81 ตอบกลับ

ต้องเตรียมแล้วนะคะแม่ เด่วไม่ทัน ถ้าเจ็บท้องคลอดใครจะเตรียมให้ วันเดียวมันเตรียมไม่ทันหรอกค่ะ ชื่อลูกก็ไม่ใช่ว่าปุ๊บปั๊บก็ตั้งได้นะคะ ทุกคนต่างมีเหตผล เราเป็นแม่ก็มีเหตผลเหมือนกัน อย่างของลูกถ้าเราไม่ได้ซื้อหรือเลือกเองก็ไม่ถูกใจเราหรอกค่ะ ลองคุยกันดูนะคะ บ้านนี้36วีคเหมือนกัน เตรียมหมดแล้วค่ะ ชื่อลูกก็ตั้งแล้ว ทุกวันนี้พ่อยังคุยกับลูกเรียกชื่อเล่นเค้าเลยค่ะ

เขาห้าม แต่เราก็ไม่ฟัง เราก็เถียงเขากลับไป ตอนนี้ของครบทุกอย่างเเล้วค่ะ เหลือแค่ซัก จัดตะกร้า เพราะพ่อแม่เราเขาก็ไม่ห้ามค่ะ แต่ฝั่งเเฟน ค่อนข้างจะเชื่อคำโบราน เงินที่ซื้อของ ส่วนใหญ่ เป็นเงินที่เราหาเอง เพราะยังทำงานอยู่ ขอบคุณทุกคำเเนะนำให้คุณแม่มือใหม่อย่างเราค่ะ

ทางนี้แม่กับญาติแฟนหามาให้เลยค่ะตั้งแต่ยังไม่รู้เพศ พอรู้เพศก็ยิ่งหามาอีก ส่วนมากไม่ได้ซื้อเลยค่ะ เอาของพี่สาวแฟนมาต่อ เพราะห่างกันแค่4เดืแน

ของบ้านนี้เริ่มเตรียมช่วงเดือน 7-8ค่ะ ที่จำเป็นผ้าอ้อมแพคใหญ่หน่อย ถ้าเบบี้เลิฟก็จะพอดีหุ่นเด็กแรกเกิด แต่ถ้าน้องตัวใหญ่หน่อย ก็มามี่สีทองเลยค่ะ น้ำยาซักผ้า แชมพู เสื้อผ้า มีแรงเดินหิ้ว ช้อปปิ้ง ซักผ้า ถ้าเดือน9 กินเยอะๆ รอคลอดเลยไม่ต้องกังวล แพคของใช้แม่กับเอกสารรอพร้อมไปคลอดเลยค่ะ

เตรียมของพร้อมตั้งชื่อลูกรอตั้งแต่รู้เพศของลูกแล้ว ทางบ้านไม่ได้ห้ามอะไรแถมถามด้วยว่าตั้งชื่อลูกหรือยังและบอกให้เตรียมของใช้ลูกกับแม่ตั้งเนิ่นๆและเตรียมเอกสารไว้ด้วยนะ เดี๋ยวพอถึงวันใกล้คลอดจริงๆมันจะชุลมุนวุ่นวายไปกันใหญ่ จนตอนนี้คลอดลูกมาได้6เดือนแล้วค่ะ

เตรียมช่วง 28 สัปดาห์ค่ะ ซัก ตาก เตรียมของทุกอย่างให้พร้อม และจัดกระเป๋าเตรียมเอกสาร ที่ใช้วันไปคลอดไว้ด้วยนะคะ เผื่อคลอดก่อนกำหนด เพราะพอท้องเริ่มแก่แมีไม่อยากทำอะไรค่ะ เหนื่อยง่าย เพลียไปหมด เราต้องเคลียร์ให้เสร็จก่อน พอคลอดมาไม่มีเวลามานั่งเคลียร์ค่ะ

บ้านนี้ต่อมือสองจากเพื่อนค่ะ 😅 ท้องต่อๆกันเลย ล่าสุดเพื่อนท้องโตใช้พยุงครรภ์ แต่เราท้องเล็กมาก เพื่อนก็คะยั้นคะยอซื้อ ยังสองใจจะซื้อดีมั้ย แต่ตอนนี้เครื่องปั๊มซื้อแล้ว(เครื่องใหม่ยังไม่แกะใช้มีขวดนมแถมมาด้วย) ผ้าอ้อม เสื้อผูกขอต่อแล้ว มีแค่นี้จริงๆ

VIP Member

ซื้อตั้งเเต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ บ้านนี้ซักของรอลูกตอน36 วิค แทบจะไม่ไหวเเล้ว แนะนำให้เเม่ไปซื้อเลยดีกว่าค่ะ ของลูกเยอะนะคะ อีกอย่างถ้าไม่ทยอยซื้อหมดเยอะเเน่เลยค่ะ เพราะซื้อที่เดียว ขนาดเเม่บ้านนี้ทยายซื้อหมดเกือบ3หมื่นกว่าบาท ของลูกอะไรก็น่ารักไปหมด

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่6เดือน จนตอนนี้7เดือนนิด ...เหลือไม่กี่อย่างจะครบแล้ว ยกเว้นอ่างอาบน้ำบ้านนี้ค่อยซื้อตอนออกจากรพ. ยังไม่จำเป็น แล้วก็เชื่อๆคำโบราณนิดๆ 🤣เพราะท้อง4แม่กลัวที่สุด 😮‍💨ไม่เคยผ่าท้องแต่จะทำหมันด้วยเลยกลัวมากหน่อย #คลอดธรรมชาติมาตลอด

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 33+1w ห้ามนั่นห้ามนี่คนเฒ่าคนแก่ถือว่าอย่าซื้อของอย่าตั้งชื่อสารพัดสารเพ ไปเอาตอนคลอด ! แอบโกรธ+คิดเยอะ เพราะโดนกรอกหูบ่อยมาก แต่ก็คิดค่ะอยากเลือกของเองสั่งเองเพราะของออนไลน์ถูกอีกอย่างจะคลอดตอนไหนก็ไม่รู้ เลยแอบซื้อค่ะ 😂

VIP Member

จะคลอดอยู่แล้วแม่เตรียมได้แล้วเดี๋ยววุ่นวายทีหลัง เรารู้เพศก็เตรียมแล้ว ดีที่บ้านเราทั้งสองฝ่ายไม่มีใครหัวโบราณ เราเตรียมล่วงหน้าเขาก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าแม่โดนห้ามแบบนั้น แอบเตรียมเอาค่ะ พอถึงวันจริงๆเดี๋ยวลืมนู้นลืมนี่อีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง