น้อง7เดือน ป้อนอาหารเสริมแล้ว จำเป็นต้องขับถ่ายทุกวันมั้ยคะ แต่น้องผายลมบ่อยวันละหลายๆรอบเลยค่ะ คุณแม่ไปหาหมอแล้ว พยายามใส่ผักน้อยลงและเน้นผักใบไม่ค่อยป้อนผักมีหัว แต่ก็ยังไม่ถ่ายทุกวันอยู่ดี น้องผิดปกติมั้ยคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เด็กไม่จำเป็นต้องถ่ายทุกวันก็ได้ค่ะถ้าเขายังแข็งแรงร่าเริงเป็นปกติ อาจถ่ายวันเว้นวันได้ค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอาหารที่ทานและระบบการย่อยของลูกก็มีส่วนสำคัญนะคะเน้นผักผลไม้ที่มีกากใยให้ลูกทานนะคะ ส่วนบ้านนี้ทานข้าวกล้องงอกค่ะ ขับถ่ายทุกวันแต่ถ้าวันไหนเราเสริมโปรตีนเช่นเนื้อสัตว์มากเกินไปวันต่อมาจะถ่ายยากค่ะจะออกแข็งๆ ยิ่งถ้าเด็กธาตุหนักด้วยแล้วต่อให้กินอาหารมี่มีกากใยสูงกินผลไม้ตัวที่ช่วยเรื่องขับถ่ายก็แทบไม่ช่วยอะไรค่ะเพราะลูกข้างบ้านดูแลเรื่องการกินดีตลอดแต่กว่าจะถ่าย3-4วันยังมีเลยค่ะและถ่ายทีออกมาเป็นก้อนลูกกระสุนเลยแข็งปังเป็นเม็ดๆแบบว่าแทบไม่ต้องล้างก้นยังได้เลยค่ะไม่มีรอยเปื้อนเลย น่าสงสารน้องเขามากๆอันนี้พูดถึงเด็กธาตุหนักนะคะ ส่วนเรื่องการผายลมดีแล้วค่ะเป็นเด็กไม่น่าเกลียดหรอกค่ะ ยิ่งผายบ่อยยิ่งดีกับตัวลูกเพราะท้องจะได้ไม่ขึ้น ยิ่งถ้าไม่ค่อยถ่ายแล้วไม่ผายลมออกนี่สิน่ากลัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
7y ago

ยินดีคร่า

คุณแม่ งดผักใบหัวก่อนค่ะ เช่น พวก ฟักทอง มัน บัตเตอร์นัท เป็นต้น ผักตระกูลหัว ทานหลายวันจะทำให้ลูกอึยาก อึเหนียว ท้องผูก ปรับเปลี่ยนเมนูลูก เป็นผักใบเขียวแทน ถ้าใช้ตำลึงให้ใช้ตำลึงใบตัวผู้ค่ะ ทำน้ำลูกพรุนให้ต้องทานค่ะ 10 cc ใส่สลิง ก็กรณีน้องไม่ยอมทานนะ ใช้สลิงเอา (สามารถใช้วิต้าพรุนสกัดเข้มข้นได้ค่ะ ถามหมอมาแล้ว ปลอดภัย 100%) ลูกพรุนเราใช้ ของ sun sweetตอนคุณแม่ปั่นอาหารลูกสามารถเอาไปผสม 1-2 เม็ดได้ค่ะ 7 เดือนแล้ว มื้อบ่าย เป็นผลไม้บด พวกมะละกอ มะม่วงสุก แก้วมังกร บดค่ะ ช่วยเรื่องขับถ่าย ที่สำคัญจิบน้ำระหว่างวันเยอะๆค่ะ ของเราไม่อึ 4 วันไปหาหมอ เฉพาะทางด้านลำไส้ที่ bnh มา ให้ทำแบบนี้ค่ะ ปรับเปลี่ยนเมนูลูก ให้เหมาะสมกับลูกค่ะ และกินน้ำ ปัจจัยเลย (ควินัว ผงเฟล็ก ช่วยเรื่องขับถ่าย 7 เดือนแล้ว กินได้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เมล็ดเจียนะคะ พิมพ์ผิดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ 6เดือนกว่า. กินข้าวบด ไม่ค่อยถ่ายเหมือนกัน ลองให้กินยาคูลย์วันละ3-4หลอด ยังไม่ถ่ายทุกวันเลยค่ะ แต่ไม่งอแง กลัวจะปวดท้องเหมือนกันค่ะ(นมแม่100%)

7y ago

เคยได้ยินมาบ้างไหมค่ะ ที่เขาว่าเวลาคนเราท้องเสียให้ทานยาคู้และจะหายกันสรุปมันจะช่วยได้ไหมก็ยังงงอยู่เหมือนกันคะ

ฟักทองบดค่ะ ทานตอนเช้าผสมตำลึงบดได้ค่ะ ทานกล้วยน้ำว้าบดเป็นของว่าง และจิบน้ำส้มคั้นค่ะ ช่วยได้ ลูกเราถ่ายวันละ 2 ครั้ง ตรงเวลาทุกวัน

7y ago

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลองทำดูค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27560)

ถ้าน้องอึไม่แข็ง ยังร่าเริงปกติไม่น่าเป็นไรนะคะ

ถ้าน้องไม่ท้องอืด หรือร้องงอแง ก็น่าจะปกตินะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ น้องไม่ถ่ายหลายวันแล้วค่ะ

ถ้าหลายวันเกินเป็นอาทิตๆ ผิดปกติคะ

ถ้าน้องไม่ถ่ายยากก้ปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง