26 ตอบกลับ

เราเคยเป็นแบบนี้ตอนไปซาวด์ 20 w หมอบอกลูกเราโก่งตัวนางขดตัว 😂 และเราก็ชอบเป็นตอนตื่นนอนพอลุกไปฉี่ก็หาย แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนนอนลองลูบๆดูค่ะ เดี๋ยวก็คลาย ตอนแรกที่เป็นตกใจมากช่วง12w แต่ถามหมอ หมอบอกปกติค่ะ ปล.ปกติเรานอนตะแคงนะคะ เราไม่ชอบนอนหงาย

มดลูกลอยคะ

เป็น อยุ่ตอนนี้เลย ท้องได้22วีค ท้องแข็ง ไปหาหมอ นอนรพ. พึ่งได้ออกมาพักที่บ้าน หมอบอก มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม ตอนนี้เราเหมือนคนป่วยติดเตียง นอนนิ่ง เฉย พยายามประคับครองตัวเองให้อยุ่นิ่ง

ก็ คงต้องลาออกจากงาน จนกว่าจะคลอด เพราะไม่รุ้ ว่าถ้ายังฝืนไปทำงาน น้องอาจคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้คงต้องเลือกสิ่งที่สำคันที่สุด

เป็นเหมือนกัน แต่ปวดท้องน้อยหน่วงๆด้วย ตอนนี้หมอเลนให้นอนโรงพยาบาลเรียบร้อยค่ะ กลัวแท้งค่ะ

อันนี้ไม่ใช่ท้องแข็งท้องปั้นค่ะ อันนี้น่าจะลูกโก่งตัว ท้องปั้นต้องแข็งทั้งท้องจับตรงไหนก็แข็งค่ะ

@panichya ถ้าหลัง25 สัปดาห์ไปแล้วมีอาการท้องแข็งบางจุดไม่ได้แข็งทั้งท้องคือลูกโก่งตัวค่ะ แต่จะเริ่มชัดช่วง 28 สัปดาห์เป็นต้นไปค่ะ จะแข็งขึ้นมาเป็นก้อนๆ ใช้เวลาไม่นานอาจจะไม่เกิน 2-3 นาทีค่ะ แล้วก็จะเริ่มคลายตัวยุบลงๆ เวลาลูกโก่งตัวเราก็จะชอบแกล้งเค้ากลับค่ะ เกาๆตรงที่นูนๆขึ้นมา แต่ถ้าปวดก็ตบเบาๆ คุยกับเค้าให้เปลี่ยนท่าไวไวค่ะ555

ทุกคนคะหนูไปหาหมอมาแล้ว เสี่ยงแท้ง50/50ให้นอนเป็นผัก ได้ยากันแท้งมา ถ้าใครมีอาการให้รีบไปหาหมอนะคะ🙏

ใช่ค่านั้งรถบ่อยทำงานที่บ้าน เดินบ่อยมาก จนสึดท้ายคืนนึงหนูท้องแข็งเกือบเช้า พอเช้าก็แข็งอยู่ พอสอบถามหลายคนบอกว่าโก่งตัวมดลูกลอยแต่อายุครรภ์น้อยอยู่ พอไปซาวกับหมอ หมอบอกเสี่ยงแท้งสะแล้ว เพราะอยู่ใกล้ปากมดลูก ห้ามกลั้นเยี่ยวด้วยนะคะถ้ากลั้นคือหลุดทันทีหมอบอก เลยได้ยากันแท้งมากินค่า แต่ถ้ามีเลือดออกเจ็บท้องรุนแรงให้ไปหาหมออีกทีคะ

คุณหมอบอกแม่มาว่า ไม่ค้องกังวลคะ เด็กเเข็งแรง ประมาณ4เดือน จะ5เดือนอะคะ น้องจะดิ้น ทีมกันยายนคะ

เป็นทุกวันค่ะ ตอนเช้า ตื่นมาจะอยู่ท่านอนหงายตลอด5555555 พอเอามือลูบๆ จิ้มๆ คลาย สงสัยจะหนีแม่

VIP Member

นอนตะแคงซ้ายปลอดภัยนะคะตัวเอง นอนหงายได้แต่นอนตะแคงซ้ายให้เยอะกว่านะคะ

เราก็เป็นคะ16วิก เป็นทุกเช้าเป็น4-5วันแล้ว เลยไม่รุ้ว่ามดลูกลอย หรือลูกโก้ง

Super Mum

ปกติค่ะ ถ้านอนหงายก็จะเป็นค่ะ ถ้าไม่อยากเป็นนอนตะแคงค่ะ

คำถามยอดฮิต