11 ตอบกลับ

VIP Member

เดี๋ยวนี้ฝากท้องฟรีนะคะ แต่ถ้าไปฝากที่มีสิทธิ30ก็จะดีมากๆคะ บ้านนี้อยู่ ตจว.ตอนไปฝากก็ฟรี แต่พยาบาลแนะนำว่าให้ย้ายสิทธิ30มาไว้ใช้ตอนคลอด ตอนนี้คลอดแล้วไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาท (ถ้าอยู่ห้องพิเศษก็เสียค่าห้องพิเศษ)

VIP Member

แนะนำไห้ไปฝากที่อนามัยก่อนนะคะ #ปล.อนามัยถิ่นที่คุณแม่เกิด บ้านนี้ไปฝากอนามัย แล้วอนามัยจะส่งตัวไปฝากโรงบาลรัฐ มีสิท30บาท ซาวแต่ละรอบรวมยา 1,000กว่าทุกครั้ง บ้านนี้ไม่ได้เสียเลยค่ะ

ไม่เสียจ้า แม่บ้านนี้ก้ทำที่อนามัย บอกเขาว่าทำสิท30บาท ใช้แค่ทะเบียนบ้านกับบัตรประชาชน ทำที่อนามัยได้เลยจ้า ง่ายมากๆทำเเป็บเดียว เดี๋ยวพยาบาลเขาจะถ่ายเอกสาน เซ็นชื่อคุณแม่แค่นี้ก้จบจ้า

มีสิทธิประกันสังคมมั้ยคะบ้านนี้ใช้สิทธิประกันสังคมฝากกับรพเอกชนหมอซาวให้ทุกเดือนรวมค่าหมอค่ายาฟรีค่ะ บางครั้งอาจมีเสียบ้างเล็กน้อยแต่ไม่เคยเกิน150เลย

เราก็ใช้ประกันสังคมกับรพ.เอกชนนะคะ แต่เสียค่าหมอค่ายาเองทุกครั้งเลยค่ะ แปลกมาก รพ.บอกว่า ถ้าเกี่ยวข้องกับการตั้งครรภ์ทุกอย่าง รพ.เอกชนเบิกประกันสังคมไม่ได้ค่ะ แปลกจังเลย..

รพ.รัฐ ฝากฟรีทุกที่ค่ะ เรามีประกันสังคมที่ รพ.เอกชน ค่าใช้จ่ายสูงมาก เลยไปฝากของรัฐค่ะ จะมีเสียแค่ค่ายา อัลตราซาวด์ฟรีครั้งแรก ต่อๆไป400บาท/ครั้ง

รบกวนสอบถามทีคะว่า ฝากที่โรงบาลรัฐโรงบาลอะไรคะ

สมุทรสาครเหมือนกัน. ตอนนี้ฝากอยู่ รพ กระทุ่มแบนคะ ฝากครั้งแรกเสียค่ายา ,60บาท ได้ซาวด์ดูลูกด้วย

หมอดูแลดีมั้ยค่ะ

VIP Member

ฝากรพ.ที่มีสิทธิ์รักษายังไงก็ไม่เสียค่ะ อาจจะมีเล็กๆน้อยๆ

ถ้ามีสิทบัตร 30 ฝากฟรีค่ะจะเสียก้อมีแต่ค่าเจาะเลือด

VIP Member

คุณแม่ยุจังหวัดไหนค่ะจะได้แนะนำถูกค่ะ

สมุทรสาครค่ะ แนะนำให้หน่อยนะค่ะ

บ้านนี้ฝากไม่เสียตังค่ะ

ฝากฟรีโรงพยาบาลรัฐค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง