อยากสอบถามแม่ๆบ้านอื่น

บ้านนี้ฝากรัฐบาล ท้องแรกนะคะ อัลตร้าซาวด์ครั้งที่ 1 ตอนฝากครรภ์ อัลตร้าซาวด์ครั้งที่ 2 ตอนประมาณ 5-6 เดือน อยากถามแม่ๆว่าคุณหมอจะซาวด์ให้อีกทีประมาณเดือนไหนเพราะไปตามนัดทุกนัดไม่เคยได้ซาวด์เลย นอกจากถามอาการ มีท้องแข็งไหมมีหน้ามืดไหม มีอาการอย่างอื่นร่วมไหม ตกขาวผิดปกติหรือเปล่าตอนเวลาปัสสาวะแสบขัดไหม ถามแค่นี้เลยแม่ก็เลยสงสัยทำไมบ้านอื่นเขาซาวด์กันทุกเดือนแต่ของแม่ซาวด์แค่ 2 ครั้ง ถามคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่าเหตุผลที่ไม่ซาวด์เพราะคุณแม่กับน้องในครรภ์ไม่มีความเสี่ยงผิดปกติก็เลยไม่มีความจำเป็นจะต้องซาวด์ ...แต่แม่อยากรู้ว่าน้ำหนักลูกน้อยในครรภ์เท่าไหร่แล้ว เขาเพศอะไร เขาสมบูรณ์ดีไหม แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากรัฐ เหมือนกันค่ะ ได้ซาวด์ไป2ครั้ง 8วีค กับ18วีค ตอนนี้33+3แล้ว น่าจะได้ซาวด์อีกช่วงใกล้คลอด ดูว่าน้องกลับหัวลงยัง แต่เค้าไปซาวด์ที่คลินิกเอง ล่าสุดน้องยังไม่กลับหัวลง ยอมเสียเงิน เพราะอยากเห็นการเติบโตของลูก ตอนนี้รอทาง รพ. ซาวด์ให้อีกค่ะ ถ้าแม่มีงบแนะนำคลินิกค่ะ รู้เพศ น้ำหนัก ทุกส่วนของน้องเลย

ขอบคุณมากนะคะ อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันค้ะหมอซาวให้ตอนไปฝากท้อง รอบ2ตอน5เดือนนี้8เดือนแล้วยังไม่ได้ซาวเลยคะเดือนหน้าก็จะคลอดแล้วยังไม่รุ้เพศน้องเลยคะ

น่าจะอยู่ที่รพ.หรือคนไข้ของหมอด้วยค่ะว่าเยอะไหม บ้านนี้ก็ฝากรัฐบาลหมอซาวด์ให้ทุกเดือน แต่ได้ใบซาวด์แค่ช่วงเดือนแรกๆค่ะ😊

บ้านนี้ รพ รัฐ ท้องแรก ซาวด์ตอน4เดือน กับ8เดือน 2ครั้งคะ ตอนนี้ท้องที่ รพ รัฐ รพเดิม กับท้องแรก ซาวด์ไป8-9ครั้งแล้วคะ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะซาวด์ตอนแรก8วีคตอนไปฝากซาวด์อีกที19วีคและหมนัดซาวด์อีกที26นี้32วีคนิดๆค่ะ

บ้านนี้ ซาวครั้งที่ 3 ตอน. 36 วีคค่ะ ฝาก รพ.รัฐเหมือนกันค่ะ

ยังไม่ทราบเหมือนกันค่ะ. พึ่ง 36 วีค 5 วัน ☺☺ ท้องแรกจำไม่ได้ค่ะ หลายปีแล้ว แม่เป็นคนจ่ายให้ ฝาก รพ.รัฐ ใช้ประกันสังคม ม.39

แนะนำแม่ไปซาวด์ที่คลีนิกได้ค่ะ

คำถามยอดฮิต