ตื่นมาเล่นตี2ตี3ทุกคืน

น้องได้2เดือน17วัน ตื่นมาเล่นตี2ทุกคืนเลย แม่เพลียมาก ต้องคุยด้วยตลอด ถ้าไม่คุยด้วยก็ร้องจ๊ากเลย แม่ๆมีวิธีให้ลูกนอนยาวๆมั้ยคะ ช่วยแนะนำหน่อยคะ แม่บ้านนี้ไม่ไหวแล้ว#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ตื่นมาเล่นตี2ตี3ทุกคืน
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ช่วงหัวค่ำ จะไม่ให้นอน แล้วพยายามคุยกับเค้าเยอะๆๆ พอ 3-4 ทุ่มเหมือนเค้าได้เวลาเค้า ให้เค้ากินนมจะหลับเอง แต่เราให้กินนมกระป๋อง น้องคงอยู่ท้อง ตื่นประมาณ ตี 3-4 มากินนมแล้วนอนต่อแล้วตื่นที 8 โมงเช้าค่ะ อีกอย่างคือ ช่วงเดือนแรกน้องก็เป็นค่ะตื่นมากลางดึก ไม่นอน เราปิดไฟไม่ให้มีแสงสว่างเลยค่ะ แล้วเค้ากินนมเราตื่นทุก 2 ชม. เราเอาเข้าเต้า แล้วไม่คุย ไม่เล่นกับเค้า ทำแบบนี้ได้ 2-3 วันเค้ารุ้เองค่ะ เค้าร้องแค่กินนม พอเอาเข้าเต้า เค้ากินไปหลับไปค่ะ ปล. ไม่ดราม่าเรื่องนมกระป๋องนะคะ เราทำงาน กทม. ลูกอยู่ ตจว. เราปั๊มนมกลับบ้านทุกวันศุกร์แต่ก็ไม่เยอะ เลยให้เค้ากินช่วงวันธรรมดา เสาร์ อาทิตย์ เราให้เข้าเต้า ก่อนนอนจะเสริมเค้าด้วยนมกระป๋อง พอตื่นกลางดึกถึงเข้าเต้า เค้าถึงอิ่มค่ะ นน. ไม่ต้องห่วงค่ะ ตามรูปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราทำกิจวัตรแบบเดิมทุกวัน หกโมงอาบน้ำกินนม เสร็จแล้วมาอ่านหนังสือ นอนเล่น เปิดไฟในห้องสลัวๆ สร้างบรรยากาศการนอน สักทุ่มนึง ทุ่มครึ่งเขาเริ่มหาวก็ปิดไฟ กล่อมนอนเลย 😁 ทำแบบนี้มาทุกวันจนตอนนี้สี่เดือนแล้ว นอนยาวมากค่ะ ตื่นอีกทีเที่ยงคืนหรือตีหนึ่ง กินนมเสร็จแล้วหลับเลย ตื่นมทอีกทีหกโมงเช้า

จริงๆแล้วเป็นเรื่องปกติค่ะแม่เพราะวันนี้จะตื่นทุก 2 ชั่วโมงและนอน 2-3 ชั่วโมงคะแม่ งั้นแม่ลองทำแบบนี้ดูนะคะเวลาที่น้องตื่นแม่ห้ามเปิดไฟหรือไม่ก็เปิดให้แสง สลัวสลัว อย่าเปิดไฟให้สว่างมากแล้วอุ้มน้องมาโอ๋หรือทั้งโอ๋โยกไปมาแล้วให้น้องดูดนมเปิดเพลงโมสาร์ทกล่อมเบาๆ ลองดูนะคะ

บ้านนี้จะ2เดือนอีกไม่กี่วัน พอกันเลยค่ะ กลางวันนอนเก่ง มีวันนี้นางหลับยาวหน่อยเพราะกลางวันไม่ค่อยได้นอน พอช่วงหัวค่ำเราก็พากันกวนนางให้นางตื่นอ่ะค่ะ คืนนี้นางเลยตื่นแค่กินนมแล้วนอนต่อ

ดูสายตาน้องซิ..อิอิ..คืนนี้เจอกันนะคะแม่..น่ารัก😊😊ของเราก็เคยร้องตั้งแต่3ทุ่มถึงตี3จน4เดือนแม่อนนอนวนไปคะ555

น้องน่ารักมากๆเลยค่ะคุณแม่ ดูแล้วน้องเป็นเด็กที่อารมณ์ดี น่ารักมากเลยนะค่ะ

เปิดไฟในห้องให้สลัวๆค่ะถเาเปิดไฟสว่างเกินไปจะทำให้น้องหลับยากค่ะ

บ้านนี้หลับ3ทุ่ม ตื่นที7-8โมง 4เดือน16วันค่ะ ต้องเอาน้องนอนเป็นเวลา

บ้านนี้นอนเที่ยงคืน ตื่นกินนมตี4หลับต่อตื่นอีกที8-9โมง

ว้าวเด็ก ก.ค น่ารักน่าชังค่ะ