กลัวหมอด่า ?

บ้านนี้4 เดือนจะ 5 เดือนแล้วค่ะ #ยังไม่ได้ไปฝากท้อง_เพราะติดเรียน ยังจะไปฝากได้อีกไหม

98 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทำไมไม่รีบไปคะ ถ้าไม่ว่างคลีนิกมีค่ะ เปิดตอนเย็นเยอะแยะรีบฝากอย่างน้อยป้องกันความพิการของน้อง หรือถ้ามีโรคติดต่อจะได้รีบรักษาเชื้อมันจะได้ไม่ลามหาน้องเยอะ เสาร์อาทิตย์ก็มี นี้ก็หยุดเรียนไปฝากเหมือนกัน ฝากเสร็จก็มาเรียนต่อ เหมือนแค่ข้ออ้างเฉยๆอ่ะ สุขภาพร่างกายน้องาำคัญมาก ไปฝากรพ.แต่เช้า ไม่เกิน10โมงก็ไปเรียนได้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆ ถ้ารู้ว่าท้องต้องไปฝากครรภ์ ช่วงแรกลูกต้องได้รับโฟลิค จำเป็นกับลูก มาก นะค่ะ จะเข้า 5 เดือนแล้วนี้ เด็กโต ขึ้นเยอะแล้ว ไม่ควรช้านะจร้า เดียวจะขาดการบำรุง รีบไปฝากครรภ์นะจร้า จะได้บำรุงลูก ลูกจะแข็งแรง หมอจะได้ตามดูอาการ การ เติบโตของลูกในครรภ์ ทุกเดือน หาเวลาว่างและรีบไปฝากครรภ์นะจร้า

ได้ค่ะ เราก็ไปฝากท้องตอน6เดือนจะเข้าเดือนที่7แล้ว ติดเรียนเหมือนกัน ตอนแรกกังวนมากกลัวหมอด่าเหมือนกันค่ะ แต่พอตัดสิ้นใจไปฝากท้องทุกอย่าปกติ หมอไม่ด่าเลยค่ะ แนะนำให้ไปฝากเลยนะคะ จะได้ยามากินบำรุงลูก ลูกจะได้แข็งแรง

4y ago

ถ้ายังไม่ได้ไปด้วยปัจจัยหลายๆอย่างควรซื้อโฟลิคที่ร้านขายยามาทานบำรุงก่อนนะ สำคัญมากค่ะช่วงแรก

ติดเรียน? เป็นข้ออ้างที่ฟังดูแย่มาก เรียน 7 วันต่อสัปดาห์เลยหรอ? เรียน30 วัน ต่อเดือนเลยหรอ? ปล่อยมาได้ยังไงตั้ง 5 เดือน ถ้ายังเรียนอยู่ แต่หาเวลาไปทำน้องให้เกิดมาได้ ก้อต้องหาเวลาไปฝากครรภ์ได้เช่นกัน

เราก็เรียนยุนะ เลิกเรียนตอนเย็นเราก็ไปฝากท้อง แม่ไม่น่าไว้นานเลยนะ เพราะหมอจะให้ยาบำรุงกับโฟลิคมาทาน เราฝาตอนเราท้องได้ 8วีค แล้วหมอหยุดจ่ายโฟลิคตอนท้องได้ 4เดือน ยังไงก็รีบไปฝากนะค่ะ

ไม่ควรเกิน12wน่ะค่ะ เพราะช่วงไตรมาสแรก เด็กต้องการการบำรุงเพื่อสร้างตัวอ่อนค่ะ และร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าโชคดี4-5เพิ่งฝากเด็กแข็งแรงปลอดภัยก็ถืว่าโชดดีมากค่ะ

VIP Member

ควรรีบไปฝากได้แล้วคะ เรียนจันทร์ถึงอาทิตย์เลยหรอคะถึงไม่มีเวลาขนาดนั้น รีบฝากคะฝากเร็วก็ยิ่งดีทั้งแม่และลูกจะได้เอายามาบำรุงตัวเเม่เเละลูก

ควรรีบไปตั้งแต่รู้ว่าท้องนะค่ะเพราะเด็กต้องได้รับยาต้านพิการ, ยาต่างๆที่คุณหมอแนะนำกันเด็กพิการ#ไม่น่าปล่อยไว้นานขนาดนี้นะค่ะ

ฝากได้จ้าบ้านนี้ก็ไปฝากตอน5เดือนหมอก็จะให้ยาบำรุงมาให้ทานหมั่นดื่มนมและผลไม้นะค่ะตอนนี้น้องคลอดได้7เดือนแล้วจ้าน้องแข็งแรงดี

ไปได้เลยคะ แต่ต้องทนหน่อยน่าจะมีบ่น เพราะต้องทานยาที่จำเป็นต่อลูก ไปช้าเค้ากลัวกระทบลูกคะเลยต้องบ่นคุณแม่