18 ตอบกลับ

แม่รู้ไหมว่ายาบล็อกถ้าแล่นเข้าสู่หัวใจขิตเลยนะคะ พี่สาวเราทำงานรพ.มีเคสบล็อกพลาดยาแล่นเข้าสู่หัวใจดับมาแล้วค่ะ เราก็ผ่าคลอดบล็อกหลังมาได้ยินพี่สาวเล่าคือเสียววาบดีนะที่เรารอด 😅 คือคุยกันเรื่องผีแกเลยเล่าให้ฟัง ว่าที่รพ.มีเคสนี้ แล้วหมอ พยาบาลเห็นคนไข้คนนี้ ดังนั้นถ้าหมอบอกว่าบล็อกแล้วเสี่ยงเชื่อหมอเถอะค่ะ หมอเรียนหมอรู้หมอประเมิณได้ ตามหมอไปแม่ หมอต้องรู้อยู่แล้วค่ะ

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ไม่ได้เม้นเพื่อกดดันใดๆนะคะ แต่สัญชาตญาณความเป็นแม่ความอดทนสูงมากค่ะ การคลอดเองมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดจริงๆนะคะ ภาพในหัวที่เราคิดมันดูน่ากลัวมาก แต่ในห้องคลอดหมอและพยาบาลให้กำลังใจดีมากๆเลยค่ะ อยากให้เชื่อใจหมอ และเชื่อใจตัวเองนะคะ ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆค่ะ คุณแม่ของเราสูง150ตอนคลอดเรา 3.3โลแกคลอดเองได้เรานับถือใจมากๆค่ะ ผู้หญิงตัวเล็กเกร็งกว่าที่คิด

เราก็ฝากพิเศษค่ะแม่ เราสูง 150 ก่อนท้องหนัก 33 คลอดหนัก 48 เราขอผ่าเพราะหมอบอกเชิงกรานแคบเพราะเราตัวเล็ก อีกอย่างคือน้องหนัก 3000++ เราก็ไม่แน่ใจว่าคุณหมอแต่ละคนประเมินยังไงนะคะ หมอเราบอกว่าคลอดเองได้แต่ถ้าคลอดไม่ได้ก็ต้องผ่าอยู่ดีซึ่งเจ็บ 2 ต่อแน่ๆ ส่วนตัวเราตัวเล็ก ไม่แพ้ยาบล็อกหลังนะคะตอนอยู่ในห้องเราก็ปกติเลยไม่อ้วก

ถ้าไม่มีข้อบ่งชี้ หมอไม่แนะนำให้ผ่าค่ะ ขอเราได้ผ่า เพราะปากมดลูกเปิดแล้ว แต่น้องนอนแนวขวาง คลอดเองไม่ได้ . ผ่าแบบบล็อคหลัง กว่าจะเริ่มยืนเริ่มเดินได้ เข้าวันที่ 3 ลูกก็ไม่ได้มาอยู่หลังคลอดค่ะ เพราะเข้า NICU เนื่องจากปอดติดเชื้อ เพราะปอดไม่ถูกเชิงกรานกระตุ้นเหมือนคลอดธรรมชาติ

คลอดเองดีกว่าหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งพักฟื้นเร็ว​ น้ำนมมาเร็วเพราะการคลอดเองมีการกระตุ้น​อะไรซักอย่างทำให้ร่างกายรับรู้ว่าขั้นตอนต่อไปคือผลิตน้ำนม​ (หมอบอกจำชื่อเรียกไม่ได้ค่ะ)​ **จากใจแม่ลูก2 -คนแรกคลอดเอง "คนที่2ผ่า -ตอนนี้ท้อง3​ ที่จำเป็น​ต้องผ่าค่ะ อยากคลอดเองมากก

ของเราหมอให้เลือกเลยค่ะว่าจะคลอดแบบไหน เราก็บอกเลือกผ่า เขาก็ให้ไปเลือกวันมาเลยภายในช่วง 38w จะผ่าวันไหน เราก็ไม่รู้นะว่าในกรณีแม่มันเสี่ยงอะไรยังไง เพราะของเราหมอก็บอกคลอดเองได้ แต่เราก็ยังจะเลือกผ่า ถ้าหมอไม่ผ่าให้เราก็เปลี่ยนที่ฝาก

อีกเสียงนึงค่ะเชื่อหมอดีกว่า คลอดเองไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เราลูกคนแรกคลอดเองพอท้องสองหมอประเมินบอกยังไงก็ต้องผ่า แต่เราไม่เชื่อหมอดึงดันจะคลอดเองผลสุดท้ายปากมดลูกไม่เปิดโดนยาเร่งคลอดไป ทรมานไม่ไหวจนต้องได้ขอผ่าค่ะ😊

เราอยากคลอดธรรมชาติ ปากมดลูกเปิดได้แค่7เซ็น สรุปได้ผ่าคลอด อิจฉาคนที่คลอดเองได้ 2วัน เดินได้กระฉับกระเฉง เรานี้เดินลำบากมาก เจ็บแผลผ่าคลอด จนทุกวันนี้คลอดได้เดือนนิด เดินได้สะดวกขึ้น แต่แผลผ่าก็ยังเจ็บอยู่

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด2เซ็นเองค่ะ นอนปวดข้ามวันข้ามคืน พอเช้ามาไม่เปิดเพิ่ม โดนผ่าเหมือนกันค่ะ

เราขอหมอผ่า แต่หมอก็ยืนยันว่าคลอดเองได้ และบอกประโยชน์ของการคลอดธรรมชาติดีกว่าการผ่าคลอด หมอบอกจะผ่าให้ก็ต่อเมื่อมีความผิดปกติบงชี้ว่าไม่สามารถคลอดเองได้ ตอนนี้เรา 35 w กังวลมากไม่รู้จะปวดท้องคลอดวันไหนอ่ะค่ะ 🥹

เพื่อนเขาหนัก35สูง148มีลูกสองคนก็คลอดเองได้นะคะลูกหนัก3โลขึ้นทั้งสองเลยค่ะถ้าแม่ตัวเล็กแตาเชิงกรานกว้างก็สามารถคลอดได้นะคิดว่าหมอน่าจะประเมินให้นะคะ

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง