ลูกคว่ำตอนกี่เดือนคะ

พอดีลูก 4เดือน 11 วันแล้วค่ะ แต่ยังไม่คว่ำเลย อยากถามว่าลูกของแม่ๆคว่ำกันตอนกี่เดือนคะ ☺️#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 4 เดือน 7 วัน จู่ๆก็คว่ำได้เองค่ะ เริ่มจากสกิลการดิ้นหนีตอนแม่ใส่เสื้อผ้าให้ น้องหมุนเป็นเข็มนาฬิกาเลย แม่เลยลองไม่จับน้อง ดูว่าน้องจะไปยังไงต่อ น้องก็พลิกไปตะแคงแล้วคว่ำเลยค่ะ แอบงอแงเพราะหงายเองไม่ได้ ไม่รู้ฟลุ๊ครึเปล่า😂 แต่รู้สึกว่าพื้นผิวก็มีส่วนค่ะ ตอนน้องอยู่พื้นเรียบๆแข็งๆน้องทำท่าจะคว่ำตลอด แต่ถ้าอยู่บนที่นอนค่อนข้างนิ่มจะคว่ำไม่ค่อยได้ค่ะ ยังไงก็พาน้องคว่ำไปเรื่อยๆเวลาอารมณ์ดี เดี๋ยวทำได้เองแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ 2 เดือน 21 วันจ้า แม่ลองให้น้องนอนเล่นดู จับตะแคงบ้าง ในพื้นที่ที่ไม่แข็งเกินไปและไม่นิ่มเกินไป พวกเบาะรองคลานก็ได้ค่ะ ลองช่วยเขาดูว่าการจะพลิกคว่ำ เริ่มจากตะแคงนะ แล้วก็คว่ำ จัดท่าทางให้น้องก่อนค่ะ หลังจากนั้นน้องน่าจะมีการเรียนรู้ บ้านนี้ก็จับพลิกไปพลิกมาอยู่บ่อยๆกว่าจะได้

บ้านนี้น้องคว่ำเองตอน 4 เดือน 25 วันค่ะ เกือบ 5 เดือนเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ฝึกให้เขาคว่ำเขาจะไม่ชอบอาจเพราะอึดอัดเลยไม่อยากคว่ำ วันนึงจู่ๆเห็นเขาคว่ำเองได้เลย แม่ไม่ต้องเครียดนะคะ พัฒนาการเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน

TapFluencer

บ้านนี้ต้องจับคว่ำเองอ่ะ มีคลานให้ไปเอาของได้บ้างเเล้วเเต่คอเเข็ง จับดูดขวดนมเองบ้างเเล้ว น้องจะชอบยืน เเละก้พูดบ่นเก่งมาก อ้อเเอ้ตลอด ขี้เล่น ชอบออกไปข้างตื่นตาตื่นใจ😂

TapFluencer

บ้านนี้ 4 เดือน คว่ำได้คะ แต่เค้าจะขี้เกียจคว่ำคะ ให้นอนตะแคงก็ตะแคงอยู่แบบนั่น ถ้าอารมณ์ดี เค้าก็จะคว่ำเองไม่ต้องดันเลยคะ

TapFluencer

บ้านนี้5เดือนไม่ยอมคว่ำเลยค่ะ เเต่น้องนั่งเเล้ว เเม่ไม่ต้องเครียดนะคะ น้องอาจจะไปพัฒนาด้านอื่นๆ

Super Mum

3เดือนครึ่งค่ะ เวลาหัดน้องไม่เอาเลยร้องอย่างเดียว แต่พอจะคว่ำก็คว่ำเลยไม่ต้องช่วยเลยค่ะ

บ้านนี้น้อง5เดือนก็ยังไม่คว่ำเลยคะ แต่อย่างอื่นนี้น้องพัฒนาการณดีมาก

บ้านนี้เริ่มคว่ำตั้งแต่2เดือนกว่าค่ะน้องนอนตะแคงบ่อยค่ะ

บ้านนี้ลูกจะ5เดือนเเล้ว พึ่งจะฝึกคว่ำเอง😂