15 ตอบกลับ

นิก้อเป็นพาหะธารัสซีเมียเหมือนกันค่ะตอนก่อนท้องHematocrit แค่32%พอท้องได้ไม่ถึง2เดือนเหลือ28%หมอก้อให้ยาบำรุงเลือดมากินนะค่ะจนท้องได้5เดือนลงมาเหลือ24%ได้เลือดไป2ถุงเลยหมอกลัวลูกไม่รอดพอได้เลือดไปหมอก้อเจาะเลือดดูขึ้นมาเป็น32%เท่าเดิมแต่พอผ่านไปอิกประมาณ1เดือนผลเลือดลงมาเหลือแค่22%ไม่รุ้เป็นเพราะอะไรหมอสูติเลยปรึกษาหมอโลหิตวิทยาก้อได้กินยาบำรุงทั้ง2หมอจนผลเลือดเริ่มดีขึ้นมาเรื่อยๆจนใกล้คลอดตรวจเลือดอิกทีเหมือนจะขึ้นมาเป็น28%หรือ30%ไม่แน่ใจสุดท้ายผ่าคลอดลูกก้อปกติดีนะค่ะไม่ได้ให้เลือดตอนผ่าตัดด้วยค่ะ(ไม่รุ้จะพอเป็นประโยชน์หรือเป็นกำลังใจให้แม่ๆที่ประสบปัญหาเหมือนๆกันได้หรือป่าวนะค่ะ)

บ้านนี้31%ตั้งแต่6weekเลยค่ะหมอให้กินยาธาตุเหล็ก3เวลาตอนนี้33 week แค่32%เองค่ะแต่ไม่ได้เป็นพาหะนะคะ ที่หมอให้ทำใจน่าจะเวลาใกล้คลอดอาจจะต้องให้เลือดหรือป่าวคะ บ้านนี้ตอนท้องแรกผ่าคลอดก็31%ค่ะแต่ไม่ต้องให้เลือดแม่ไม่ต้องกังวลนะคะกินยาตามที่หมอสั่งก็พอ😊

บ้านนี้ก็ค่าเลือด 33 คะ หมอบอกให้แม่บำรุงตัวเองด้วย นอกจากยาที่หมอให้มา ก็กินตับ กินเลือด เพิ่มเยอะๆอาทิตย์ละ 4-5 วันไปเลย แม่ต้องบำรุงตัวเองก่อน เราแข็งแรงตัวเล็กก็แข็งแรงตามคะ จะได้ไม่เสี่ยงต่อแม่และตัวเล็ก

VIP Member

กินยาตามหมอสั่งให้ตลอดค่ะ เช้าเย็น หรือตามที่หมอสั่งแล้วกินผักเยอะๆคะ นมที่มีแคลเซียมสูงๆ บ้านนี้หมอบอกค่อนข้างหนักเสี่ยงหลายอย่าง แต่ตอนนี้เจาะเลือดแล้ว ไม่พบแล้วค่ะ ตอนนี้เข้า9เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ

บ้านนี้เป็นธาลัสซีเมีย+เลือดจางค่าเลือด27เองค่าากินยาบำรุงที่หมอให้ทานตับทานนมเพิ่มบำรุงตอนใกล้ผ่าก็เพิ่มมาเป็น30หลังผ่าต้องให้เลือดเพิ่มลูกออกมาก็ปกติดีทุกอย่างแม่อย่ากังวลค่ะ

ค่าเลือดต่ำ แล้วคุณหมอไม่ให้ธาตุเหล็กมากินเหรอคะ บ้านนี้ไม่มีปัญหาอะไร หมอก็จ่ายทั้งโฟลิค ธาตุเหล็ก แคลเซียม แม่บ้านนี้ก็ 5 เดือนเหมือนกัน (ธาตุเหล็ก&แคลเซียม กินมาตั้งแต่ท้อง 3 เดือน)

VIP Member

แนะนำแม่กินยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาค่ะ บ้านนี้ตอนฝากท้องก้เลือดจางค่ะ ตอนนี้กินยาบำนุบเลือดที่หมอให้มาเช้าเย้นครั้งละเม้ด ตอนนี้ค่าเลือกปกติแล้วค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ก็เลือดแค่ 31 เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 7เดือนแล้ว หมอเจาะเลือดรอฟังผลอีกทีเดือนหน้า สู้ๆนะคะแม่ ไม่ต้องเครียดค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะเป็นธาลัสซีเมีย ค่าเลือดแค่ 22 %เองค่ะพอให้เลือดแล้วก็บำรุง ทานยาที่หมอบอกเลือดก็เพิ่มมาเป็น31 ค่ะ

บ้านนี้ค่าเลือด 29 คะ ท้องที่สอง ท้องแรกไม่เป็นไรคะแต่ลูกออกมาเป็นเลือดจาง กินยาบำรุงหาหมอเรื่อยๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง