ซื้อของเตรียมไว้ให้ลูก

พอดีสิ้นเดือนนีใกล้จะเข้า8เดือนกำหนดคลอด5ธ.ค.ท้องเริ่มใหญ่เริ่มปวดหลังปวดขาแล้วค่ะคุยกับแฟนไว้ว่าจะไปซื้อของเตรียมไว้ให้ลูกแต่ไม่เยอะค่ะ เอาแค่ที่จำเป็นเสื้อผ้าอ้อมผ้าผ้าเช็ดตัวฯทยอยซื้อเรื่อยๆจนใกล้คลอด อยากถามแม่ๆว่าจะเป็นอะไรมั้ยคะ พอดีแม่เราทักไว้ว่าอย่าพึ่งซื้อไว้คลอดก่อนค่อยซื้อทีเดียว เราว่าซื้อทีเดียวไม่ไหวค่ะอีกอย่างเราอยู่บ้านกับแฟน2คนค่ะถ้าไม่ซื้อไม่ซักเตรียมไว้ก็ไม่มีใครมาช่วยเราทำ แม่แฟนกับแม่เราก็ไม่ได้จะมาเลี้ยงให้ด้วย ทำไมคนแก่ไม่ชอบให้ซื้อเตรียมไว้คะ มีแม่ๆคนไหนซื้อไว้บ้างแล้วคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ซื้อของเตรียมไว้ให้ลูก
109 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำหนด 19 ตุลาค่ะ บ้านนี้เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่ 12w. ค่อยๆซื้อค่ะ เดือนละ 2-3 อย่าง ตนตอนนี้ 34+6w. ของครบแล้ว คิดๆค่าของประมาณ 10,000-15,000 เลยค่ะ😂(ลูกคนแรก ซื้อใหม่หมดทุกอย่างค่ะ)ดีที่ทยอยซื้อค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหวจริงๆ อีกอย่างตอน 33+1w. แอดมิทเข้า รพ.อีก พึ่งกลับบ้านมาเมื่อวันที่ 11 นี่เองหมอไม่ให้เดินห้ามไม่ให้ไปไหนเลยค่ะ นอนอย่างเดียวกินๆนอนๆ ไม่งั้นน้องเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ เพราะท้องแข็งถี่+เจ็บท้อง+ปากมดลูกเปิด 1 เซนแล้ว ดีมากแล้วที่ซื้อของไว้ก่อน ท้องแก่มากๆแล้วไปเดินซื้อของอีกไม่ไหวค่ะ 😅😅(ที่บ้านไม่ถือด้วยค่ะเรื่องแบบนี้)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สมัยก่อนเค้าไม่ทันสมัยเหมือนเดี๋ยวนี้แท้งเมื่อไรก็ได้เกรงว่าซื้อของลูกไว้จะไม่ได้ใช้ค่ะ บางคนว่าซื้อไว้เห่อ ผีอิจฉาแบบนั้น ส่วนตัวเราเตรียมไว้ครบตอน6-7เดือน เข้า8เดือนไฟไหม้ห้องค่ะ คนอื่นก็พูดว่าเป็นเพราะเราเตรียมของลูกไว้ชอบเห่อถ่ายรูปลงเฟส เราไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันไหม แต่มันไม่เริ่มไหม้จากห้องเรา มีอีก9ห้องที่ไหม้ แต่เราไม่เชื่อ เราเข็ด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กำหนด 2ตุลา ได้ซื้อแค่เสื้อผ้าค่ะ จะซักก็ไม่ได้ แม่แฟนห้ามอย่างเดียว เราสั่งของมาก็บ่นทำไม่พอใจเขาคิดว่าสั่งของลูก แม่เราเอาแพมเพิสมาให้2ลัง เขาก็บ่นแม่เรารีบซื้อทำไมเดี๋ยวลูกเราก็ตาย แฟนก็ดันฟังแม่เขา เราแสนจะเครียดซื้อทีเดียวก็ไม่มีเงิน แม่แฟนเอาแต่บอกเดี๋ยวก็มีคนซื้อเดี๋ยวก็มีคนให้ตัง แล้วถ้ามันไม่มีหละลูกจะใช้อะไร

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ได้ 7 เดือน แต่แม่เราพาไปซื้อของเตรียมไว้แล้วค่ะ แต่ยังซื้อไม่ครบ รอใกล้คลอด หรือคลอดค่อยซื้อเพิ่มอีกค่ะ แต่ตอนนี้ก็ซื้อเกือบครบหมดแล้วค่ะ เผื่อซัก เผื่อไรด้วยค่ะ เตรียมไว้ดีกว่า ทางบ้านแฟนไม่ค่อยอยากให้ซื้อรอคลอดค่อยซื้อ แต่ทางบ้านเราไม่คิดแบบนั้นค่ะเลยซื้อไว้รอเลย ดีที่แม่เราคิดเหมือนเราเลยพากันไปซื้อเตรียมไว้

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ หมอนัดคลอด 4ธค ตอนเเรกคุยกับแฟนว่าเริ่มซื้อของได้เเล้ว เเต่เเม่เเฟนบอกว่าค่อยซื้อตอนคลอด เราไม่รู้จะพูดยังไง เเล้ว เลยบอกไปว่า งั้นเราเตรียมในส่วนของเรา ส่วนเเฟนจะซื้ออะไรให้ตอนไหนก็ตามใจ ถ้าวันคลอดหรือหลังคลอดวุ่นวายเรื่องของใช้ หาไม่ทัน หรือบ่นว่าไม่มี ... คอยดู บางทีก็เหนื่อย เเต่ทำเท่าที่ทำได้ค่ะ 💟

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กำหนดคลอด4ธ.ค.ค่ะ ยังไม่เตรียมอะไรเลย แค่ดูๆไว้ว่าจะซื้ออะไรที่ไหนยี่ห้ออะไร รอครบ8เดือนค่อยซื้อ (ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าว่าท้องที่แล้วแท้งเพราะเห่อเกินไป) แต่สำหรับแม่บ้านอื่น ถ้าไม่ได้มีความเชื่อเรื่องนี้ ก็เอาตามที่สำดวกน่าจะดีที่สุดนะคะ อย่าฟังคนอื่นมากเกินไป😊

ถ้าคนแก่จะเชื่อคำโบราณ แต่เราซื้อตั้งแต่รู้เพศ5เดือนแล้วค่ะ ไม่ใช่ซื้อแต่ที่จำเป็นนะคะ ซื้อทุกอย่างรวมไปถึงคาซีส รถเข็น แปลไกว แปลสี่เหลี่ยม เสื้อผ้า1-3 ซื้อน้อยหน่อย เน้น3-6/6-9 เพราะน้องโตเร็ว เราอยู่กับแฟนแค่2คนเราเอาความสะดวกค่ะ รอคลอดค่อยซื้อกว่าจะซักอีก ไม่ทันแน่นอนค่ะ

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่5-6เดือนค้ะ ตอนนี้32+1เริ่มปวดเตือนแล้วค้ะซื้อไว้ละก็ซักไว้มั้งแล้วค้ะถ้าซื้อทีเดียวเยอะๆละมาซักเหนื่อยมากแม่ปวดหลังแถมยังมีท้องแข็งด้วยค้ะสู้ดีซื้อทยอยละซักไว้ดีค้ะเเม่เราไม่รุ้จะปวดท้องคลอดตอนไหนพอเจ็บท้องคลอดจะได้ยกไปเรยง่ายดีค้ะแม่

บ้านนี้ ทยอยซื้อทยอย เตรียม ตอนนี้แปดเดือนครบแล้ว เพราะว่าเรา ก็เลี้ยงลูกคนเดียวเหมือนกัน เดี๋ยวพอท้องแก่ก็จะทำอะไรไม่ได้แล้วค่ะ ยิ่งช่วงใกล้คลอด เดินก็ลำบาก จะลุกจะนั่งก็ลำบาก ถ้ารอให้คลอดน้องกลัวน้องไม่มีของใช้ เดี๋ยวหาซื้อไม่ทันค่ะ ทยอยเตรียมไว้ก็ดีค่ะ

บ้านนี้กำหนดคลอด 1ธันวา ซื้อของเตรียมตั้งแต่ท้อง 5 เดือนเลยจ้า ค่อยๆทยอยซื้อเก็บเรื่อยๆ ยังไม่ครบเลยจ้า ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว เน้นเราสะดวกดีกว่า โชคดีบ้านนี้แม่ย่าไม่ห้าม เพราะกลัวไปซื้อไกล้ๆคลอดจะวุ้นวาย เดี๋ยวลืมโน่นขาดนี้ เตรียมไว้ก่อนดีกว่าก้าบ สู้ๆจ้า