คลอดธรรมชาติ

นั่งขัดสมาธิได้ตอนกี่เดือนกันคะ บ้านนี้หมอบอกไหมยังละลายไม่หมด(เป็นไปได้ไหมคะ เดือน1กับอีก15วันแล้ว😓 บ้านนี้ยังไม่กล้านั่งเลยค่ะ #คลอดธรรมชาติ#แผลฝีเย็บ#ท้องแรก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองนั่งดูคะ ถ้าไม่รู้สึกเจ็บ ไม่รู้สึกตึงๆ ก็แปลว่านั่งได้ ถ้ายังรู้สึกตึงๆเจ็บๆ ก็ลองฝึกนั่งดูคะ ค่อยๆนัวันละนิดวันละน่อย เราคลอดธรรมชาติ เนื้อเราโดนเข็มกับด้ายดึงไว้ก็จะตึงๆ ถ้าลองฝึกนั่งไปทุกวันๆกล้ามเนื้อคลายก็นั่งก็ทำไรได้ปกติละคะ

4mo ago

ไปปรึกษากลุ่มแม่ๆมา ไม่มีใครเป็นแบบนี้เลย พอได้ฟังว่าบางคนแผลหายตั้งแต่7วันแรก เหมือนไม่เคยมีแผล แล้วยิ่งใจหายเลยค่ะ จะ2ด.แล้วยังไม่ดีขึ้นเลย

ไม่นั่งขัดสมาธิแค่วันแรกเองค่ะ แผลสดเกิ้นนน ถัดมาอีกวันก็นั่งอุ้มลูกให้นมเลย ก็ปกตินะคะแผลไม่ปริไม่เจ็บไม่อักเสบอะไร ตอนนี้2เดือนแล้วปกติดีไม่รู้สึกว่าเคยมีแผล

อ่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลยค่ะ 55555 ลุกนั่งปกติมากเลย มีนั่งมอไซละตึงๆก็ขอเปลี่ยนท่าจากคร่อมเป็นนั่งข้างแทน แต่นั่งชันเข่า ขัดสมาธิ พับเพียบ นั่งหมดเลยค่ะ

VIP Member

เรานั่งตั้งแต่ตอนคลอดเสร็จ อยู่รพ เลยค่ะ นั่งขัดสมาธิอุ้มให้นมน้องบนเตียง 😂 แต่หมอมาตรวจแผลก็ปกติดีทุกอย่างเลยนะคะ แผลไม่ปริ ไม่ฉีก

เรากล้านั่งตอน 2 เดือนหลังคลอดค่ะ เอาให้แน่ใจว่าแผลฝีเย็บหายสนิทแล้ว เพราะของเรารอยตัดยาวด้วย 😅

4mo ago

รอตรวจหลังคลอดเดือนมีนาค่ะแม่ บ้านนี้ก็ไม่กล้านั่ง เพราะหมอบอกไหมอาจยังละลายไม่หมด แผลก็ยังเจ็บ

VIP Member

ลองนั่งดูค่ะ บ้านนี้นั่งตั้งแต่ออกจากห้องคลอดพี่พยาบาลร้องตกใจเลยค่ะ🤣

บ้านนี้3อาทิตย์ ก็เริ่มนั่งได้ปกติแล้วค่ะแม่ แผลหายเร็วมากค่ะ

ทางนี้ 3 อาทิตย์ ค่ะ แต่รู้สึกตึงๆแผลหน่อย

ลูก2เดือนแล้วก็ยังไม่กล้านั่งเลยค่ะ 😅

4mo ago

สาเหตุที่ไม่กล้านั่ง เพราะยังเจ็บแผลอยู่เลยค่ะ มันมีเนื้อที่นู้นออกมาขนาดเท่านิ้วก้อย เวลาเดินขาเบียด ก้นชิดกันยังเจ็บอยู่เลยค่ะ เคยไปให้หมอดูแผล หมอบอกปกติ เราก็เชื่อหมอรอจนจะครบ2ด.แล้วค่ะแม่ มีใครยังเจ็บอยู่ไหม