18 ตอบกลับ

3ออนซ์ถือว่าเยอะประมานนึงแล้วนะคะ เด็กวัยนี้เค้าจะรู้สึกดีที่ได้ดูดนม แต่บางทีไม่รู้ตัวว่ามันล้นกระเพาะแล้ว พยายามจับน้องอุ้มเดินเล่นแทนดีกว่าค่ะ ถ้าเผลออัดนมเยอะๆเพราะคิดว่าไม่อิ่มเดวน้องสำลีกนมลงปอดจะยิ่งไปกันใหญ่นะคะ ตอนลูกชายเราอายุเท่านี้ก็เป็นแบบนี้แรกๆไม่รุ้คิดว่าไม่อิ่มให้กินๆจนอ้วกพุ่ง ผลตามมาคือปวดท้อง นมย่อยไม่ทัน ร้องไห้งอแง สงสารลูกเลยค่ะ

เคยเป็นอยู่รอบนึง แม่แฟนให้กินจนอ้วกพุ่งเลยค่ะ แต่ดีที่น้องยังนอนหลับได้

บ้านนี้ น้องเพิ่ง 16 วันค่ะ เเต่น้องตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะ บางที 3 ออนซ์ ยังร้องไห้ ต้องเพิ่มเป็น 4 ออนซ์ เเต่ก็ไม่หมด จะหลับก่อนทุกที คะ ผู้หญิงเเต่ก็กินเยอะ ตัวใหญ่ น้ำหนักเเรกคลอดก็ 4,210 กรัม เเล้ว เเต่ถ้ากินน้อย น้องจะตื่นทุก 2 ชม. เเต่ถ้าน้องอิ่ม บางทีนอน 4-5 ชม. บ้านนี้เลยให้น้องกินเต็มที่ จนอิ่มคะ

พอแล้วค่ะ ถ้าให้นมเยอะเกินไปน้องอาจมีอาการ Over feedingได้ค่ะ หรือนมล้นกระเพาะนั้นเอง คราวนี้น้องก็จะงอแงตลอดค่ะ ถ้าคุณแม่อยากรู้ว่าน้องอิ่มรึยังให้ลองสังเกตุพุงน้องก่อนกินค่ะก่อนกินท้องแฟบหลังกินท้องป่องคืออิ่มแล้วค่ะ แล้วถ้าน้องเริ่มดูดเบาลงหรือแขนเริ่มอ่อนแรงลง คือน้องอิ่มแล้วค่ะ

VIP Member

ถ้ากินและแหวะออกมาก็ไม่ควรให้กินต่อ​เพราะให้กินเกินตามความต้องการ ควรอุ้มให้เรอ​ คะ​ บางทีเค้าอาจมีอาการปวดท้อง​ และมีลมในท้อง​ จะใช้ตำรับโบราณคือใบกระเพราแดงบดกับปูนกินหมากมาทาท้อง​ หรือจะง่ายแผนปัจจุบันให้น้องทาน​ air x สำหรับเด็กทารก​

VIP Member

ใช่ค่ะเด็กไม่รู้จักอิ่ม ทำเหมือนจะกินสุดท้ายก็แหวะออกหมด ถึงนอนหลับ อาศัยอุ้มเอาค่ะ อุ้มให้ถูกวิธี บ้านนี้จุกหลอกก็ไม่เอาค่ะ อุ้มเดินอย่างเดียว สู้ๆ นะคะ ผ่านช่วง 2-3เดือนไปก็เลี้ยงง่ายค่ะ

น้องแค่อยากดูด แต่ไม่อยากกลืนค่ะ ธรรมชาติทารกจะชอบดูดตลอด ถ้ากินเต้าจะเป็นการกระตุ้นน้ำนมแม่ค่ะ ถ้าเป็นขวดก็หาจุกหลอกให้น้องดูด จะได้ไม่กินเยอะเกินไปจนล้นออกปากออกจมูกค่ะ

เราให้กิน3ออนซ์เหมือนกันจ้า แต่ลูกชอบทำปากเหมือนอยากดูดเหมือนกันเลย 5555 แต่บางทีเราก็ให้เพิ่มนะ ถ้ากล่อมแล้วเค้าไม่หลับ

ลูกสาว 1 เดือน 12 วัน ทานนม 2-3 ออน/ครั้ง คืออิ่มพอดีคะ ไม่เคยแหวะนมเลย แรกๆทาน 2 ออน แต่ไม่อิ่ม ทาน 3 ออน อิ่มพอดีหลับสบายเลย

บ้านนี้ติดเต้าค่ะถึงอิ่มแต่ต้องมีเต้าอยู่ในปาก

พยาบาลบอกแค่3ออนซ์นะคะ ต้องระวัง over feed ด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง