18 ตอบกลับ

บ้านนี้มีตอน37คะ พ่อ50ท้องแรกตอนนี้ตั้งครรภ์4เดือนแล้ว มีการตรวจNIPTหาความบกพร่องของเด็กไม่มีปัญหาอย่ากังวนไปเลยคะ เราศึกษาข้อมูลหลายๆด้านการเลี้ยงดูทุกอย่างเดี๋ยวใกล้คลอดพยาบาลวิชาชีพเขาจะสอนวิธีอาบน้ำโน่นนี่นั่นเราเอง ทำใจให้สบายนะแม่ทานอาหารให้ครบ5หมู่ นมบ้างผลไม้บ้าง รับรองลูกแข็งแรงIQดีแน่นอนคะ ยิ่งเราอายุเยอะสติและการควบคุมอารมณ์ทำได้คะแม่

พี่อายุเยอะกว่าน้องอีกท้องแรกด้วย พี่ท้องตอน 40 ตอนนี้อายุครรภ์ 35 สัปดาห์ ตรวจเลือดผ่าน เจาะน้ำคร่ำผ่าน ไม่มีโรคแทรกซ้อน ก็มีแต่อาการคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติ น้องเองก็จะผ่านไปได้ด้วยดีจ๊ะ เชื่อมั่นในความรักที่มีต่อลูกแล้วจะมีพลังทำให้ผ่านเรื่องต่างๆไปได้ด้วยดี สู้ๆ นะ😊

ดีจังค่ะแม่ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ😊🥰

แม่บ้านนี้ก็ 36 เหมือนกันค่ะน้องได้ 7 เดือนค่ะ แต่บางทีเราอาจจะระวังดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ถ้าคุณแม่กังวลเราตรวจเลือดดูโครโมโซมเด็กแบบนิฟตี้ได้ค่ะ แม่บ้านนี้ก็ตรวจค่ะ พยายามไม่เครียดมีความสุขทุกครั้งที่น้องในท้องดิ้นพูดคุยกับเขาบ่อยๆค่ะเขาจะได้รู้ว่าแม่รักเค้ามาก

ความกลัวมันไม่มีประโยชน์นะคะ เปลี่ยนเป็นคิดว่าจะเลี้ยงลูกไงดี หาวิธีเลี้ยงดีๆ กินอาหารดีๆ ดูแลอารมณ์และจิตใจตัวเองให้ดีดีกว่านะคะ คนอายุ 46 ปียังไปทำกิฟเลยค่ะ อยู่กับหมอกลัวอะไรคะ ถ้าเราไม่เครียดลูกจะยิ่งแข็งแรงปลอดภัยนะ

เรา 37 เข้า 38 ท้อง 7 เดือน ตอนแรกกังวลว่าจะมีลูกไม่ได้จนถอดใจ แต่แล้วเขาก็มา ทุกอย่างอยู่ในความดูแลของแพทย์ตลอด ดูแลตนเองดูแลลูกให้ดี ไม่มีอะไรที่เราต้องกังวลค่ะ แค่เราพยายามและตั้งใจทำเพื่อลูกให้ดีที่สุดก็น่าจะดีที่สุดแล้ว.

เราก็ท้องตอนอายุ 36 จร้า ตอนนี้ 5 เดือนแล้ว กลัวเหมือนกันคะ ตรวจทุกอย่างที่หมอแนะนำ ตอนนี้ก็ตรวจเจอเบาหวานแต่สู้คะ เพื่อลูก ตอนนี้พยายามหยุดคิดมากนึกถึงลูกเยอะๆคะ สู้ๆนะคุณแม่

บ้านนี้ท้องอายุ35ปีคะ ไม่ต้องคิดเยอะคะบางคน43ปีก็ยังท้องได้น้องแข็งแรงได้เพราะแม่บำรุงเค้าดีๆ ทำใจให้สบายคะ อย่าเครียดหรือกังวลเลยทำใจให้สบายๆ

ขอบคุณค่ะ😊😊

อายุ 36 เหมือนกันกลัวทุกอย่างกลัวจนใจสั่น กลัวในสิ่งที่ไม่กลัวแต่ก็พยายามให้มันผ่านไปเพื่อลูกค่ะ และมาอ่านขอกำลังใจเอาจะได้เข้มแข็ง

ไม่ต้องกังวลค่ะ เราท้องตอนอายุ 40 ตรวจทุกอย่างเพื่อความสบายใจ ดูแลตัวเองตามที่หมอแนะนำ น้องคลอดมาเลี้ยงง่าย ร่างกายแข็งแรงค่ะ

ตอนนี้เราก็36ท้อง7เดือนกว่าแล้วตรวจทุกอย่างดูแลตัวเองตามที่หมอบอกปกติทุกอย่างอย่างค่ะ..อย่าคิดมากเป็นดีที่สุด..สู้ๆๆนะค่ะ

คำถามยอดฮิต