มาแชร์พัฒนาการลูกๆกันค่ะ

น้องไออุ่น เกิด 4 กันยา เด็กผ่าคลอดค่ะ ตอนนี้เริ่มชันคอได้นานขึ้น ทำท่าเริ่มจะพลิกตัว ทำไปตะแคงได้ แต่ยังคว่ำไม่ได้ค่ะ รู้จักเล่นกับแม่แล้วค่ะ หัวเราะเยอะมากค่ะ ทำเสียงหงุดหงิดเป็นแล้วค่ะ แม่ๆบ้านอื่นลูกๆเป็นยังไงบ้างแล้วค่ะ มาแชร์กันนะคะ บ้านนี้น้องนมผงล้วนเลยค่ะ #ท้องแรก #วัยรุ่นนมผง #มาแชร์กันนะคะแม่ๆ

มาแชร์พัฒนาการลูกๆกันค่ะ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องมายูครับ เกิดวันที่ 23 กันยา ตอนนี้พึ่งเริ่มหัดชันคอ เพราะก่อนหน้านี้น้องมีปัญหาเรื่องหูรูดในกระเพาะทำงานได้ไม่ดี เวลาคว่ำจะแหวะนมทุกครั้งถึงไม่กินนมก็แหวะเหมือนเดิม บางทีถึงขั้นแหวะเป็นน้ำย่อยออกมา พึ่งจะดีขึ้นเลยพึ่งให้หัดนอนคว่ำชันคอ แต่น้องร่าเริง ยิ้มเก่ง ชวนคุยเก่งมากๆ เวลาใครทำอะไรไม่ถูกใจก็จะร้องโวยวาย ชอบให้อุ้ม และชอบนอนตักแม่เป็นที่สุด กลางวันนี้ต้องอุ้มกันทั้งวัน แต่กลางคืนเหมือนเขาจะรู้ว่าแม่ก็ต้องพักผ่อนเขาก็จะนอนที่นอนเขา นอนเองไม่ต้องกล่อม ถึงเวลากินก็ร้องขอนม แล้วก็นอนต่อ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

เอ็นดูมากเลยค่ะ

26กันยาค่ะ ผ่าคลอดเหมือนกันตอนนี้ชันคอได้นานขึ้นแต่ยังคว่ำไม่ได้ค่ะน้องคุยเก่งมากค่ะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เวลาดีใจนางกริ้ดหนักมากน้องคุยเยอะจนบางทีคุนแม่ยังคอแห้งเวลาคุยกับน้อง ตั้งแต่มองเห็นชัดขึ้นน้องไม่ชอบนอนเท่าอยากให้จับนั่งตลอดค่ะ

Post reply image

22 กันยา ผ่าคลอดฉุกเฉิน เอิ้ออ้ากเก่งมาก หลายอารมณ์ มีกรี้ด ชอบแกล้งร้อง โวยวายเก่ง ชอบให้อุ้มยืน ทำท่าจะคว่ำพอคว่ำไม่ได้โมโหร้อง พอเอานอนคว่ำก็จะไปอย่างเดียวเลยไปไม่ได้ร้องอีก ชอบหน้าตาตลกใส่แม่ ตีสามคือเวลาตื่นมาหัวเราะ งงมากกกกกๆๆๆ

Post reply image

ทีม 20 กันยาค่า เด็กนมแม่ล้วน หนัก 7.1 ชอบคุย ทำท่าทางเลียนแบบแม่ ชันคอได้ คว่ำได้แล้ว เอานอนเล่นน้องคว่ำเองบ่อยมาก ชอบเอามือเข้าปาก ชอบกระโดด ขาแข็งแรงมาก เอาใส่รถหัดเดินแล้วเพราะน้องอยากไปไม่ชอบให้อุ้มอยู่กับที่

Post reply image

9กันยา ชันคอได้แล้วค่ะ ชอบนั่ง คว่ำเองได้บางครั้ง ยิ้มเก่งคุยเก่ง แต่น้องชอบนอนแล้วก็ร้องไห้ ค่ะ อยู่กับเงียบๆก็ชอบทำเหมือนกลัว มองไปมองมา มีบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ น้องจะกลัวเป็นไหมค่ะ

Post reply image
2y ago

น้องอาจจะยังไม่คุ้นชิน สิ่งแวดล้อมข้างนอกค่ะ ทางนี้ยังไม่คว่ำเลย สงสัยติดพุงแน่ๆ

20กันยาค่ะ คอชันได้ไม่นานเท่าไหร่ เวลาอุ้มตั้งคอเก่งมากก เริ่มตะแคงเองได้แต่ยังไม่คว่ำ คุยเก่งมากกกก ชอบให้อุ้มพาดบ่าม่าอื่นไม่ชอบบ น้องอาจจะมีพัฒนาการช้ากว่าปกติค่ะ

Post reply image
2y ago

ให้น้องแข็งแรงๆ เลี้ยงง่ายๆนะคะ น้องน่าเอ็นดูมากเลยค่ะ

น้องสายหมอกค่ะ เกิด 15 ก.ย. เด็กผ่าคลอดค่ะ เริ่มชันคอได้นานขึ้น ชอบให้อุ้มนั่ง เริ่มนอนตะแคงจะพลิกตัว แต่ยังคว่ำไม่ได้ค่ะ เริ่มทำเสียง ขมวดคิ้ว แสดงสีหน้าแล้วค่ะ 😊

Post reply image

13 กันยาค่ะแม่ ชันคอเก่ง คว่ำเองได้บางครั้งค่ะ หัวเราะเก่ง จำแม่ได้แล้ว อยากถามแม่ๆกังวลเรื่องนมผงกันไหมค่ะ น้องไม่ยอมเข้าเต้า ทานนมแม่ได้น้อยมากค่ะ

Post reply image
2y ago

ไม่งอแงค่ะแม่ ปกติทุกอย่างเลยค่ะ

น้องพิ้งค่ะ 19 กันยา คอเริ่มตั้งเเล้วค่ะ เเต่เวลาจับน้องนอนคว่ำน้องจะนอนได้นิดเดียวค่ะเพราะน้องพุงใหญ่ยกขึ้นเเต่ก้นค่ะคอยกไม่ขึ้นค่ะ555555

Post reply image
2y ago

เหมือนกันเลยค่ะ จับคว่ำแปปๆร้อง สงสัยอึดอัดพุง

Super Mum

25กันยาค่ะ เริ่มคว่ำแล้วค่ะ แต่ยังติดแขนนิดหน่อย แต่หงายเก่งมาก ชันคอเก่งแล้วค่ะ หันซ้ายขวาได้ พยายามจะถีบคลาน พอไปไม่ได้ก็งอแงค่ะ

Post reply image