12 ตอบกลับ

TapFluencer

ก่อนท้องเรามีอาการประมาณนี้เลยค่ะ เหมือนจะเป็นประจำเดือนทุกอย่างเลย แต่ไม่มาซักที มีอีกอาการที่สังเกตได้เลยคือง่วงนอนเร็วมากค่ะ ดูซีรี่ 2 ตอน หลับคาจอไปเลยค่ะ ไม่เอะใจด้วยค่ะว่าจะท้อง เพราะเป็น PCOS มีลูกยาก บังเอิญตรวจเพราะซื้อวิตามินมาทานเพื่อช่วยให้ ปจด มา แล้วเค้าแถมที่ตรวจครรภ์มา เลยลองตรวจ สรุป 2 ขีดเลยค่ะ😅 วิตามินไม่ต้องกิน

ก่อนเรารู้ตัวว่าตั้งครรภ์ เรามีอาการเหมือนก่อนจะมีประจำเดือนทุกอย่าง แค่ไม่มีเลือดออกมาค่ะ หน่วงท้องน้อย เจ็บๆ หายๆ คัดเต้า จนเลยกำหนดเมนส์มาไป 2 สัปดาห์ ไม่รู้ตัวว่าเป็นอะไร เลยไปตรวจที่รพ น้องก็มาแล้วค่ะ ตอนนี้คลอดได้ 6 เดือนแล้ว 🙂

รอกำหนด ครบ เมนส์มาอีก 5 วัน ถ้าไม่มาจะตรวจ ขอไห้น้องมาด้วยค่ะ🙏❤️

จากประสบการณ์มีทั้งมีโอกาสและอาการจะเป็นประจำเดือนค่ะ เพราะสิ่งที่บอกว่าท้องแล้วคือตรวจครรภ์พบ 2 ขีดค่ะ เพราะในหลายคนก่อนพบว่าตั้งครรภ์แทบไม่มีอาการใดๆ เลยนอกจากประจำเดือนหายไปแล้วตรวจพบค่ะ ลองตรวจดูนะคะ ✌🏻🥰

ยินดีค่ะ แนะนำเพิ่มเติมคือทานโฟลิกรอไว้ก่อนล่วงหน้าได้เลยค่ะ ถ้าทานได้อย่างน้อย 3 เดือนก่อนมีน้องจะดีมาก ทานเป็นปีก็ไม่มีผลเสียอะไรค่ะ 🥰

เราก่อนตรวจคือคัดเต้านมมากๆ​ รู้สึกร้อนเต้านมไปหมด​ แล้วก็เต้านมขยายขึ้นจนสามีทักว่าลองตรวจครรภ์​ดูไหม​ พอเช้าวันรุ่งขึ้นตรวจก็เจอสองขีดเลยค่ะ​ ตรวจเจอก่อน​ ปจด​ มาอีกนะคะ​ เพราะรอบเดือนเราสั้น​ มาทุก​ 21​ วัน

สังเกตตัวเอง​ ตรวจไข่ตกสม่ำเสมอ​ ไม่เครียดจนเกินไป​ เดี๋ยว​ก็มาค่ะแม่​ สู้ๆค่ะ​ แต่ถ้ารอไม่ไหวปรึกษา​คุณ​หมอ​ ตรวจสุขภาพ​รอไว้ล่วงหน้าเลยก็ได้นะคะ

บ้านนี้อยากจะมีน้องก็ใช้แอพคำนวนวันตกไข่ พอใกล้ถึงวันกำหนดปจด.มา มีอาการคัดหน้าอก ไม่สบายตัว ปวดหน่วงๆท้อง เลยลองตรวจครรภ์ก่อนปจด.มา4วัน ขึ้น2ขีดชัดเจนค่ะ อาการคล้ายๆกันอาจจะมีหวังนะคะ

เป็นค่ะ มีอาการรอบเดือนทุกอย่างเลยค่ะ ไข่ตก24 เดือน10 วันที่2เดือน11 ก็ตรวจรู้ว่าท่องเลยค่ะ เพราะเริ่มมีอาการวันที่28 เดือน10 แล้ว ไปฝากครรภ์ หมอบอกได้ ครรภ์ได้ 1เดือนพอดี

มีอาการแล้วตรวจเลยค่ะ และตรวจมาเรื่อยๆจนวันที่ครบกำหนดประจำเดือนมาเลยค่ะ เพื่อความมั่นใจของตัวเองด้วย ขีดก็จะเข้มขึ้นเรื่อยๆมาตลอด พอครบกำหนดวันรอบเดือนมาแต่ไม่มา 1-3วัน และก็ไปฝากครรภ์เลยค่ะ

ปวดตุ่ยๆเหมือนประจำเดือนจะมาอยู่ประมาณ10กว่าวันค่ะ ก่อนที่จะเอะใจน้ำหนักขึ้นแล้วตรวจก็สองขีดเลย ประจำเดือนยังไม่ทันจะขาดเลย สองขีดเข้มๆ

ขอให้สมหวังนะคะ อย่าเครียดอย่ากดดันตัวเองมากไป ทางนี้ถอดยาคุมออกลุ้นมาประมาณ5เดือนแบบเครียดๆ พอคุยกะสามีว่าถ้ามีให้ไม่ได้จะทำยังไง เหมือนได้ปลดล็อคความกังวลน้องก็มาในเดือนที่6ค่ะ

ตรวจค่ะ บางคนทีตกขาวบางคนไม่มี อาการมาแล้วเพื่อความแน่ใจซื้อที่ตรวจมาตรวจดูเลยค่ะ

เป็นแบบนี้เหมือนกัน ตรวจแล้วท้องค่ะ ตอนนี้19วีคค่ะ

ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์มากค่ะ❤️

บ้านนี้อาการแบบนี้หมดเลย ตรวจเจอ2ขีดเลยค่ะ

ลุ้นๆค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง