ปรึกษาหน่อยครับ ตอนนี้ลูกน้อยได้ 26 วัน ร้องไห้หนักแบบกลั้นหายใจ แล้วเวลาทานนมเสร็จไม่ชอบเลอ ปรึกษาหน่อยครับใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างครับ ขอบคุณครับ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจอเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้เริ่มดีขึ้น ถ้าเราเสริฟเค้าได้ตรงความต้องการค่ะ แต่เวลาร้องก็จะร้องเอาเป็นเอาตายมาก ต้องลองหาท่าปลอบที่เค้าชอบจะทำให้เค้าหยุดร้องก่อนนะคะ บางทีอาจเปลี่ยนมือคนปลอบบ้างอย่าให้แม่ทำคนเดียวนะคะ ถ้าแม่เครียดลูกจะยิ่งเครียดค่ะหมอบอกมา แล้วก็รีบเช็คดูทีละอย่าง 1.หิว 2.ปวดท้องท้องอืด 3.อึ/ฉี่ แล้วรีบแก้ไข ก็จะช่วยให้หยุดร้องได้เร็วขึ้นค่ะ ของเราเคยร้องยาว 6 ชม.มาแล้ว สู้ๆ นะคะ ตอนนี้น้อง 1 เดือน 12 วันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนคลอดแรกๆนางร้องกลั้นคุณแม่ทำอะไรไม่ถูกเลยแถมน้องเข้าเต้าไม่ได้เวลาให้กินนมก็จะใช้เสริมค่ะเวลาที่ลูกร้องนางอาจหิว หรือไม่สบายตัวก็ได้นะค่ะอย่างเช่นเป็นไข้ ตัวร้อนน่ะค่ะถามนางพยาบาลหรือหมอจะดีกว่าถ้าเราไม่แน่ใจน่ะค่ะทางนี้น้องได้สี่เดือนแล้วก็ยังร้องกลั้นเหมือนเดิมค่ะแต่บางคนบอกให้ร้องบ้างปอดจะได้ขยาย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นน่ะคะช่วงแรกเกิดถึงสองเดือนอุ้มให้น้องเรอแต่ก่ไม่เคยเรอเลยค่ะน้องก่จะแหวะนมออกมาตลอดบางทีก่อาเจียน แต่พอเข้า3เดือนน้องไม่แหวะนมแล้วจับอุ้มนั่งก็เรอแล้วค่ะ

น้องคงแน่นท้อง ท้อบอืดค่ะ กินนมแล้วอุ้มพาดบ่าจนกว่าจะเรอ เคาะหลังเบาๆแบบเคาะปอดค่ะ และให้อุ้มงอตัว หรืออุ้มนั่งด้วยค่ะเพื่อบรรเทาอาการปวดท้อง

8y ago

ขอบคุณมากครับ

แน่ะนำพบเเพทย์สบายใจที่สุด เราเดาคาดคะเนเอาล่าช้าไปเปล่าๆ หมอได้เเก้ไขทัน ของผมเองพบเเพทย์ชัวร์ดี

เคยเห็นลูกเพื่อนค่ะร้องไห้แบบกลั้นหายใจถ้าน้องร้องให้เขย่าตัวน้องจนน้องมัเสียงออกมา

จับนอนคว่ำบนขาเราก็ได้คะลูบหลัง​ บางเด็กกว่าเลอนาน

จับน้องพาดบ่าคะ ใจเย็นๆนะคะ สู้ๆคะ :)