ไข่แตกแล้วจ้า กำหนด22/07/66 แตกวันที่ 12/07/66

น้องเกิดแล้วค่ะแม่เกิดแบบธรรมชาติค่ะเป็นไรที่เกินคำบรรยาจริงๆๆด้วยความที่เป็นท้องแรกลูกคนแรกจะร้องก้อร้องไม่ออกค่ะวินาทีนั้นเราอยากบอกว่าเรานึกถึงแต่หน้าแม่เรา เราพยามเบ่งให้ลูกเราออกมาให้ไวที่สุด เรามีมูกเลือดออกตอนตี5.15ไปถึงโรงบาลแม่และเด็กเชียงใหม่6โมงพยาบาลล้วงเช็คปากมดลูกมดลูกเปิด4-5เซนแล้ว เราเจ็บถี่ทุก5นาทีจากนั้น7โมงนิดๆๆเขาให้เราทานข้าวทานเสร็จเราเจ็บถี่ทุก3วินาทีพยาบาลมาเช็คท้องแข็งและตรวจมดลูกเปิด9เซนพยาบาลและหมอพาเราเข้าห้องคลอดเหมือนจะนานนะแต่แปปเดียว8.50น.น้องออกมาแล้ว เราอยากจะบอกแม่ๆที่กำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรกว่าไม่ต้องกังวลอะไรเข้า37วีคให้มั่นดูคลิปวิธีหายใจเวลาเจ็บท้องรอคลอดให้มั่นดูคลิปเบ่งคลอดถึงเวลานั่นลมเบ่งจะมาเองลูกออกก้อโล่งเลย #เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อนะคะ ไม่ต้องกลัวน่ะนึกถึงหน้าตัวน้อยที่อยากเจอไว้แล้วเราจะมีแรงเบ่งค่ะ

2 ตอบกลับ

สิ่งที่เรากังวล คือไม่รู้อันเจ็บท้องจริง รึเจ็บท้องเตือนค่ะ ช่วงนี้มีท้องแข็งทุก 10-15 น. แต่ปากมดลูกเปิดแค่ 1 ซม. เลยต้องกลับบ้าน อยากเจอแล้วค่ะ ลุ้นทุกวัน

เจ็บจริงแม่จะรู้สึกท้องแข็งจริงบีบทุก5นาทีนะค่ะ ของเรามีมูกเลือดออกค่ะ มาเจ็บท้องถี่ทุก5นาทีค่ะ ถึง รพ มดลูกเปิด5เซนละ พยามอย่าเครียดตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันว่าไหนเจ็บจริงเจ็บเตือนค่ะ อย่าเครียดนะ ถ้าจะเกิดมูกใสๆจะมาเยอะค่ะแม่ จากนั้นมูกเลือดจะมาตามมูกเลือดมาแม้ไปหาหมอเลยน้องจะออกละค่ะสู้ๆๆ

ยินดีด้วยนะคะเเม่ ปลอดภัยทั้งเเม่ทั้งลูกเลยน้าา ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำดีๆด้วยนะๆคะ🙏🏻❤️

ยินดีค่ะเพราะเรารู้ว่าแม่ๆทุกคนพอใกล้ถึงเวลาคลอดมักจะกังวลและกลัวค่ะตอนเราอยู่ในห้องคลอดเราเจ็บมากนะแทบไม่อยากเบ่งแต่เราคิดอย่างเดียวคืออยากเจอลูก สุดท้ายลมเบ่งก้อมาเรื่อยๆก้อเลยอยากโพสให้แม่ๆที่ใกล้คลอดเตรียมตัวและอย่ากลัวการคลอดธรรมชาติเจ็บนิดเดียว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง