85 ตอบกลับ

ลูกเราคลอดตอน38วีค นน.3.2 ตรวจเจอค่าตัวเหลืองเพราะเป็นg6pd ฉายแสงชนิดที่ว่าคลอดมา9วันฉายไปแล้ว7วัน ปัจจุบัน3เดือนหายดีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่เด็กที่มีค่าตัวเหลืองคุณแม่ต้องให้กินนมแม่เยอะๆ เพื่อที่น้องตะได้อึและฉี่ออกมา มันจะขับออกมาทางนั้นค่ะ ช่วงแรกคุณแม่ต้องอดทนไม่นอนแล้วปลุกทุก2ชม.เลยค่ะ กัดฟันเอา แต่ท้อไม่ได้นะคะห้ามท้อห้ามร้องไห้ ลูกไม่เป็นอะไรหรอกลูกอยู่ในมือหมอแล้วเดี๋ยวลูกก็หาย ท่องไว้นะคะ✌️

สู้ๆ ค่ะแม่ บ้านนี้ก็คลอดน้องตอนอายุครรภ์ 37 วีคพอดี แต่ลูกออกมาปกติค่ะ น้ำหนัก 2,750 แต่มีภาวะตัวเหลือง ต้องนอน รพ.อยู่ 7 วันค่ะ หมอแยกเอาลูกออกไปส่องไฟ จนแม่ขอหมอกลับบ้านเพราะไม่อยากนอน รพ. นานกว่านี้ หมอเลยอนุญาตให้กลับบ้านได้ค่ะ แต่นัดให้พาน้องมาตรวจค่าเหลืองวันเว้นวันค่ะ จนสุดท้ายน้องอาการดีขึ้นค่ะ

ของเราคลอดตอน37เหมือนกันค่ะอยุาโรงพยาบาล5วันกับ4คืนอบเหมือนกันคะ4วัน4คืน บ้านนี้ตอนคลอดน้ำนมยังไม่ไหลคะเรยอบนานหน่อยเพราะน้องกินแต่นมผงเราเรยใช้สำลีชุบน้ำมายอดใส่ปากน้องจากนั้นตรวดเลือดอีกรอบค่าเหลืองก้อลดลงเรยได้กลับบ้านจร้า พยายามให้น้องกินนมแม่เยอะๆนะคะจะได้ออกเร่วๆ

ลูกเราคนที่ 2 คลอดก่อนกำหนดแต่ 31w หนัก 1810 อยู่ตู้อบ 10วัน ฝึกให้เข้าเต้าอีก รวมแล้วอยู่ รพ.1 เดือนค่ะ ส่วนมากถ้าน้ำหนักน้อยคุณหมอจะให้อยู่จนกว่าจะมีน้ำหนัก 2100 ขึ้นไปหรือเข้าเต้าดูดแล้วตัวไม่เขียวค่ะ คุณหมอถึงจะให้กลับบ้านค่ะ ตอนนี้น้อง3ขวบกว่าแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอดตอน37+2 ค่ะ นน.3030 แต่มีภาวะตัวเหลืองอยู่โรงพยาบาล6วันค่ะ หมั่นให้นมลูกกินค่ะจะได้ขับสารเหลืองออก ตอนนี้2เดือนกว่าแล้วแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะแม่ แม่ก็เคยกังวลต่างๆนาๆไม่ต้องคิดมากค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้สู้ๆค่ะเพื่อตัวเล็ก

ตอนคลอด36+6 น้องหนัด3960 ตัวเหลืองเหมือนกันนอนทั้งหมด4คืนกฃับบ้าน แต่อีก1อาทิตไปตรวจเลือดดูเหลืองใหม่..ถ้าน้องกลับบ้านได้เชา้ๆเอาน้องนอนตากแดดอ่อนหรืออายแดดก้อได้นะของเราทำแบบนี้กลับไปตรวจอีกทีไม่เจอเหลืองเลย

บ้านนี้37w2dค่ะ น้องน้ำหนัก2320ตัวเหลืองแถมโดนเจาะเลือดเจาะไขสันหลังไปตรวจว่าติดเชื้อไหม แต่หมอบอกไม่ติดนะคะ โดนให้ยาค่าเชื้อ14วันเต็มๆเลยค่ะ ตอนนี้น้องจะ2เดือนแล้วค้ะ กินเก่งมาก สู้ๆนะคะคุณแม่ 💖✌🏻

VIP Member

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะแม่ๆทุกคน ตอนนี้น้องออกจากตู้อบแล้วค่ะ ค่าเหลืองก็ไม่มีแล้ว พรุ่งนี้คุณหมอให้กลับบ้านได้ละค่ะ คุณหมอบอกว่า น้องตัวเล็กแต่แข็งแรงมาก ค่อยมาเสริมข้างนอกแทน 😊

VIP Member

บ้านนี้ตอนคลอดได้3-4วัน ก็ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ พยายามให้น้องกินนมแม่เยอะๆนะค่ะ นมแม่กับแสงไฟในตู้อบจะช่วยให้น้องดีขึ้นค่ะ ส่วนใช้เวลากี่วัน อยู่ที่ตัวน้องด้วยค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่

บ้านนี้คลอดตอน33+4ค่ะ นน.2190 ลุกตัวเหลืองได้อบเหมือนกันจ้า ลุกหนูได้เจาะเลือดกับให้น้ำเกลือ ตัวหนูนอน รพ 3วัน รวมกับรอลุก ก็ยุ รพ 5วัน ตอนนี้ลูกจะได้1เดือนละคะอีก4วันก็เดือนแล้ว สุ้ๆนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง