15 ตอบกลับ

ของเราแม่ย่าก็ไม่ให้ซื้อค่ะ แม่ย่าบอกเดี๋ยวญาติๆก็ส่งมาให้ เราค่อยซื้อที่ขาดจะได้เก็บเงินไว้เป็นค่าคลอด พอท้องเริ่มโตทุกคนในบ้านก็ให้เราออกจากงาน และไม่ให้เราทำอะไรเลย พอญาติเขาส่งของกันมาช่วงใกล้คลอดแม่ย่าก็จัดการซัก ฆ่าเชื้อ อบผ้า เตรียมทุกอย่างให้หมดเลยค่ะ ออกจาก รพ. ซื้อของเพิ่มไม่ถึง 3 พัน เหลือซื้อฝากให้ลูกอีก แต่ไม่แนะนำให้ทำค่ะ ซื้อเตรียมไว้ดีกว่าค่ะ คลอดมาเจ็บแผลแล้วยังต้องไปเดินเลือกซื้อของให้ลูกนี่ทรมานค่ะ ไหนจะต้องมาซักทำความสะอาด ต้องมาพับเก็บอีก

ไม่ได้ห้ามแบบนั้นค่ะ ความหมายคือว่าซื้อก่อนแล้วเด็กจะเป็นยังงั้นยังงี้ค่ะความเชื่อของคนสมัยก่อน

บ้านนี้ทยอยซื้อของรอตั้งแต่ท้อง3เดือน ส่วนเสื้อผ้า มาซื้อตอนรู้เพศค่ะ ไม่เกี่ยวกับห้ามซื้อของรอหรอกค่ะ ซื้อเอาไว้เพื่อฉุกเฉิน บ้านนี้ตอนท้องดีนะคะซื้อของเตรียมไว้แล้ว ได้คลอดก่อนกำหนด ไม่งั้นไม่มีของใช้แน่ คุณพ่อน่าจะวิ่งวุ่นเลยตอนซื้อของ😂

ของเราก็โดนห้ามค่ะ บอกมีทุกอย่างแล้ว เอาจริงๆไม่มีอะไรเหลือเลย บริจาคเขาไปเกือบจะหมดแล้ว แต่พอ7เดือนแอบไปซื้อ หลังจากนั้นซื้อเองเรื่อยๆ เขาก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ เหมือนพูดไปก็เท่านั้นห้ามอะไรไม่ได้🤣

จะบอกว่าวุ่นวายมากค้ะ เคยกับตัวเองกรณีผ่าคลอดฉุกเฉิน เตรียมของใม่ทัน หมอบ่น กับบ้านมาเจ็บแผลทำใรใม่ใด้ สรุปใม่เห็นหัวคนห้ามมาช่วยสักคน สมัยนี้รุ้เพศเตรียมใด้เรยค้ะ

บ้านเราที่น้องเราเจอคือพอเข้าห้องคลอดเค้าไปเดินหาซื้อ+ซักให้หมดเลยค่ะ ตอนอยู่รพ.ใช้ของรพ.ไปก่อน พอวันออกก็เอาชุดมาให้ใส่กลับค่ะ

โดนห้ามเหมือนกันค่ะ แต่ของใช้เด็กล้วนแต่เป็นของเฉพาะวัยเท่านั้น ราคาค่อนข้างสูง จะให้ม่ซื้อตู้มเดียวพร้อมกันก้ไม่ไหวหรอกค่ะ

บ้านนี้ก้อโดนห้ามค่ะแต่ก้อจะสั่งเอาตอน7-8เดือนค่ะเพราะหมอไห้เตรียมของใช้วันคลอดอยู่แล้วเลยมีข้ออ้าง🤣🤣

หนูก็โดนค่ะ แต่ไม่สนในแต่ตอนคลอดไม่มีไรอะไรไปเลย ทางโรงบาลก็จะเอาเสื้อที่โรงบาลใส่ให้ก่อนค่ะ

โดนค่ะ ห้ามซื้อไว้ก่อน ลูกจะเลี้ยงยาก แต่ไม่สนใจ หูทวนลม และซื้อต่อไปจนของจะครบแล้วค่ะ 🤣

TapFluencer

ผัวเคยห้าม เเต่เราไม่ฟังจ้า สุดท้ายสิ่งที่เราซื้อน้องได้ใช้หมด ได้ผ่าคลอดไม่รู้ตัว

คำถามยอดฮิต