7 ตอบกลับ

ตอนนี้ลูกชายคนที่2จะ6เดือนแล้วค่ะ เจอปัญหาเดียวกันเริ่มขาดและล่วงช่วงลูกได้2เดือน แล้วหลังจากนั้นก็หนักขึ้นเรื่อย ผมแข็งกระด้าง หวีติดมาเป็นกระจุก ปลายผมพันกัน ยิ่งตอนสระผมยิ่งแล้วก็ ศึกษามาบ้างแล้วเกิดจากฮอร์โมนที่สวิง ร่างกายต้องการสารอาหารไปเลี้ยงผม แต่อาจจะไม่เพียงพอจากการทานอาหารค่ะ พอดีแม่บ้านนี้มีพี่สาวเป็นช่างทำผมเลยได้ตัวช่วยที่ดี แนะนำว่าให้หาอาหารผม เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ อย่างเช่น อาหารผมแคริ่งเมอร์เมด รึว่า น้ำมันใส่ผมที่มีเคราติน ช่วงนี้ถ้าล่วงหนักมากให้ลองลดการสระผมดูนะคะอาทิตย์ละสองครั้งพอ ทุกครั้งที่สระผมเสร็จแล้วอย่าปล่อยให้แห้งเอง ถ้ามีไดร์เป่าผมก็คือเป่า ถ้าไม่มีก็เป่ากับพัดผมให้แห้ง งดไดร์เป่าลมร้อน เพราะรากผมกำลังอ่อนแอ อาหารผมหรือน้ำมันใส่ตอนผมเริ่มหมาด เน้นปลายผม พอแห้งสนิทแล้วชโลมอาหารผมอีกครั้ง อ้อ...แม่บ้านนี้งดการใช้ครีมนวดผมด้วยนะคะ แต่พอสระผมเสร็จ ก็ต่อด้วยทรีทเมนต์บำรุงผมแทนค่ะ ผ่านไปสักสองอาทิตย์ก็สระวันเว้นวัน แต่เน้นว่าอย่าปล่อยให้ผมแห้งเองนะคะ ห้ามสระผมด้วยน้ำอุ่น ผมถ้าเจอน้ำอุ่นเขาจะแห้งกรอบ แต่ถ้าเจอน้ำเย็นเค้าจะสดชื่น อย่าสระผมแรงนะคะ หวีก็สำคัญพยายามเลี่ยงหวีพลาสติก มันทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ แนะนำหวีไม้ หนังศีรษะจะมีความร้อนอยู่หวีผมบ่อยๆระบายความร้อนให้หนังศรีษะเรา แม่บ้านนี้ใช้ shampoo sunsill สีส้ม คู่กับทรีทเม้นท์ซันซิลสีส้ม สลับกับ ทรีทเม้นท์แพนทีน ที่บอกไปทั้งหมดคือทำแล้วดีขึ้นขาดล่วงลดลงอย่างเห็นได้ชัดมากกก ถ้าว่างไปร้านเสริมสวยก็เล็มปลายผมบ่อยนะคะ ปลายผมที่แตกปลายช๊อตแล้วก็เหมือนเนื้องอกเอาไว้ไม่มีประโยชน์ค่ะ ลองดูนะคะ😊

เป็นเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ไม่กล้าหวีผมเลยค่ะ สระผมเสร็จมัดรวบเลย ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ยาสระผม เพราะใช้ยี่ห้อนี้มาตลอด แต่คือหลังคลอดลูกผมร่วงหนักมาก จนตอนนี้ลูกใด้5เดือน10วันแล้ว ร่วงเยอะกว่าเดิมอีกค่ะ

น้อง 5 เดือน ผมร่วงเยอะมาก ตอนแรกคิดบวกว่าเป็นคนผมหนา ปล่อยให้ร่วงบางก็ดีจะได้สบายหัว5555+ หลังๆมานี้หวีผม สระผม ร่วงเป็นกำๆใจคอไม่ดีเลย ทำใจอย่างเดียว😅 (เพื่อนบอกว่าลูกได้ 1 ขวบยังร่วงอยู่เลย)

ร่วงหนักมากเหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่ลูก 3 เดือนกว่า ตอนนี้ 5 เดือน 14 วันแล้วก็ยังไม่หาย ทำใจอย่างเดียวค่ะแม่ เดี๋ยวผมใหม่ก็ขึ้นเองจ้า😂

VIP Member

ส่วนตัวใช้ยาสระผมและครีมนวดของปาร์มค่ะ ทำจากอินทผลัม ลองดูค่ะ

Super Mum

ไม่เป็นไรหรอกค่ะแม่ บ้านนี้ก็ร่วงเหมือนกันค่ะ

เราจบที่ตัดทรงผู้ชายค่ะ ไถทิ้งเลย 🤣 ร่วงไม่ไหว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง