38 ตอบกลับ

ไม่เป็นไรค่ะน้องบ้านนี้เคยเป็นบ่อยเหมือนกันถามคุณหมอแล้วหมอบอกการที่น้องสะอึ่งคืนนมน้องเต็มกระเพราะและน้องใด้กินนมเต็มที่กับความต้องการแล้วค่ะไม่ต้องเอาน้ำให้ทานเด๋วน้องหายเองคุณแม่ไท่ต้องกัลวลค่ะไม่เป็นอัตรายกับตัวน้องถ้าน้องไม่สะอึ้งนี่เหละค่ะจะผิดปกติค่ะ

น้องสะอึกเพราะน้องอิ่มเต็มที่ค่ะ กระเพาะขยายไปดันกระบังลมเลยสะอึกเป็นเรื่องปกติค่ะ แม่ไม่ควรให้น้องดื่มน้ำนะคะ ยิ่งไปทำให้น้องท้องอืด แน่นท้องไปใหญ่ ถ้าแม่กังวลอะไร หากูเกิ้ลก่อนก็ดีนะคะ ก่อนจะทำอะไรกับน้อง สงสารน้องค่ะ เดี๋ยวจะเป็นอะไรไปใหญ่

เป็นเรื่องปกติค่ะบ้านนี้ก็เป็น น้องแรกๆน้องก็จะสอึกบ่อย เพราะระบบย่อย ลำไส้เขายังไม่ข่อยดี คุณแม่อย่าพึ่งให้กินน้ำนะค่ะ เพราะนมคุณแม่หรือนมชงก็มีน้ำอยู่แล้ว80-90% เวลาน้องสอึกลองให้ถ้าจับเลอหรืออุ้มพาดบ่าแล้วยังไม่หาย ลองให้น้องดูดเต้าดูค่ะ

เดี๋ยวพอโตอีกหน่อย น้องจะหายเองค่ะแม่ แม่อย่าป้อนน้ำให้น้องนะคะ 🌝 แอบเห็นถุงมือที่น้องใส่ อยากแนะนำให้คุณแม่ถอดออกนะคะ เพราะเจ้าถุงมือจะไปปิดกั้นพัฒนาการน้องในการกำมือ หรือ ขยับนิ้วค่ะ น้อง 17 วัน ถอดได้แล้วค่ะ บ้านนี้ถอดตั้งแต่ 3 วันเลยค่ะ

VIP Member

ห้ามให้กินน้ำเด็ดขาดค่ะ สะอึกเดี๋ยวก็หาย แรกเกิดเป็นแบบนี้ปกติ สัก2เดือนก็ดีขึ้นค่ะ ห้ามกินอะไรเด็ดขาดนอกจากนม ห้ามกินอะไรเด็ดขาดนอกจากนม ห้ามกินอะไรเด็ดขาดนอกจากนม ห้ามกินอะไรเด็ดขาดนอกจากนม ห้ามกินอะไรเด็ดขาดนอกจากนม

VIP Member

สะอึก เป็นปกติจ้า. กะบังลมน้อง ยังไม่สมบูรณ์ ไม่ต้องเป็นห่วงนะ มักจะเกิดหลังกินนม. // บ้านเราเเต่ก่อนน้องพึ่งเกิดเป็นบ่อย. เเต่พอ2เดือนเริ่มดีขึ้นนานๆทีเป็น. เเต่พอสะอึกก็จะ ขี้ หรือ ฉี่ตามมา ตลอด. ลองสังเกตุดู

อยากแนะนำคะ ความเชื่อนะคะ ลูกบ้านนี้1เดือรกับ25วัน คือถ้าน้องสะอึกหมายความว่าน้องหนาวคะ ให้ห่มผ้าคะ จะหายเพราะน้องยังเด็กมาก ภูมิต้านทานยังไม่แข็งแรงสุ้ลมสุ้เเดดยังไม่ได้ แนะนำนะคะเพราะผ่านมาเหมือนกัน

บ้านนี้เดือยแรกน้องก็สะอึกบ่อยค่ะเพราะอวัยวะภายในเค้ากำลังพัฒนา​ ถ้าน้องกินนมแม่ไม่ควรป้อนน้ำนะคะ​ ถ้าสะอึกให้น้องกินนมแทนค่ะ​ เข้าเต้าหรือป้อนขวดก็ได้สักนิดให้พอตัดการสะอึก​

บ้านนี้ยังอยู่ในท้อง 35+5วีค สะอึกวันละ3-4ครั้งเหมอนกันค่ะ พอคลอดก็จะยังสะอึก เป็นเรื่องปกติของทารกค่ะ ยังไม่ถึง6เดือนไม่ต้องให้น้องกินน้ำค่ะ

ไม่ต้องให้ทานน้ำค่ะ น้องสะอึกแปลว่าน้องกินนมอิ่ม ให้น้องดูดเต้าอีกนิดนึงเดียวก็หายค่ะ เด็กต่ำกว่า6เดือนไม่ต้องทานน้ำ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง