13 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็นานเหมือนกันค่ะคุณหมอบอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะเด็กตับเค้าทำงานยังได้ไม่เต็มที่พอเค้าโตขึ้นตับเค้าทำงานดีขึ้นน้องจะหายเหลืองเองค่ะ เราเองก็หายเหลืองช้าแม่ควรพยายามอัดนมให้น้องทานนะคะ ระหว่างให้นม งดเผ็ด ถั่ว เครื่องในดูค่ะ แล้วทานนมวัว ให้น้องทานนมเยอะๆ เค้าทานเสร็จรีบจับเรอเค้าจะได้ทานได้เยอะขึ้น และพยายามอย่าตกรอบให้นมเด็ดขาดค่ะตกรอบทีนึงค่าตัวเหลืองจะขึ้นทันที ถ้าให้มื้อละ2 ออนได้ก็ให้เลยค่ะให้เค้าได้ทานเยอะๆอึฉี่เยอะๆ ลองดูค่ะ ลูกเราก็ค่าตัวเหลืองลงยากเหมือนกัน เพราะเลือดแม่กับลูกคนละกรุ๊ป

ขอบคุณนะคะ

กินนมเยอะๆค่ะ อย่าปล่อยให้น้องนอนนานต้องปลุกกินนมให้ได้ ถ้ากินนมน้อยเอาแต่นอนเขาจะยิ่งเพลียค่าเหลืองจะไม่ลง ช่วงนี้คุณแม่ต้องอดทนแทบจะไม่ได้นอนเลยค่ะ สู้ๆนะคะ เราก็ผ่านมาแล้วเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหากับแม่กรุ๊ปโอลูกกรุ๊ปอื่น เดี๋ยวเขาก็หายค่ะแบบนี้

เป็นปัญหาจากกรุ๊ปเลือดไม่เข้ากันค่ะ บ้านนี้ก็เหลือง แม่กรุ๊ปA แต่น้องกรุ๊ปOเหมือนพ่อได้อบ1วัน นัดมาตรวจอีกทีก็ผ่านเลยค่ะ ให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆทุกๆ2ชม สารเหลืองจะถูกขับออกมาเวลาน้องฉี่และถ่ายค่ะ

รึจะเกี่ยวค่ะ ของแม่AB ของน้องBได้พ่อ

ลูกพี่ก็เคยเป็นค่ะตัวเหลือง พี่ให้ลูกกินนมกินน้ำเยอะๆ เดี๋ยวก็หายไม่ต้องกังวลค่ะ ไปหาหมอ2รอบ กับคำว่าตัวเหลือง พี่ให้กินนม แล้วก็น้ำ พอไปตรวจค่าตัวเหลืองอีกที ค่าลดลงค่ะ

คุณแม่กินสมุนไพรยาต้มบำรุงน้ำนมไหมค่ะ ยาต้มกินแล้วทำให้เด็กตัวเหลือง (เราเคยกินสมุนไพรตราลิงสามตัวกินไปสองช้อนรู้เลยว่าน้องกินนมแม่แล้วตัวเหลือง) ถ้ากินหยุดกินก่อนค่ะ

ไม่ได้กินค่ะแม่

VIP Member

กินนมเยอะๆ ค่ะแม่ ถ้าเป็นนมแม่ปลุกทุก 2 ชั่วโมงได้ยิ่งดีค่ะ ห้ามให้น้องกินน้ำนะคะ เพราะน้ำร่างกายของน้ำยังไม่จำเป็นค่ะ แล้วน้ำไม่ได้ช่วยให้ตัวหายเหลืองเลยค่ะ

กินนมเยอะๆเลยคะ เน้นนมเน้นเข้าเต้า เอาตากแดด เช้า แดดเย็น พยายามไม่เครียด ลูกเราก็เจาะเลือดหลายรอบมากตอนนี่หายเหลืองแล้วคะ เพราะกินนมดุมากกกกก

ยุ่บ้านนะคับ แดดอุ่นสัก6โมงเช้า อุ้มน้องมาอุ่นแดดเลยคับ ถอดเสื้อผ้าให้หมดเลยคับ สัก30นาที ทำไปสัก1-2อาทิต จะดีขึ้น ค่าเหลืองจะลดลง

ผิวเด็กยังสู้แดดไม่ได้อาจนำไปสู้โรคผิวหนังได้ค่ะ อีกอย่างที่ 1-2 อาทิตย์หายเค้าหายเพราะว่าเค้าโตขึ้นตับทำงานได้ดีขึ้นเลยขับสารเหลืองได้ดี เลยหายเหลือง ไม่ได้หายจากแดดค่ะ

Super Mum

แนะนำให้น้องกินนมแม่เยอะๆ ค่ะ สารเหลืองจะขับออกมาทางปัสสาวะค่ะ และพาน้องไปรับแดดช่วงเช้าๆ ก็จะช่วยได้ค่ะ

VIP Member

กินนมค่ะ จะนมแม่ หรือนมผง ต้องให้ลูกกินนมทุก 3 ชม ค่ะ ถ้าหลับก็ต้องปลุกกินค่ะ ห้ามลูกกินน้ำนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง