น้องอายุ 2 สัปดาห์ มีอาการหายใจครืดคราด ไอโขลก ๆ เหมือนมีเสมหะ พาไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นหวัด มีน้ำมูกอยู่ข้างใน ทำได้แค่หยอดน้ำเกลือและดูดน้ำมูกออกมาค่ะ ผ่านมาหลายวันแล้ว น้องก็ยังไอเหมือนเดิม มีวิธีอะไรที่ทำให้น้ำมูกออกไปจากคอน้องบ้างไหมคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราล้างจมูกให้ลูกทุกเช้าเย็นค่ะ เอาสลิงดูดน้ำเหลือ 5 ออนล้างจมูกข้างละ 3 ครั้ง ดูทรมานลูกหน่อยๆ แต่ลูกชอบนะ จมูกโล่ง ถ้าเลี่ยงยาได้เลี่ยวดีกว่าค่ะ ช่วงเดือนกว่าๆให้ลูกกินยา effect จากยาคือทำให้ลูกเรานอนไม่หลับ คือลูกไม่ได้นอนเกือบ 2 วันค่ะ เอาวิธีธรรมชาติดีที่สุดค่ะ

พาไปหาหมอดีกว่าค่ะ​ เด็กยังเล็กมาก​ ลูกสาวก็เป็นแบบนี้ไปหาหมอที่อนามัยบอกปกติดีแค่เป็นหวัดเราก็นิ่งนอนใจพอวันรุ่งขึ้น​น้อง​ไอมากเลยไปหาหมอที่ร.พ​ สรุปปอดอักเสบ​ค่ะ​ น่าสงสาร​มาก​ค่ะ​ 1​เดือนต้องเจาะสายน้ำเกลือ​

เราก้หยอดน้ำเกลือนะคะ แต่ถ้า 3 วันไม่ดีขึ้น ไปหาหมอค่ะ กลัวจะเป็นไข้หวัดใหญ่ หรือ RSV เพราะช่วงนี่กำลังระบาด เพราะมักมาพร้อมกับฝนค่ะ ลูกชายคนเล็กเคยติด RSV ตอนอายุ 20 วันค่ะ รับเชื้อจากพี่ที่ไปรร.แล้ว แต่พี่ไม่เป็นไรนะคะ

หยดน้ำเกลือแล้วดูดน้ำมูกออกให้เกลี้ยงค่ะ ลูกเราก็เป็น สามีต้องฝืนใจดูดน้ำมูกออกให้หมด ทั้งที่ลูกร้องไห้หนักมาก แต่พอน้ำมูกหมด ลูกก็หายใจโลก นอนสบายไม่มีเสียงครืดคราดแล้ว

กลางคืนเิาหัวหอมแดงล้างให้สะอาดทุบแล้วห่อผ้าบางๆไว้บนหัวนอนน้องค่ะ บ้านนี้ทำประจำค่ะเวลาน้องเป็นหวัด ลดอาการเปนหวัดคัดจมูกได้ค่ะ

หยอดน้ำเกลือแล้วใช้ที่ดูดน้ำมูกออกคะ เราใช้ที่ดูดน้ำมูกตัวนี้ ดีมากคะ ไม่เจ็บ ดูดได้เยอะมากคะ

Post reply image

เคยให้คุณหมอใช้สายยางที่มีลมดูด ดูดน้ำมูกออกมาก็ดีขึ้นคะ แต่น้องดูทรมานคะ เลยครั้งเดียวไม่ทำอีก

บ้านนี้ทาวิคบางที่เสื้อผ้าน้องค่ะแล้วอาบน้ำอุ่น น้แงจะค่อยๆหายเองโดยไม่ไปหาหมอเลย

เคยเจอเหมือนกันคะ หยอดน้ำเกลือตามหมอบอกเถอะค่ะ เดียวน้องก็ดีขึ้น

ลูกเราเป็นตั้งแต่เกิดตอนนี้3เดือนแล้วไม่หายหมอบอกอุ้มแล้วเคาะหลัง

คำถามที่เกี่ยวข้อง