น้องเบ่งอึตลอดแต่ไม่ถ่าย

น้องอายุ 1เดือน 24วัน ทานนมแม่จากเต้า จับเรอแล้วด้วย เมื่อทานเสร็จจะมีอาการบิดตัวหน้าแดง จะส่งเสียงร้องแปลกๆ สักพักจะมีเสียงตดออกมา และก็นอน ผ่านไปไม่ถึง5นาที อาการเดิมคือบิดตัวหน้าแดงจะเป็นอีก และเป็นแบบนี้ทุก5นาที ทำให้น้องไม่สามารถนอนหลับสนิทได้ น้องจะตดตลอดเวลา ไม่ถ่ายเป็นเวลาหลายวัน วันที่4 ต้องสวนก้น เพราะสงสารลูก มีอึเหลวสีเหลืองข้นเหนียวออกมา ทำการสวนก้นมา 3ครั้งแล้ว มีวิธีแก้ที่ดีกว่านี้ไหมคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องกอญ่าไม่ถ่ายนานเป็นสัปดาห์เลยคะ ทานนมแม่อย่างเดียว ช่วงแรกแม่เครียดเหมือนกันค่ะ แต่พอหาข้อมูลจากหลายๆ ที่ ข้อมูลตรงกันว่า นมแม่ย่อยง่าย น้องไม่ถ่ายนานได้ถึงเกือบ หนึ่งเดือน กอญ่าถ่าย เฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง แม่ปล่อยให้น้องถ่ายเองค่ะ ... ตอนนี้เริ่มชินแล้ว ช่วงแรกเครียดมากค่ะ....คุณแม่ก็ทานผัก ผลไม้เยอะๆ นะค่ะ ไม่ต้องเป็นกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องเคยเป็น น้องท้องอืดคะ ทามหาหิงคุ์กินเบบี้ดอลก้อไม่หาย จนหมอที่อนามัยให้ว่านไพลมาเอาหัวมาตำแล้วก้อทาแทนมหาหิงคุ์ไม่นานก้อหายคะ แล้วน้องก้อไม่ค่อยท้องอึดอีก ลองดูนะคะสมุนไพรบ้านๆเผื่อหาย

น้องทานนมแม่ล้วนไม่ต้องสวนนะคะ ให้น้องเบ่งเองดีแล้วค่ะ มหาหิงแก้ท้องอืดไม่ได้ช่วยขับถ่ายนะคะ ถ้าน้องตดดี เรอดี มหาหิงไม่มีประโยชน์ค่ะ แม่ทานมะละกอสุกค่ะ ช่วยถ่ายเพิ่มน้ำนม

ถ้าลูกกินนมแม่ แม่ต้องทานส้ม ทานมะละกอ ช่วยได้ค่ะ ลูกจะถ่าย ก่อนน่านี้โดนสวนก้นเหมือนกันค่ะ แต่พอทานส้ม มะละกอ ลูกถ่ายเกือบทุกวันค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากคะ

คุณแม่ทานอะไรที่ทำให้น้องท้องอืดไหมค่ะ บางทีการที่น้องบิดตัวไปมา อาจจะต้องการขยับลำไส้เพื่อเบ่งขี้ ค่ะ

6y ago

ทานปกตินะคะ อะไรบ้างคะที่ทำให้ท้องอืด

ปกติขอวเด็กนมแม่ค่ะ นมแม่ย่อยง่ายน้องไม่จำเป็นต้องอึทุกวันก้ได้ค่ะ เด็กนมแม่ไม่อึได้นานสุด20วันค่ะแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-54836)

น้องที่บ้าคเป็นแบบนี้เลยคะอาการ แต่น้องสามรถถ่ายได้เองทุกวันคะ

ลองทามหาหิงค์ดูรึยังคะ น้องอาจจะปวดท้อง

เอามหาหิงคุ์ทาดูค่ะ หายทันที

6y ago

ทาทุกครั้งหลังอาบน้ำเช้าเย็นคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง