11 ตอบกลับ

บ้านนี้ช่วงหัวค่ำ จะไม่ให้นอน แล้วพยายามคุยกับเค้าเยอะๆๆ พอ 3-4 ทุ่มเหมือนเค้าได้เวลาเค้า ให้เค้ากินนมจะหลับเอง แต่เราให้กินนมกระป๋อง น้องคงอยู่ท้อง ตื่นประมาณ ตี 3-4 มากินนมแล้วนอนต่อแล้วตื่นที 8 โมงเช้าค่ะ อีกอย่างคือ ช่วงเดือนแรกน้องก็เป็นค่ะตื่นมากลางดึก ไม่นอน เราปิดไฟไม่ให้มีแสงสว่างเลยค่ะ แล้วเค้ากินนมเราตื่นทุก 2 ชม. เราเอาเข้าเต้า แล้วไม่คุย ไม่เล่นกับเค้า ทำแบบนี้ได้ 2-3 วันเค้ารุ้เองค่ะ เค้าร้องแค่กินนม พอเอาเข้าเต้า เค้ากินไปหลับไปค่ะ ปล. ไม่ดราม่าเรื่องนมกระป๋องนะคะ เราทำงาน กทม. ลูกอยู่ ตจว. เราปั๊มนมกลับบ้านทุกวันศุกร์แต่ก็ไม่เยอะ เลยให้เค้ากินช่วงวันธรรมดา เสาร์ อาทิตย์ เราให้เข้าเต้า ก่อนนอนจะเสริมเค้าด้วยนมกระป๋อง พอตื่นกลางดึกถึงเข้าเต้า เค้าถึงอิ่มค่ะ นน. ไม่ต้องห่วงค่ะ ตามรูปเลยค่ะ

เราทำกิจวัตรแบบเดิมทุกวัน หกโมงอาบน้ำกินนม เสร็จแล้วมาอ่านหนังสือ นอนเล่น เปิดไฟในห้องสลัวๆ สร้างบรรยากาศการนอน สักทุ่มนึง ทุ่มครึ่งเขาเริ่มหาวก็ปิดไฟ กล่อมนอนเลย 😁 ทำแบบนี้มาทุกวันจนตอนนี้สี่เดือนแล้ว นอนยาวมากค่ะ ตื่นอีกทีเที่ยงคืนหรือตีหนึ่ง กินนมเสร็จแล้วหลับเลย ตื่นมทอีกทีหกโมงเช้า

จริงๆแล้วเป็นเรื่องปกติค่ะแม่เพราะวันนี้จะตื่นทุก 2 ชั่วโมงและนอน 2-3 ชั่วโมงคะแม่ งั้นแม่ลองทำแบบนี้ดูนะคะเวลาที่น้องตื่นแม่ห้ามเปิดไฟหรือไม่ก็เปิดให้แสง สลัวสลัว อย่าเปิดไฟให้สว่างมากแล้วอุ้มน้องมาโอ๋หรือทั้งโอ๋โยกไปมาแล้วให้น้องดูดนมเปิดเพลงโมสาร์ทกล่อมเบาๆ ลองดูนะคะ

บ้านนี้จะ2เดือนอีกไม่กี่วัน พอกันเลยค่ะ กลางวันนอนเก่ง มีวันนี้นางหลับยาวหน่อยเพราะกลางวันไม่ค่อยได้นอน พอช่วงหัวค่ำเราก็พากันกวนนางให้นางตื่นอ่ะค่ะ คืนนี้นางเลยตื่นแค่กินนมแล้วนอนต่อ

ดูสายตาน้องซิ..อิอิ..คืนนี้เจอกันนะคะแม่..น่ารัก😊😊ของเราก็เคยร้องตั้งแต่3ทุ่มถึงตี3จน4เดือนแม่อนนอนวนไปคะ555

น้องน่ารักมากๆเลยค่ะคุณแม่ ดูแล้วน้องเป็นเด็กที่อารมณ์ดี น่ารักมากเลยนะค่ะ

เปิดไฟในห้องให้สลัวๆค่ะถเาเปิดไฟสว่างเกินไปจะทำให้น้องหลับยากค่ะ

บ้านนี้หลับ3ทุ่ม ตื่นที7-8โมง 4เดือน16วันค่ะ ต้องเอาน้องนอนเป็นเวลา

บ้านนี้นอนเที่ยงคืน ตื่นกินนมตี4หลับต่อตื่นอีกที8-9โมง

ว้าวเด็ก ก.ค น่ารักน่าชังค่ะ

คำถามยอดฮิต