ปัญหาเก่าไป ปัญหาใหม่มา รบกวนด้วยครับ น้องอสยุ 26 วันมีปัญหาคือ ปรกติจะให้กินนมมื้อละ 2 ออนซ์ ครับ ถ้านมผงก็จะให้ห่างกันมื้อละ 3 ชม. ถ้านมแม่ก็จะให้ห่างกันมื้อละ 2 ชม. ครับ ปัญหาคือ น้องจะอ๊วกนมออกมาในหลายๆมื้อที่กินเลยครับ จับเรอก็ทำทุกมื้อครับไม่ทราบมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าทุกทำตอบครับ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเป้นเด้กกระเพาะตื้นคะกินยังไงก้อไม่ยุกินได้แปปนึงก้ออ้วกออกกินนมก้อ้วกกินข้าวก้อ้วกไปถามหมอหมอบอกกระเพาะหูรูดของน้องปิดไม่สนิดจน5-6เดือนก้ยังไม่หายพอไปรักษากับหมอแผนโบรานก้ดีขึ้นคะหมอเค้าบอกว่าท่อมซินโตคะก้เรยพากวาดคอเดือนระครั้งน้องก้อ้วกน้อยลงคะกินได้เยอะขึ้นคะ มาหายเอาตอนสองขวบคะ

ถ้าจะให้ดีกินนมแม่อย่างเดียวดีกว่าค่ะ เพราะนมผงย่อยยาก เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้อ้วกออกมาเพราะของเก่าที่เคยกินยังย่อยไม่หมดค่ะ ลดนมผงหรือเบิกนมผงไม่เลยค่ะ เน้นนมแม่ดีกว่าย่อยง่ายกว่าค่ะ

8y ago

ลองลดนมผงให้กินแต่นมแม่ค่ะ กินจนอ้วกออก เชื่อว่านมแม่มีพอค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าดูดนานเท่าที่ต้องการ และนับจำนวนฉี่และอึดูค่ะ ใน 24 ชม.ฉี่เกิน 6ครั้ง อึเกิน 2 ครั้ง เฉพาะเวลากินแต่นมแม่ทั้งวันนะคะ แสดงว่าน้องได้กินนมพอค่ะ ลองดูค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-22037)

thanks

Over feeding หรือเปล่าคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง