57 ตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกนับจากปจด.แล้วคุณหมอบอก​ 8​ วีค​ 4​ วัน​ ซาวด์ดูเจอแค่ถุงตั้งครรภ์​ไม่เจอน้อง​ คุณหมอนัดอีก​ 2​ อาทิตย์ซาวด์​ใหม่ครั้งนี้เจอน้องวัดขนาดน้องแล้วได้​ 1.68​ ซม.​ ตามขนาด​อายุครรภ์​คือ​ 8​ วีค​ คุณหมอเลยสรุปได้ว่าไข่แม่ตกช้าอายุที่นับได้จากปจด.กับอายุที่ซาวด์​ได้จึงไม่ตรงกันค่ะ​

บ้านนี้ฝากกับคลีนิค หมอที่คลีนิคนับจากประจำเดือน กำหนดคลอดวันที่ 3 ตุลา แต่ตอน 16 วีค หมอส่งไปตรวจคัดกรองดาวซินโดรมกับโรงพยาบาลของรัฐ เพราะแม่อายุเยอะในเครื่องอัลตราซาวด์ของโรงพยาบาลอายุครรภ์มากกว่าที่คลีนิค 1 สัปดาห์ เราก็ยัง งงๆ แต่ก็ยึดหลักของหมอที่คลีนิคมาจนถึงตอนนี้

น่าจะเป็นเพราะขนาดของเด็กกับขนาดมดลูกของคุณแม่คะ บ้านนี้ก็ประจำเดือนขาดครั้งสุดท้าย 10 ม.ค.63 กำหนด 17 ตุ.ค.63 ปัจจุบันซาวด์ตอน 26 week น้องน้ำหนัก 1,100 กรัม เกินเกณฑ์มา 2 week เท่ากับเด็ก 28 week คะ หมอได้วัดขนาดตัวแล้วบอกน้ำหนักไหมคะแม่ บ้านนี้หมอซาวด์วัดขนาดเด็กกับขนาดมดลูกคะ

ยังไม่ได้วัดอะไรเลยค่ะ เดือนที่แล้วฝากท้องเจาะเลือดตรวจ วันนี้ครบกำหนดนัดตรวจ ก้ซาวครั้งแรกค่ะ ยังไม่เห็นหมอวัดอะไรเลย มีแค่ฉีดวัคชีน

ของบ้านนี้ คล้ายๆกันค่ะ ถ้านับตาม ปจด.น่าจะคลอดราวๆ พฤษจิกา แตถ้าตามอัลต้าซาว กำหนดคลอด มกราค่ะ แต่แม่เชื่อผลอัลต้าซาว เพราะแม่แท้งไปเมื่อเดือน กุมภาค่ะ หลังจากน้ำคาวปลาหมดแม่ก้อปล่อยเลยค่ะ หมอเลยให้นับตามอัลต้าซาวค่ะ

เป็นค่ะหมอนับให้กำหนด5พ.ย.เครื่องอัลตราซาวด์กำหนด15พ.ยคือหมอเค้านับวันที่ประจำเดือนล่าสุดด้วยน่ะค่ะถ้าไข่ตกช้าอายุครรภ์จริงก็จะอ่อนกว่าที่หมอนับค่ะแต่เครื่องอัลตราซาวด์จะวัดจากขนาดมดลูกและตัวเด็กค่ะเลยไม่ตรง

VIP Member

ยึดใบซาวครั้งแรกค่ะ เด็กการเจริญเติบโตไม่เท่ากัน แต่ของแม่มันดูห่างกันไปมากเลยนะคะ ครั้งแรกกับครั้งสอง แต่ของเราก็ไม่ตรงนะซาวครั้งแรกกำหนดคลอด 28 สิงหา ครั้งที่ 2 กำหนด 29 สิงหา แต่ก็แค่วันเดียวเอง

งั้นต้องนับจาก ปจด ครั้งสุดท้ายแล้วละค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ตรงค่ะ ซาวด์ 2 ที่ในเครื่องไม่ตรงกันเลย แต่คุณหมอนับตรงกันนะค่ะ จากวันแรกของ ปจด.ครั้งสุดท้าย กำหนดคลอดก็ตรงกันค่ะ แต่ในเครื่องไม่รู้วัดจากอะไรไม่ตรงคลาดเคลื่อนนิดหน่อยจ้า

ของเราจำประจำเดือนไม่ได้คุณหมอเลยซาวน์และบอกอายุครรภ์ให้พร้อมเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าตรงไหมแต่ทุกครั้งที่ซาวน์น้ำหนักน้องเป็นไปตามอายุครรภ์ค่ะกำหนดคลอด13ตุลานี้แล้ว

ตอนนี้ได้กี่วิคแล้วคะ กำหนดพร้อมกันจ้า

บ้านนี้ไปซาวรอบแรก กำหนด29พฤศจิ ไปๆมาๆหมอบอก28พฤศจิ วันที่15ที่ผ่านมาไปหาหมอบอกได้22สัปดาห์3วัน ในแอปพึ่งได้20สัปดาห์6วัน งง เหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะเชื่อใคร

เป็นเหมือนกันค่ะนับตามประจำเดือนของเรากำหนดคลอด 19/10/63 อัลต้าซาวครั้งแรกบอกคลอด 30/10/63 พออัลต้าซาวครั้งที่ 2 บอกคลอด 2/11/63 เลยไม่แน่นอนว่าจะคลอดวันไหนแน่เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง