10 ตอบกลับ

เราก็น้อยคะ ปั้มครั้งนึงได้ไม่ถึงออนซ์ บำรุงๆๆหลายสูตรมาก ปั้มทุกสามชม ไม่เห็นผล ตอนนั้นท้อมากคะ เหนื่อย เมื่อย ร้องไห้เลยเวลาลูกแหวะหรืออ๊อกนมอยากให้ลูกกินนมแม่ พอผ่านไปสักเดือนกว่า ก็คิดว่าช่างมันคะ นมผงก็ได้ สักพัก นมเริ่มมาเยอะขึ้น ครั้งนึงปั้มได้2ออนซ์บ้าง สรุปไม่รู้ว่าทำไรได้ผล แต่คิดว่าหลายๆอย่างที่ทำ แล้วให้เวลามันส่งผลหน่อยคะ อย่าไปเครียด คนที่ให้ลูกกินแต่นมผงก็มี เอาเท่าที่ได้ มีเรื่องอื่นให้เครียดอีกเยอะคะ 555 สู้ๆนะคะ

อาจจะต้องลองปั๊มน้ำนมด้วยตัวเองไปก่อนค่ะ ให้เหมือนได้กระตุ้น น้ำนมอาจจะออกมาง่ายและเยอะขึ้น แต่ถ้ายังไม่ค่อยดีก็กิน b gift ก็ได้ มันเป็นอาหารเสริมที่ทำให้เพิ่มน้ำนมอะค่ะ เรากินตัวนี้ไปแบบไม่กี่วันเลย น้ำนมออกมาเยอะมาก

พยามยามปั้มนมทุก3ชม. ค่ะ ทั้ง กลางวัน กลางคืน ลูกคนที่2แล้วค่ะปั้มนมทั้ง2คนได้วันละ80กว่าออน สำคัญต้องมีวินัยที่การปั้สนมด้วยนะคะจะช่วยกระตุ้นน้ำนมที่ดีและบางทีการปั้มนมก็ขึ้นยุกับเครืีองปั้มด้วยค้ะ

แนะนำให้ทานนมแม่ค่ะ น้ำนมมาน้อย ทำอย่างไรให้น้ำนมมาก ต้องทำให้เต้ามีน้ำนมด้วย 7 วิธีนี้ https://th.theasianparent.com/อย่างไรให้น้ำนมมาก

นี่เดือนกว่าแล้ว ปั๊มน้ำนมต่อครั้งยังไม่ถึงออนซ์เลยค่ะ ลูกทานนมแม่ที่ปั๊มกับนมชงอยู่จนตอนนี้ ไม่เป็นไรนะคะ สู้ๆค่ะ

VIP Member

อย่าเครียดค่ะ ยิ่งเครียดน้ำนมยิ่งน้อย กินอาหารเพิ่มน้ำนมเยอะ ๆ พวกแกงเลียง แกงหัวปลีค่ะ หรือลองประคบนมด้วยก็ได้

ขอบคุณค่ะ พยายาม ไม่เครียดค่ะ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดเหมือนกันค้ะแนะนำให้คุนแม่กินผัดขิงสดแล้วคุนแม่ต้องกินน้ำอุ่นด้วยนะค้ะ

ปั้มนมทุก 4ชม. นาน 30นาที เพื่อกระตุ้นนมแม่คะ

ขอบคุณค่ะ

แม่ลองหาซื้อมาทาน ดีมากๆ คาะ

ประคบนำ้ร้อนก่อนปั๊มนม 10 นาที ที่เต้าค่ะ ปั๊มนมทุก 3 ชั่วโมง แต่ละครั้งนาน 30 นาที นวดกระตุ้น กินน้ำเยอะๆค่ะ กินพวกน้ำขิง นำ้หัวปลีเยอะๆค่ะ สู้ๆ อย่าเครียดนะคะ ทำใจสบายๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง