนกันค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ มีนัดฉีดเข็ม2วันที่17พย แต่นัดหมอผ่าคลอดไว้ 22 พย เลือกที่จะไม่ฉีด กลัวเป็นแบบในข่าว ให้คลอดเสร็จค่อยว่ากันค่ะ

พึ่งฉีดซีโนแวคไปค่ะ เข็ม2แอสตร้าวันที่26 ค่ะ คุณแม่มีอาการไรบ้างค่ะ ตอนที่ฉีดเข็มแรกไป ตอนนี่แม่ได้กี่เดือนล่ะค่ะ

ตอนฉีดซีโนแวคไป15ค่ะ ตอนนี่16+2ล่ะค่ะ รอเข็มสองค่ะ แต่ก่อนฉีดรู้สึกว่าน้องดิ้นน่ะค่ะ พอฉีดมาน้องไม่ค่อยดิ้นเลยค่ะ รึคิดไปเองค่ะ

ไปฉีดเข็ม2เมื่อ15/10/64กลับมาดูอาการเจ้าตัวเล็กดิ้นดีและดิ้นเก่งกว่าเดิมโดยรวมไม่มีไข้มีแค่ปวดนิดๆตรงที่ฉีดคะ32w

สบายมากค่ะ แค่ไข้เกือบตาย แต่ไม่ตาย มันจะปวดกระดูกมากๆกินน้ำเยอะๆกินยาก่อนหลังฉีด พักผ่อน เยอะๆ

ฉีดมาแล้วคะ ตอนนี้น้องคลอดได้1เดือนไม่มีอาการอะไรที่กระทบนะคะ นอกจากไข้อะไรปกติคะ

ฉีด แอสต้าครบ 2 เข็ม แค่เป็นไข้ ปวดตรงที่ฉีด 2-3 วัน หายค่ะ ปกติ น้องไม่หลุด (พึ่งฉีดมา 9/11

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง