ตั้งหน้าตั้งตารอให้ครบ 37w อีก6วันค่ะเป็นการรอคอยและอดทน ที่หนักที่สุดในชีวิต

นอน รพ ตั้งแต่33w+3 d น้องน้ำหนัก 1660 กรัม ต่ำกว่าเกรณฑ์ 300 กรัม น้ำคล่ำเริ่มน้อย แต่พอตัวเด็กเพราะน้องตัวเล็ก แต่ได้สัดส่วนหมด คลีนิคส่งต้วมาแอดมิด รพ มีอาการท้องเเข็ง 4 ครั้งใน 20 นาที 8 ครั้งใน 1 ชม ฉีดยากระตุ้นปอด กินยาระงับการคลอด + ฉีดยานอนรพ 7คืน 7วัน ออกรพ 34w+3d กลับบ้านเพราะมีอาการท้องแข็งห่าง ให้ยาเม็ดสีส้มไปกิน กลับบ้านได้ 7 วันครบกำหนดหมอคลีนิคนัด เหมือนเดิมค่ะ ท้องเเข็ง+เจ็บท้องเหมือนเป็นประจำเดือน คราวนี้โดนส่งมา รพ พร้อมตรวจปากมดลูกเปิดแล้ว 1 ซม นอนยาวเลยค่ะ + ด้วยความดันสูง 140/90 ถามแผนการคลอดคุณหมอ เราอยาดคลอดธรรมาชาติ เพราะท้องแรกเราคลอดเอง แต่ท้องนี้หมอไม่รับปากมีสิทธิผ่าคลอด 85% เพราะหมอกลัว ถ้าเราปวดท้องคลอด ความดันสูงในขณะทำคลอดเสี่ยงมาก พร้อมเราเองจะเจ็บ2เด้ง เครียดค่ะ นอนรพ สภาพแวดล้อม อาหารการกิน ไม่ให้ญาติเฝ้า มาเครียดเรื่องจะผ่าตัดอีก เครียดเรื่องหมอเพิ่มยาระงับคลอดอีกทั้งๆที่ 36+1 แล้ว ใก้งคลอดแล้วเขาน่าจะปล่อยเพาๆยาบ้าง นี้กลับเพิ่มยาอัดยาหนักกว่าเดิม จากฉีดยาทุก 6 ชม เปลี่ยนมาฉีดทุก4 ชม ยาฉีดนี้แรงมากค่ะ ฉีดแล้วใจสั่นมาก เดินพูดแทบไม่ได้ใจสั่นมากเจ้าตัวเล็กในท้องก็ดิ้นสนองยาหนักมาก สงสารลูก อดทนค่ะถ้าจะหมอผ่าจริงๆ จะของหมอครบ 37w ผ่าเลยเพราะทรมานมาก โดนเข็ม ทุก4-6 ชม กินยาทุก6 ชม กินข้าวไม่อิ่ม น้ำหนักลด ลูกกะดิ้นแรงมากหลังเราโดนเข็มฉีดยาไป #ยาวไปหน่อยแค่อยากระบายค่ะอึดอัดเครียดคุยกับใครก็ไม่ได้

ตั้งหน้าตั้งตารอให้ครบ 37w อีก6วันค่ะเป็นการรอคอยและอดทน ที่หนักที่สุดในชีวิต
113 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจเลยค่ะช่วงรอ ที่ต้องอยู่คนเดียว มันทรมานนิดๆ อย่างน้อยถ้ามีสามีหรือญาติมาเฝ้าซักคนก็ยังดี แต่ก็เข้าใจกับสถานการณ์ตอนนี้ เรารอแค่ไม่ถึงวันก็รู้สึกไม่ดีแล้ว แต่คุณนอนหลายวัน เก่งมากๆเลยค่ะ อดทนอีกนิด ส่วนผ่าคลอดไม่ได้เลวร้ายอะไรนะคะ เจ็บแผลผ่าก็พอทนได้ เค้าให้กินยาแก้ปวดด้วย อาจฟื้นตัวช้า แต่ก็พอจะขยับทำนั่นทำนี่ได้ค่ะ สู้ๆ ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ น้ำคร่ำน้อย แต่ยังไม่ทันได้มีอาการเจ็บท้องใดๆ คุณหมอไม่ให้รอ นอนรพ.แค่2คืนจับกรีดท้องเลยค่ะ ผ่าตอน34+5 นน.1560 น้องอยู่รพ.7วัน ปัจจุบันอายุ29วันแล้วค่ะ (ชั่งนน.อีกตอนอายุ22วัน2360กรัม) สู้ๆนะคะคุณแม่ ยาที่หมอให้จะทำให้น้องแข็งแรงพร้อมออกมาเจอโลกภายนอก เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะแม่...บ้านนี้ก็กรณีคล้ายกัน น้องตัวเล็กน้ำหนักตกเกณฑ์ 34 wks หนักแค่ 1,323 หมอก็รอให้37wks ดูว่าน้ำหนักขึ้นแค่ไหน ก็จะผ่าเหมือนกัน ตอนนี้ก็ต้องนอนอยู่บ้านกินๆนอนๆเพิ่มน้ำหนักให้มากที่สุดที่สำคัญแม่อย่าเครียดนะค่ะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราก็เป็นจ้า ยังนอนโรงบาลอยู่เลยท้องแข็งแต่ไม่ปวดท้อง ไม่มีเลือด ฉีดยากระตุ้นปอดลูกไป4เข็ม แล้วก็ยาระงับคลอดอีก3กระปุก เพื่อลูกค่ะ เราต้องสู้ เราพึ่งจะ33weekเองกลัวคลอดก่อนกำหนดมาก ไม่รู้ว่าจะได้ออกโรงบาลไหม อยากกลับบ้าน เหงา

Post reply image

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราคุณหมอก็นัดผ่าค่ะ ไม่อยากให้คลอดเอง เพราะความดันสูง น้องตัวเล็กมีภาวะ IUGR คือตัวเล็กกว่าอายุครรภ์ แล้วน้ำคล่ำน้อยด้วย ถ้ารลอดเองก็เสี่ยงค่ะ สู้ๆนะคะ ผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

ขอขอบคุณทุกคอมเม้นส์ และกำลังใจมากเลยค่ะ อ่านไปยิ้มไป อดทนสู้ต่อไปค่ะ อีก5วัน นับนิ้วรอ อยู่ได้เพราะยาฉีดค่ะแล้วถ้าขาดยาฉีด คือท้องแข็งถี่มากปากมดลูกจะเปิดเพิ่มอีก ความดันอาจจะขึ้น 🙏🏻✌🏻❤️

สู้ๆนะค่ะคุณแม่ ของเราก็แอดมิด 2 วัน ตอนนี้ 34+4 ฉีดยากระตุ้นปอด ยาระงับท้องแข็ง ให้ยาฆ่าเชื้อ น้ำเกลือ..เยอะแยะ หมอบอกจะยื้อให้ถึง 37w กลัวน้องไม่แข็งแรง เพราะเราเป็นทั้งเบาหวาน ความดันเลย

เป็นกำลังใจให้นะคะ​ เราคลอด​ 31w​ น้อง​ 1500กรัม​ ตอนนี้ยังอบอยู่​ แต่น้องแข็งแรงมากค่ะ​ อย่าคิดมาก​ ทำใจให้สบาย​ นอนพักเยอะๆ​ อาการความดันจะได้ลดลง​ สู้ๆค่ะ​ อีกแปปเดียว✌️✌️

สู้ๆคะแม่ตอนเรา31วีคเราก็เปนคะท้องแข็ง+ปวดท้องและก็เหมือนปวดถ่ายนอนโรงบาล5วันหมอให้ยาระงับ ยาฆ่าเชื้อ กระตุ้นปอดน้องตอนนี้35+3แล้วคะตอนนี้ก็มีอาการท้องแข็งอยุ่บ้างค่ะ

เราคลอดคนแรกแบบผ่าฉุกเฉินเจ็บท้องรอคลอดมีภาวะความดันสูงจาก150,160,170..หมอผ่าก้อปลอดภัยทั้งแม่ละลูกคะอย่าวิตกเลยคุณหมอเก่งไม่ปล่อยให้เราและลูกเป็นอะไรแน่นอนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง