การเตรียมของลุก

นี้ท้องได้16วิค1วันค่ะ คิดว่าจาถยอยเตรียมของใช้ลุกไว้จาเปนไรไหมค่ะแม่ๆบ้านไหนเตรียมกัน รึยังค่ะ ถ้าเตรียมตอนี้จาเปนไรไหมค่ะ #เตรียมเปนเเมเลียงเดี่ยวค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ารู้เพศแล้ว เตรียมได้เลยจ้า เรากับพี่สาวท้องไล่เลี่ยกัน รู้เพศน้องตั้งแต่ 10 weeks กว่า ๆ ก็เริ่มเตรียมเลยค่ะ (ตรวจ nifty) ส่วนตัวเราเตรียมของแพงก่อนด้วยซ้ำ (คาร์ซีท คอกกั้น รถเข็น) ส่วนเสื้อผ้า เรารอช่วงในห้างลดราคาค่ะ ทั้งเราและพี่เตรียม+ซักทุกอย่างครบพร้อมหิ้วตั้งแต่ 7 เดือนค่ะ ตอนนี้ลูกพี่เรา 4 เดือนแล้ว ส่วนเราพึ่งคลอดน้องได้ 3 วันจ้าา น้อง ๆ แข็งแรง สมบูรณ์ ทุกคนค่ะ ณ ตอนนี้ คุณแม่พักผ่อนเยอะ ๆ นอนหลับให้มาก ๆ นะคะ ถ้าน้องเกิด ต้องได้ตื่นอย่างน้อยทุก ๆ 3 ชั่วโมงค่ะ จะเป็นหมีแพนด้าแล้วค่ะ (>.<)

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่สะดวก แม่เตรียมของก่อนได้เลยค่ะ ค่อยๆทยอยซื้อไปเรื่อยๆจะได้ไม่หมดทีเดียวเยอะ 😁 เราทยอยซื้อตั้งแต่ยังไม่รู้เพศ พยายามเลือกโทนสีทุกอย่างไว้กลางๆ เอาที่ใส่ได้ทั้งสองเพศ

VIP Member

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศเรยค่ะ ตอนนี้ครบหมดแร้ว 33+6 พร้อมหิ้วค่ะ เข็ดท้องแรกเตรียมไม่ทัน อยากไปเลือกซื้อเองก็เจ็บแผล(ผ่าคลอด) ท้องนี้เรยเตรียมรอเรยค่ะ☺️☺️☺️

เตรียมของง่ายๆก่อนพวกของที่ไม่ต้องรู้เพศก้อต้องมีเช่นผ้าอ้อมถุงมือถุงเท้าเครื่องอาบน้ำแป้งสำลีแพมเพิสผ้าอนามัยอะไรพวกนี้พอรุ้เพศค่อยเตรียมชุดจ้า

VIP Member

คนแก่ชอบบอกไม่ให้เตรียมแต่เราเตรียมครบตั้งแต่6เดือน พอ7เดือน ไฟไหม้ค่ะของที่เตรียมไม่เหลือเลย เขาบอกเป็นเพราะเราซื้อของไว้ผีมันอิจฉาก็ไม่รู้จริงไหม

ถ้าสะดวกหรือรู้เพศแล้วและที่บ้านไม่หัวโบราณมากกับเรื่องพวกนี้ก้ทะยอยซื้อเกบไว้เรื่อยๆก้ได้ค่ะ บ้านนี้7เดือนยังไม่ครบเลยค่ะ ทะยอยซื้อตอนจะเข้า5เดือน

4y ago

อ้อค่ะต้องเตรียมเองกัวม่ทันเพราสามีไม่ได้สนใจอารัยเลยเหมื่อนไม่ช้ลุกเขาค้ะ ขอบคุณค่ะ

ซื้อเลยจ้ะแม่เราเชื่อคนแก่แต่พอคลอดลูก ผ่าคลอดคะ แผลก็เจ็บไหนจะของที่ซื้อน้อยชลมุนมากแนะนำค่อยๆเตรียมดีสุดคะ

ถ้าไม่ถือ ก็ทยอยซื้อดีกว่าค่ะ. ซื้อทีเดียวเราหมดเกือบ3หมื่น เพราะบ้านแฟนเขาถือ ทยอยซื้อเอาที่จำเป็นหลักๆก่อน

ทยอยซื้อเลยค่ะ พอ 8-9 เดือนก็ทยอยซักแพคใส่ถุงกันฝุ่นค่ะ อย่ารอใกล้คลอดแล้วค่อยเตรียม เผื่อฉุกเฉินค่ะ

บ้านนี้ได้16 สัปดาห์5วันค่ะยังไม่ได้เตรียมอะไรเรยค่ะคิดว่าจะเตรียมก็คง7-8เดือนนู่นล่ะค่ะ😅