ปั้มนมครั้ง1ได้เท่านี้้แต่ลูกกินน้อยทำยังไงดีวันหนึงปั้มได้เกือบ80ออนต่อวัน

Post image
81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เก็บไว้เป็นนมสต๊อกเผื่อได้ใช้ในวันข้างหน้าเช่น ผสมในอาหารเสริม หรือทำไอติมนมแม่เวลาที่น้องฟันใกล้ขึ้นจะได้ลดอาการบวมของเหงือกค่ะ อีกอย่างถ้าน้องดูดเต้าด้วยจะดูขวดได้น้อยเพราะจะดูดขวดแต่พอประทังหิว เจอเต้าแม่เมื่อไหร่ค่อยจัดเต็มค่ะ

8y ago

จริงค่ะเพราะดูดเต้ากินเยอะกว่าขวด

VIP Member

เก็บแช่สต๊อกตู้แช่แข็งเลยจ้าาา คนแรกเค้าก็ปั้มได้ครั้งละ20+ออนซ์เหมือนกัน วันนึง ก็100+ ออนซ์ ก็เก็บไว้ ลูกกินน้อยเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะนำไปบริจาคแม่ๆที่เค้าอยากให้ลูกทานนมแม่ แต่นมแม่ไม่มีจ้าาา

5y ago

คลอดแล้วเอาลูกเข้าเต้าเลย ให้ลูกดูดบ่อยๆ ปั้มนมทุก2-3ชม ตั้งนาฬิกาปลุกเลยค่ะ ดื่มน้ำอุ่น น้ำต้มแก่นฝ้ายแก่นฝาง น้ำจะสีแดงๆค่ะ แม่ทานแค่ช่วงอยู่เดือน1เดือนแรกค่ะ จากนั้นก็ปั้มสลับกับเข้าเต้า น้ำนมก็จะผลิตเยอะขึ้นเรื่อยๆค่ะแม่

เหมือนกันเลยค่ะ แต่ปั้มไม่เยอะขนาดนี้นะคะ เยิะสุดคือ20 ออนซ์ น้องก็กินไม่เก่งมาก เก็บสต๊อกไว้กินยาวๆเลยค่ะ ตอนนี้สต๊อกนม 7คิว 2ตู้ล่ะค่ะ กินได้เป็นปี เดี๋ยวโตกว่านี้คงกินเก่งกว่านี้เองค่ะ

VIP Member

อิจฉาจังเลยค่ะ บ้านนี้อยากปั้มไว้ ก็ได้เเค่2-3ออนซ์ต่อครั้ง ลูกกินบ่อย กินเยอะมากค่ะ ตอนนี้ 1 เดือน 11 วัน น้ำหนัก 6060กรัม กลัวนมให้น้องไม่พอกินค่ะ คุณแม่บำรุงน้ำนมยังไงคะ

5y ago

เด็กทารกวัย 1-3เดือนน้ำหนักจะมากหมอที่นี่เขาไม่ว่าผิดปกตินะคะ ส่วนตัวน้องน้ำหนักเยอะเพราะตอนคลอดตัวโตอยู่เเล้วค่ะ เขาว่าเด็กวัย 1-3 เดือนกินเเล้วนอน ไม่ได้ขยับร่างกายมากเท่าไหร่ ถ้า4เดือนเขาพลิกคว่ำเองได้จะใช้พลังงานมาก จะสมส่วนเองค่ะ

น้ำนมเยอะมากกก​ เข้ามาอิจฉาด้วยคน​ค่ะ บ้านนี้ปั๊มทีนึงอย่างมากก็แค่​ 6​ ออนซ์​เครื่องปั๊มเอาไม่ค่อยอยู่ต้องบีบมือเค้นอีก​ โอ้ยยย​ กว่าจะได้​ 6​ ออนซ์ใช้แรงเยอะมาก😣😣

โห น้ำนมมาเยอะมากเลยค่ะ อิจฉาจัง ^^ คุณแม่เก็บทำสต๊อคไว้ได้เลยค่ะ เอาไว้ใช้ในวันข้างหน้า แต่ถ้าที่เก็บเต็มแล้วเอาไปบริจาคที่โรงพยาบาลได้นะคะ

ทำสต๊อกนมแม่ไว้ค่ะ เผื่อให้ลูกกินได้ยาวๆ หรือถ้าคิดว่าเยอะเกินไป ติดต่อบริจาคให้ตาม รพ.ได้ค่ะ

อิจฉาจังดลยค่ะ บ้านนี้นมน้อยมากได้กินนมผงตั้งแต่ออกจากโรงบ่ลเลยค่ะ ทำสต๊อกไว้เยอะๆๆเลยค่ะ

แบ่งมาทางนี้บ้างอิจฉาจังบ้านนี้ตั้งแต่ไปทำงานนมหดมากๆ จนตอนนี้สต็อคเหลือพอแค่ 1-2 วันเอง

8y ago

อิจฉาสุดๆ อยากกลับไปเนแบบนี้บ้างแต่คงไม่ได้ไม่เวลาปั๊มเลยทำงานปั๊มได้แค่เที่ยง หดลงๆ ทุกวัน เห็นนมในตู้แล้วยิ่งหดหู่ ☺😊😀

ใส่ถุงเก็บน้ำนมไว้ค่ะ มีคุณแม่อีกหลายบ้านที่ต้องการนม ลองเข้าไปดูในกรุปนี้นะคะ

Post reply image