ซาวด์ผ่านหน้าท้องครั้งที่ 2 เจอแค่ถุงตั้งครรภ์

ปจด.ครั้งสุดท้าย 23 ต.ค. ตรวจเจอ 2 ขีด วันที่ 30 พ.ย. -ซาวด์หน้าท้อง ครั้งที่ 1 วันที่ 2 ธ.ค. ไม่เห็นอะไรเลย -ซาวด์หน้าท้อง ครั้งที่ 2 วันที่ 16 ธ.ค. เห็นถุงตั้งครรภ์ แต่ยังไม่เห็นถุงไข่และหัวใจ (ตามภาพ ) หมอบอกว่า ถ้าซาวด์ครั้งหน้าไม่เห็นอะไร อาจจะท้องลม เครียดมากเลยค่ะ ขอคำแนะนำและถามประสบการณ์จากแม่ๆ ว่ามีโอกาสไปในทางที่ดี บ้างมั้ยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ซาวด์ผ่านหน้าท้องครั้งที่ 2 เจอแค่ถุงตั้งครรภ์
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เล่าประสบการณ์ตัวเองนะคะ เราปจด. ครั้งสุดท้าย 18 ตุลา ตรวจเจอ2 ขีดวันที่28พ.ย. 29 ไปหาหมอฝากครรภ์ หมออัลตราซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์ 5w2d แต่เรามีเลือดออกละแจ้งคุณหมอไป แล้วเราจะไปเที่ยวต่างประเทศ หมอไม่ได้อะไร นัดอีกที2 สัปดาห์ แต่เราเลือดออกสีชมพู แบบนิดหน่อย ไปต่างประเทศเดินวันละ20000 ก้าว พอกลับมาไทยเท่านั้น วันที่10 ธันวา เราไปหาหมอแจ้งว่าเลือดออก มีลิ่มเลือดออกมาด้วย หมอให้เข้าห้องฉุกเฉิน หมอเวรตรวจบอกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอเวรเลยให้หมอสูติมาตรวจให้2 คนเลยอาจารย์หมอ ตรวจภายในซาวด์ช่องคลอด วันนั้นเจอถุงตั้งครรภ์ เจอหัวใจเด็ก หมอให้ฟังเสียง อยู่ที่หมอค่ะ แล้วหมอก็ให้ยากันแท้งมากินค่า สู้ๆค่า

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

อาการเหมือนกันตรวจเจอวันเดียวกันเลยค่ะแม่ ได้นอนห้องฉุกเฉินไป 1 คืน แต่หมอที่นี่ไม่ให้ยากันแท้งมากินเลย กังวลมากๆ

แม่บ้านนี้ตรวจเจอก็ไปเลยพอไปซาวตอนนั้นไม่เห็นถุงตั้งครรว์เลยค่ะพอนัดรอบ2ไปตรวจเจอถุงตั้งครรว์แต่ยังไม่เจอตัวน้องอีกใจแม่นี้อ่อนมา2รอบแล้วนอนร้องไห้ภาะนาให้ได้เจอตัวน้องทุกวันไปครั้ง3อีกได้เกือบ9สัปดาห์ค่อยได้เจอน้องค่ะแม่ ตอนนี้คลอดแล้วเป็นหมีแพนด้าเลยแม่สู้นะค่ะแม่เดี่ยวก็เจอไม่เครียตนะแม่ กว่าจะเจอเป็นเดือนๆถึงเจอน้องใจแม่จิขาด✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไปหาหมอครั้งแรก6wพบถุงตั้งครรภ์แต่ไม่พบตัวเด็ก หมอนัดอีกรอบ8wถึงพบตัวเด็ก ระหว่างช่วงรอหมอนัดอีกรอบเรากังวลมากๆเลยค่ะ คำพูดหมอที่ว่าถ้ารอบหน้าไม่เจอตัวเด็ก อาจจะท้องลม มันวนอยู่ในหัวเราตลอด🥲 เครียดนอนไม่หลับเลย มองปฏิทินทุกวันอยากให้ถึงวันที่หมอนัดเร็วๆ พยายามอย่าเครียดนะคะคุณแม่ ซาวด์ครั้งหน้าขอให้เจอตัวน้องนะคะ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ เราไปอัลตร้าซาว​เพราะมีเลือดออกสีน้ำตาล หมอก็เจอแต่ถุงการตั้งครรภ์​แต่ไม่เจอน้อง เราก็กังวล​มากๆหมอก็พูดว่าเราอาจจะเป็นท้องลม กลับมาก็ร้องไห้ทั้งคืน หมอบอกเวลาจะเป็นเครื่องบอกว่าเราเป็นยังไง ให้เรารอให้อายุตั้งครรภ์​ให้ถึง3เดือนค่อยมาอีกรอบ

อย่าคิดมากค่ะแม่ คุณหมอบางคนอาจจะพูดเพื่อให้เราเผื่อใจไว้ ของเราเจอคำพูดแย่มากตอนซาวด์ครั้งแรก จะแท้งไหมเนี่ย ครั้งหน้ามาดูกันว่าจะโตไหม เฟลมากค่ะ ตอนนี้คลอดน้อง จนน้องเกือบ 3 เดือนแล้วค่ะ ถ้าน้องแข็งแรง ยังไงเค้าก็อยู่กับเราค่ะ

6mo ago

ขอบคุณค่ะแม่

VIP Member

อายุครรภ์พึ่ง6wเองค่ะแม่อย่าพึ่งเครียดมากนะน้องอาจจะยังเล็กอยู่บ้านนี้ตอนท้อง3ซาวด์ครั้งแรก6wไม่เจออะไรเลยของคุณแม่ยังโชคดีเจอถุงตั้งครรภ์เราเว้นระยะสักหน่อยรอ8-9wไปซาวด์ใหม่เจอน้องพร้อมเสียงหัวใจค่ะ

6mo ago

บ้านนี้เจอน้องตอน 11w เลยค่ะ อย่าพึ่งกังวลนะค่ะ โดยประมาณคุณหมิจะเจอตัวตอนก็ประมาณ7w+ นะค่ะ

ของเรา 6w ซาวหน้าท้องที่รพ.เจอแต่ถุง วันถัดมาเลยไปคลินิค หมอซาวช่องคลอด เห็นหัวใจเต้นเลยค่ะ หมอบอกว่า 6w น้องตัวเล็กมาก ซาวหน้าท้องเลยไม่เห็น ท้องแรกเราซาวช่องคลอดไปจนเกือบ 5 เดือนถึงเปลี่ยนไปซาวหน้าท้องค่ะ

คล้ายๆกันเลยค่ะ ทางนี้ยิ่งประจำเดือนไม่สม่ำเสมอด้วย ก็กังวลอยู่แต่พยายามทำใจให้สบายๆไว้ เพราะกว่าจะท้องนี้ได้ ยากมากค่ะ ไว้ซาวด์รอบหน้าเป็นยังไงมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะแม่ เอาใจช่วย สู้ๆไปด้วยกันค่ะ

ท้องแรกบ้านนี้ท้องลมค่ะ รอไห้ธรรมชาติจัดการเอง ถึงเวลาน้องหลุดเอค่ะ หลุดตอน8วิค มีแต่ถุงไม่มีตัวเดกซาวไม่เจอ ผ่านมา3เดือนท้องไหม่แล้วค่ะ ปล.ตอนนั้นหลุดธรรมชาติไม่ได้ขูดมดลุก แม่ปล่อยต่อเลยค่ะ

ท้องแรกเราเป็นท้องลมค่ะ ซาวช่องคลอดไม่พบตัวและหัวใจน้องช่วงนั้นประมาณ8wค่ะ ส่วนท้อง 2 แม่ชาวช่องคลอดเจอน้องตอน 6-7w แนะนำซาวช่องคลอดจะเห็นชัดกว่าหน้าท้องค่ะ แม่ใจเย็นๆนะคะ น้องยังตัวเล็กอยู่