383 ตอบกลับ

VIP Member

ทาตอนรู้ว่าท้องเลยดีที่สุด เวลาทาให้ทาตอนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ทาตอนที่ยังไม่ใส่เสื้อผ้า ทาตั้งแต่เนินอวัยวะเพศ บริเวณขอบอุ้งเชิงกรานทั้งหมด และขอบข้างลำตัวจนถึงหลังลงมาก้นโคนขาหนีบ ถ้าไม่เริ่มทาตั้งแต่ขอบบริเวณนั่นก็ช่วยไม่ได้ค่ะ เพราะเวลามันแตกก็จะแตกจากส่วนที่ตึงมากก่อน ซึ่งจะสังเกตว่าแตกมาจากข้างล่างใต้ราวท้อง แม่ส่วนใหญ่ทาตอนใส่กางเกงในแล้ว ทาไม่ทั่วถึงข้างล่างก็แตกอยู่ดีค่ะ และทาออยตามด้วยครีม/โลชั่นจะดีที่สุด เอาที่มีความเข้มข้นหนืดๆหน่อย 2 วัน/ครั้งเอาอยู่ค่ะ แต่ห้ามหยุดแม้แต่วันเดียว ขี้เกียจแค่ไหนก็ต้องลุกมาทา ไม่อาบน้ำก็ขอให้ได้ทา😄 ผิวท้องเนียนสวยมากรับรองเลยค่ะ

ส่วนตัวว่าการดูแล+กรรมพันธุ์ค่ะ นี่ไม่ทาเลยเพราะเชื่อแม่ แม่บอกว่าตระกูลเราไม่มีใครแตกเลย ก็เชื่อ(เพราะร้อนและขี้เกียจมากๆ55) อีกอย่างเราเปิดร้านขนมจีน กินตีนไก่ทุกวันคอลลาเจนชั่นเริสบำรุงผิวไปในตัว ส่วนเพื่อนเรา ใช้ออยของคาแลงค์เลยหมดเป็นหมื่นเลยมั้งแตก.....

ท้องแรกทาครีม​ ออย​ สารพัด​ ก็เอาไม่อยู่ท้องแตกลายตอน​8เดือนค่ะ​ ยิ่งใกล้คลอดยิ่งแตกหนักมากท้องก็ใหญ่มาก สรุปคลอดน้องออกมาน้องตัวใหญ่มาก​ 3.9 kg​ ตอนนี้ท้องคนที่​ 2​ ได้33w ทาครีมบำรุงตลอดเหมือนเดิม​ท้องใหญ่เหมือนเดิมผลอัลตร้าซาวน์มีแนวโนมว่าน้องจะใหญ่กว่าเดิมม ท้องใหญ่มาก​เห็นชัดว่ารอยแตกเดิมขยาย​แต่ยังไม่มีรอยแตกใหม่​เกิดขึ้น... หมอที่ฝากครรภ์บอกว่าถ้าน้องใหญ่กว่าเดิมน่าจะได้เห็นรอยแตกใหม่เพิ่มแน่ๆ... ลุ้นกันทุกวันจะแตกไหม

ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่ผิวหน้าท้องของแต่ละคนค่ะ บางคนทาครีมตั้งแต่รู่ว่าท้องผิวก็ยังแตกลาย บางคนพึ่งทางตอนท้องโตนิดจนจะคลอดก็ไม่แตกเลย(อันนี้ความคิดส่วนบุคคลนะคะแม่ๆอย่าดราม่าน่ะ) 😚😚

จริงค่ะบ้านนี้ทาตั้งแต่1เดือนแรก เอาไม่อยู่ค่ะ ทั้งถูก ทั้งแพงท

ใช่ทุกอย่างก็เอาไม่อยู่ไม่รอดค่า ถ้าผิวบางแตกง่ายทำใจอย่างเดียวค่าแรกๆอาจจะยากนิด พอน้องคลอดมาแล้วจะเฉยๆแล้วค่า 😅 บ้านนี้ก็แตกแต่ท้องแรก มาแตกตอน 7 เดือนค่า บำรุงมาอย่างดี 🤣🤣 ท้องสองนี้ บอกตรงๆใช่แค่ใช้ดีค่าเบบี้มายด์ออยถูกและดีฉ่ำมากค่าเงาเป็นกระจกเลย อากาศร้อนๆด้วยมันดีค่า 🤣🤣🤣

บ้านนี้ 37+6W ยังไม่แตกค่า😄 ลุ้นมาตลอดเลย อาจจะเพราะว่าน้ำหนักแม่ค่อยๆขยับขึ้น และน้ำหนักน้องเองก็ไม่ได้หนักมากยังตามเกณฑ์อยู่ แม่มีภาวะเบาหวานเลยต้องคุมอาหารไปด้วยค่ะ

32+4wยังชิวอยู่🥺

ไม่เกี่ยวกับเด็กตัวไหญ่ไหญ่งับ อยู่ที่สภาพผิวของแต่ละคน เรา9เดือนแล้วไม่แตกจ้า ดูแลตั้งแต่ทราบว่าท้องแนะนำครีมที่ใช้ไห้คนอื่นแต่บางคนก้ใช้แล้วแตกอยู่ดี เพราะฉะนั้นน่าจะเกิดสภาพผิวของแต่ละบุคคลนะงับคุณแม่ (ขอไห้คลอดง่ายๆนะคะ)🥰

น่าจะขึ้นกับสภาพผิวแต่ละคน+วิธีที่ทาครีม บริเวณที่ทาด้วย แต่ถ้าไม่หายก็ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ รอน้องคลอด แม่พักฟื้นหายดีแล้วค่อยมาดูแลก็ได้ค่ะ บทความเพิ่มเติม(ดูแลหน้าท้องหลังคลอด)เผื่อช่วยแม่ได้ค่ะ https://www.facebook.com/Khunmaesui/ 😊😊

เริ่มแตกตอน 6 เดือนค่ะ สะโพก ก้น ต้นขา ทานีเวีย ไบโอออย ตั้งแต่เริ่มท้องทุกวัน ตอนนี้รอยแตกกำลังปีนขึ้นมาเรื่อยๆ หมอบอก นน ขึ้นเร็วก็จะแตกค่ะ ปัจจุบัน 8 เดือน ขึ้นมา 10 กิโล หวังว่าน้องจะหยุดแตกแค่นี้ 😭

ไม่เกี่ยวกับตัวใหย่หรือตัวเล็กคะ มันอยู่ที่ผิวหนังของแต่ละแม่ๆค่ะ นี้คนแรก2880 เกือบ3000 ท้องยังไม่ลายเรยจ้า ตอนนี้ท้องคนที่2 จะเข้า5เดือนไม่มีอากาสออกเรยจ้า แต่ท้องออกจ้า ผิวหนังของแม่บ้านนี้บางนะ

น่าจะขึ้นอยู่กับหนังท้องของแม่แต่ละคนนะคะ สมัยก่อนก็ไม่มีครีมบำรุงบางคนแตกบางคนไม่แตก ทุกวันนี้มีครีมบำรุง บางคนแตกบางคนไม่แตกเหมือนกัน แต่บ้านนี้แตกตั้งแต่ท้องแรกเลยค่ะ7เดือนแตกยับเลย🤣

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง