27 ตอบกลับ

ค่อนข้างจะกะวันยากนะคะ เอาแค่ที่เราไหว ต้องคุยกับที่ทำงาน ของเรากำหนดผ่า16 พ.ค. ที่ทำงานให้หยุดงานก่อนกำหนดผ่า 2สัปดาห์ คือวันที่1พ.ค ไม่ต้องมาทำงานแล้ว และให้ส่งใบลาทีหลัง รอเขียนระบุวันที่คลอดจริง แล้วนับต่อไปจนครบ3เดือนค่ะ สรุปน้องอยากมาก่อนวันผ่า ได้คลอดธรรมชาติวันที่7 พ.ค. ก็เริ่มนับวันลาตั้งแต่วันที่7 ค่ะ

บ้านนี้กำหนดผ่าคลอด 8 ก.ค. แต่ลาตั้งแต่ 17 มิ.ย. แล้วค่ะ เพราะเดินทางขับรถไปทำงานเอง และขึ้น-ลงบันได เพื่อเข้าห้องน้ำของออฟฟิศ เดินวันละหลายรอบไม่ไหว ปวดหน่วงมาก กลัวคลอดก่อนกำหนดค่ะ เลยลาไวเพื่อพักผ่อน

ถ้าแม่ทำงานไหวและงานไม่หนักมาก ก็ทำได้นะคะ เหมือนส่วนตัว 2 ท้องที่ผ่านมาทำจนคลอดเหมือนกัน แต่ท้องที่สามนี่น่าจะงอแงอยากหยุดก่อน เพราะแม่มีภาวะเสี่ยงเบาหวานด้วยค่ะ

บ้านนี้ลาตั้งแต่ 17 มิ.ย. เลยค่ะเพราะเดินไกลไม่ไหว แต่ผ่าคลอดวันที่ 2 ก.ค แอบเสียดายจะได้อยู่กับลูกแปปเดียว แต่ถ้าฝืนไปทำงานก็กลัวจะคลอดก่อนกำหนด

เรากำหนดผ่า9ก.ค. แต่เราเริ่มลาวันที่24มิ.ย.นี้ค่ะ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อน และผ่อนคลาย คือตอนนี้แทบจะเดินไม่ไหวแล้วค่ะท้องใหญ่มากจ้า😅

แล้วแต่แม่บางคนค่ะ บางคนยังทำงานได้ ไม่ได้อยู่ในภาวะเสี่ยงอะไร ก็ทำงานต่อ เก็บเวลา 3 เดือนที่จะลา ไว้เลี้ยงลูก เต็มที่

บ้านนี้กำหนดคลอด 21 ก.ค ค่ะ แต่ลาวันที่1 ก.ค อิแม่ไม่ไหวค่ะ ปวดจิมิมากค่ะ กลัวคลอดก่อนรู้สึกปวดจี้ดๆท้องน้อยแล้วค่ะ

ที่จริงเราสามารถลาได้เลยนะคะแม่ใบลาจะยึดตามที่เราต้องการหากพ้นเวลาแล้วแม่อยากอยู่กับลูกแม่ก็สามารถอยู่ได้

บ้านนี้กำหนด 40 week วันที่ 26 ก.ค.67 แต่ทำงานวันสุดท้ายวันที่ ที่ 5 ค่ะ พักผ่อน มีแพลนจะผ่าคลอดวันที่ 12 ก.ค.67 ตอน 38 weekค่ะ

ถึงเวลาพักงานมาวุ่นกับตัวน้อยแล้วค่ะ🤭 ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ 💗🥰

บ้านนี้กำหนดคลอดวันที่18 ก.ค. แม่ยังทำงานอยู่ จะลาวันที่30มิ.ย.แล้ววันสุดท้าย เดินลำบากแล้ว เหนื่อยๆๆๆ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง