16 ตอบกลับ

ควรเอาลูกไว้เองนะคะแม่ แล้วเข้าเต้าทุกๆ2ชม. ลูกจะได้กระตุ้นนมแม่ สารอาหารดีที่สุดและประหยัดค่านมมากๆเลยด้วย... ถ้าเค้ารักลูกควรส่งเงินมาช่วยซักนิด แค่พอให้เราได้กินข้าว ในช่วงที่ยังตกงาน หรือโดนผลกระทบโควิดนี่อยู่ก็ยังดี แต่ถ้าเค้าไม่ช่วยมาเลย ก็แปลว่าเค้าไม่ค่อยรักลูก ยิ่งไม่ควรให้ลูกไปอยู่กะเค้าเลยค่ะ สู้ๆนะคะ อย่างน้อยอาหารของแม่น่าจะหาได้ค่ะ คนไทยเราไม่ทิ้งกันค่ะ มีหลายช่องทางส่งอาหารกัน

เคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาเช่นกันค่ะ ตั้งสตินะคะคุณแม่ เข้าใจว่ารู้สึกแย่ แต่ถ้าคุณแม่ร้องไห้ทุกวันเอาแต่เศร้า ลูกในท้องเขารับรู้ และได้รับผลกระทบเช่นกันนะคะ ทุกอย่างมีทางออกของมันเสมอ ตอนนี้โฟกัสที่ลูกก่อน เปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนความคิดกับสิ่งที่จะเกิด ในเรื่องร้ายๆก็ยังมีเรื่องดีๆซ่อนอยู่ด้วยเสมอนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ ✌🏻😊✌🏻

VIP Member

สู้ๆนะคะ เอาลูกไว้ที่แม่นะคะ อย่าให้เค้าไป เราคนนึงที่เลิกกับพ่อของลูก เราเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ไม่มีอะไรเลย ตอนแรกก็คิดว่าเลี้ยงลูกไม่ได้เหมือนกันคะ แต่พอเห็นหน้าลูกยังงัยเราก็ทำทุกอย่างให้รอดให้ได้ จนทุกวันนี้คำว่าเลี้ยงลูกไม่ได้ ไม่มีในสมองเลยคะ มีลูกเป็นแรงพลักดันคะ สู้ๆกับชีวิตคะ ท้อได้แต่อย่าถอยคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ✌✌🥰

เอาลูกไว้กับเราค่ะ เชื่อสิว่าเลี้ยงได้ เราออกมาแบบไม่มีเงิน ไม่มีอาชีพ เหมือนกันค่ะ นี่ก็ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ทุกอย่างกำลังดีขึ้นเรื่ิอยๆ ตอนแรกๆไม่รู้จะหมุนไปทางไหน แต่ก็สู้มาได้เพื่อลูก ช่องทางทำมาหากิน มันก็มาเรื่อยๆ ตอนนี้เราไม่ได้มีเงินเก็บ แต่ก็ไม่อดค่ะ รอลูกเข้าโรงเรียนก่อนค่อยทำงานแบบจริงจังค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ แต่อีกทางแม่ไม่หย่าก็ได้นะคะ ยื้อไว้ก็ดีเพื่อผลประโยชน์ของลูกคะ ถ้าสามีมีน้อยหรืออะไร บอกให้เขารับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำคะแม่ถ้าไม่รับผิดชอบก็บอกไปเลยจะฟ้อง มองในทางกลับกันเราสู้มาเยอะแล้ว ถ้าอยากเอาลูกไว้ก็คิดส่ะว่าทำเพื่อลูกคะแม่ กฏหมายทะเบียนสมรส ฝ่ายผญ.ไม่จำเป็นต้องยอมตลอดนะคะแม่✌✌✌

คุณแม่ต้องเข้มแข็งและก้าวผ่านตรงนี้ไปให้ได้นะคะ ดึงสติ ตัวเองให้กลับมาเร็วที่สุด ถ้าผู้ชายเขาอยากหย่าก็ปล่อยให้เขาหย่าไปเถอะค่ะ ส่วนเรื่องงาน เรื่องงาน ก็พยายาม ลองหาดู หาอะไรมาขาย แบบไม่ต้องสต๊อก ก็มีนะคะ กำไรวันละ 100 ก็ยังดี ค่อยๆคิด ค่อยๆ ทำค่ะ

สู้สู้นะค่ะแม่ อย่าไปคิดสั้นนะค่ะสงสารลุก แล้วทำมัยเราไม่ไปอยุ่ที่บ้านเรากับพ่อแม่ค่ะ ไห้ท่านช่วยเลี้ยงดีกว่าเอาลุกไห้พ่อเขาไป อีกอย่างเมียใหม่่ของเขาจะรักลุกเรามั้ย ลองคิเและปรึกษาพ่อกับแม่ดุนะค่ะ

เดียวมันก้อดีเองค่ะ สุ้สุ้นะ..ลองคิดดุดีๆนะค่ะคือเราไม่อยากไห้ลุกไปอยุ่กับพ่อค่ะแต่ก้อแล้วแต่แม่จะตัดสินใจนะ

ทำไมไม่เลือกที่จะเอาลูกไว้ล่ะคะแม่ เห็นหน้าลูกแล้วแม่อาจจะลืมผู้ชายคนนั้นไปเลยก็ได้นะคะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

อย่าให้ลูกนะคะ เก็บลูกไว้กับเรา ใจเค้าไม่อยู่ก็ปล่อยไป เริ่มต้นชีวิตนี้อยู่เพื่อลูก สู้ๆค่ะ

สู้ค่ะ เอาลูกไว้เลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ คำว่าแม่ทำเพื่อลูกได้ทุกอย่างค่ะ

คำถามยอดฮิต