มีแม่ๆคนไหน อุลต้าซาวกับวันที่นับประจำเดือนไม่ตรงกันไหมค่ะ

ประจำเดือนมาครั้งล่าสุด10ม.ค.63 ตอนไปฝากท้องครั้งแรกหมอบอก กำหนดคลอด 17 ตุลา63 แต่วันนี้มีอุลต้าซาวหมอบอกว่า มันไม่ตรงกับที่บอกกับคุณหมอ จากที่ได้26วีค ตอนนี้อุลต้าซาวดูได้แค่22วีคเองค่ะ แม่งง มีแม่ๆคนไหนเป็นเหมือนกันไหมค่ะ

มีแม่ๆคนไหน อุลต้าซาวกับวันที่นับประจำเดือนไม่ตรงกันไหมค่ะ
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตรวจครั้งแรกนับจากปจด.แล้วคุณหมอบอก​ 8​ วีค​ 4​ วัน​ ซาวด์ดูเจอแค่ถุงตั้งครรภ์​ไม่เจอน้อง​ คุณหมอนัดอีก​ 2​ อาทิตย์ซาวด์​ใหม่ครั้งนี้เจอน้องวัดขนาดน้องแล้วได้​ 1.68​ ซม.​ ตามขนาด​อายุครรภ์​คือ​ 8​ วีค​ คุณหมอเลยสรุปได้ว่าไข่แม่ตกช้าอายุที่นับได้จากปจด.กับอายุที่ซาวด์​ได้จึงไม่ตรงกันค่ะ​

บ้านนี้ฝากกับคลีนิค หมอที่คลีนิคนับจากประจำเดือน กำหนดคลอดวันที่ 3 ตุลา แต่ตอน 16 วีค หมอส่งไปตรวจคัดกรองดาวซินโดรมกับโรงพยาบาลของรัฐ เพราะแม่อายุเยอะในเครื่องอัลตราซาวด์ของโรงพยาบาลอายุครรภ์มากกว่าที่คลีนิค 1 สัปดาห์ เราก็ยัง งงๆ แต่ก็ยึดหลักของหมอที่คลีนิคมาจนถึงตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะเป็นเพราะขนาดของเด็กกับขนาดมดลูกของคุณแม่คะ บ้านนี้ก็ประจำเดือนขาดครั้งสุดท้าย 10 ม.ค.63 กำหนด 17 ตุ.ค.63 ปัจจุบันซาวด์ตอน 26 week น้องน้ำหนัก 1,100 กรัม เกินเกณฑ์มา 2 week เท่ากับเด็ก 28 week คะ หมอได้วัดขนาดตัวแล้วบอกน้ำหนักไหมคะแม่ บ้านนี้หมอซาวด์วัดขนาดเด็กกับขนาดมดลูกคะ

Post reply image
4y ago

ยังไม่ได้วัดอะไรเลยค่ะ เดือนที่แล้วฝากท้องเจาะเลือดตรวจ วันนี้ครบกำหนดนัดตรวจ ก้ซาวครั้งแรกค่ะ ยังไม่เห็นหมอวัดอะไรเลย มีแค่ฉีดวัคชีน

ของบ้านนี้ คล้ายๆกันค่ะ ถ้านับตาม ปจด.น่าจะคลอดราวๆ พฤษจิกา แตถ้าตามอัลต้าซาว กำหนดคลอด มกราค่ะ แต่แม่เชื่อผลอัลต้าซาว เพราะแม่แท้งไปเมื่อเดือน กุมภาค่ะ หลังจากน้ำคาวปลาหมดแม่ก้อปล่อยเลยค่ะ หมอเลยให้นับตามอัลต้าซาวค่ะ

เป็นค่ะหมอนับให้กำหนด5พ.ย.เครื่องอัลตราซาวด์กำหนด15พ.ยคือหมอเค้านับวันที่ประจำเดือนล่าสุดด้วยน่ะค่ะถ้าไข่ตกช้าอายุครรภ์จริงก็จะอ่อนกว่าที่หมอนับค่ะแต่เครื่องอัลตราซาวด์จะวัดจากขนาดมดลูกและตัวเด็กค่ะเลยไม่ตรง

4y ago

ใช่ค่ะ

VIP Member

ยึดใบซาวครั้งแรกค่ะ เด็กการเจริญเติบโตไม่เท่ากัน แต่ของแม่มันดูห่างกันไปมากเลยนะคะ ครั้งแรกกับครั้งสอง แต่ของเราก็ไม่ตรงนะซาวครั้งแรกกำหนดคลอด 28 สิงหา ครั้งที่ 2 กำหนด 29 สิงหา แต่ก็แค่วันเดียวเอง

4y ago

งั้นต้องนับจาก ปจด ครั้งสุดท้ายแล้วละค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ตรงค่ะ ซาวด์ 2 ที่ในเครื่องไม่ตรงกันเลย แต่คุณหมอนับตรงกันนะค่ะ จากวันแรกของ ปจด.ครั้งสุดท้าย กำหนดคลอดก็ตรงกันค่ะ แต่ในเครื่องไม่รู้วัดจากอะไรไม่ตรงคลาดเคลื่อนนิดหน่อยจ้า

ของเราจำประจำเดือนไม่ได้คุณหมอเลยซาวน์และบอกอายุครรภ์ให้พร้อมเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าตรงไหมแต่ทุกครั้งที่ซาวน์น้ำหนักน้องเป็นไปตามอายุครรภ์ค่ะกำหนดคลอด13ตุลานี้แล้ว

4y ago

ตอนนี้ได้กี่วิคแล้วคะ กำหนดพร้อมกันจ้า

บ้านนี้ไปซาวรอบแรก กำหนด29พฤศจิ ไปๆมาๆหมอบอก28พฤศจิ วันที่15ที่ผ่านมาไปหาหมอบอกได้22สัปดาห์3วัน ในแอปพึ่งได้20สัปดาห์6วัน งง เหมือนกันค่ะ ไม่รู้จะเชื่อใคร

เป็นเหมือนกันค่ะนับตามประจำเดือนของเรากำหนดคลอด 19/10/63 อัลต้าซาวครั้งแรกบอกคลอด 30/10/63 พออัลต้าซาวครั้งที่ 2 บอกคลอด 2/11/63 เลยไม่แน่นอนว่าจะคลอดวันไหนแน่เลย

อ่านเพิ่มเติม