12 ตอบกลับ

ของเรารัฐฟรีตั้งแต่ฝากยันคลอดเลยแต่ถ้าฝากรัฐเวลาเขาให้แจ้งเกิดต้องไปแจ้งด้วยนะเพราะเหมือนเขาจะเปลี่ยนใหม่ถ้าไม่แจ้งเกิดต้องจ่ายเงินให้กับโรงพยาบาลเพื่อเอาเด็กออกจากโรงพยาบาล อันนี้ของรัฐนะคะ

ที่บ้านตอนไปฝาก สิทธิ์บัตรทองเสียค่าสมุดกับค่าฝาก150บ. ตอนคลอดจะเสียค่าเอกสารป่าวไม่รู้เพราะตอนคลอดท้องแรก เสียค่าเอกสาร100 ท้องสองพึ่งจะ18w

VIP Member

ใช้สิทธิ์30บาทฝากได้ค่ะ ถ้าอยู่ต่างจังหวัดแนะนำย้ายสิทธิ์ออนไลน์ไปลงที่ที่เราอยู่ปัจจุบันค่ะจะได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเยอะค่ะ

มีค่ะ รพ.รัฐ แต่โทรสอบถามเพื่อความแน่ใจอีกทีว่า รพ.ที่เราจะไปฝาก ฝากฟรีมั้ย เพราะไม่ฟรีทุก รพ.ค่ะ

ใช่ค่ะ ฝากฟรีจริงอยู่ แต่ค่าคลอดเนี่ยเสียแน่ๆๆ นอกจากเราจะย้ายสิทธิ์รักษาไป ร.พ นั้น นี้ก็ฝากอยู่บ้านแฟน คนละจังหวัดค่ะ ย้ายสิทธิ์มาที่นี้

รพ.รัฐฝากฟรีค่ะ ทั้งสิทธิ์30บาท และปกส. แต่ปกส.ฟรีแค่ฝากครรภ์นะคะ ถ้าคลอดก็จ่ายเงินปกติ

ถ้ามีสิทธิ์บัตรทอง 30 บาทฝากครรภ์ที่ไหนก็ได้ค่ะขอให้เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลนะคะ

ใช้ค่ะ ฟรีตลอด

TapFluencer

คนไทย รพ.รัฐ ฝากครรภ์ฟรี8ครั้ง ทุกที่ค่ะ

ถ้าไปฝากรพ.ต่างจังหวัดมีค่าใช้จ่ายไหมค่ะ

วันไปตรวจเสีย30 แต่วันนัดฝาก ฟรีค่ะ

ถ้า ปกส ต้องเป็น รพ ตามสิทธิ์มั๊ยคะ

เคสของประกันสังคม เราเลือกรพ.เอกชนค่ะ เพราะรัฐคนเยอะมากๆช้าด้วยค่ะ ไปสืบประวัติพยาบาลดุ เราท้องแรกด้วย กลัวค่ะเลยยอมจ่าย เคสของประกันสังคมที่เราไปหาที่รพ. ค่าใช้จ่ายออกเองหมด แต่ตัวประกันสังคมจะมีเงินช่วงระหว่างคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถเบิกได้ ลองโทรถาม1506 เพื่อขอข้อมูลดูนะคะ จะมีให้ขอเงินได้หลายระยะที่เราท้อง เราท้องวีคที่ 10 ขอเอกสารจากทางคลีนิคที่คุณหมอทำงานอยูที่รพ.ที่เรามีปกสค.อยู่ค่ะ ส่งเอกสารยื่นปกสค.ได้มา 500B ส่วนค่าใช่จ่ายอื่นๆเราออกเองหมดเลยค่ะ แอบอิจฉากลุ่มบัตรทอง 30 บาท สวัดิการดีกว่าปกสค.มากๆๆ แต่รพ.รัฐที่เราไปสอบถามเค้าบอก ถ้ามีปกสค.อยู่แล้วใช้บัตรทองไม่ได้ค่ะ ต้องเลิกเป็นปกสค.เท่านั้นค่ะ 🥺

Super Mum

บ้านนี้ประกันสังคมม.39ฝากฟรีค่ะ

ใช่ค่ะ ถ้าไม่ตามสิทธิ์อาจจะต้องส่งตัวไม่ก็เสียเงินเอง

คำถามยอดฮิต