29 ตอบกลับ

ตอนบ้านนี้เปลี่ยนนมเอนฟา จากเอนฟาแล็ค สูตร1 เป็นสูตร2 ดูจากปริมาณที่น้องกินเป็นหลักนะคะ ปกติกินวันละ 24-32 ออนซ์ แล้วน้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์ปกติดีอยู่แล้ว เราเลยให้กินสูตร 1 ไปต่อเนื่องจนถึง 8 เดือน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นสูตร 2 ทีหลัง แต่ถ้าปัจจุบันน้องกินนมได้น้อยกว่าวันละ 20 ออนซ์ หรือน้ำหนักขึ้นน้อย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นสูตร 2 ได้เลย เพราะสูตร 2 มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และวิตามินเกลือแร่บางตัวสูงกว่าสูตร 1 จะช่วยให้พลังงานและเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เหมาะกับช่วงวัยของน้องค่ะ

เอนฟาA+ กล่องสีทองแถบชมพู เป็นสูตรที่มีการเติม DHA/ARA ในปริมาณที่มีงานวิจัยถึง 7 ฉบับรองรับในเรื่องพัฒนาการทางสมองและล่าสุดมีการเติม MFGM สารอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันและโปรตีนกว่า 150 ชนิด ส่วน Enfa Smart + กล่องสีชมพูเงิน มีกลุ่มสารอาหารพัฒนาสมองที่คัดสรรแล้ว เช่น โอเมก้า 3, 6,9 ที่จะเปลี่ยนเป็น DHA ในร่างกายอีกครั้ง ในราคาย่อมเยากว่าค่ะ **เอามาจากในเพจ Enfa smart club ค่ะ

เราว่านมที่ดีไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเสมอไปนะคะ ต้องเลือกยี่ห้อที่ถูกกับลูกเราเอง ลูกใครลูกมันเลยค่ะ อย่างบ้านนี้ เวลาเลือกจะดูรายละเอียดข้างกล่อง เปรียบเทียบสารอาหารต่างๆ ของแต่ละสูตร แต่เดี๋ยวนี้นมเขาก็พัฒนาสูตรมาเรื่อยๆ ค่ะ แข่งกันเรื่องสารอาหาร ย่อยง่าย กินแล้วท้องไม่ผูก แต่ว่ามันก็ขึ้นกับระบบย่อยอาหารของลูกอยู่ดีค่ะ

แนะนำให้กินกล่องสีทองดีกว่าคะ สีทองมีสารอาหารจากนมเยอะ ลูกกินกล่องสีทอง จ้ำม่ำ ตดบ่อย ถ่ายง่าย พัฒนาการไวคะ เคยปรึกษากับแอดมินในช้อปปี้เค้าแนะนำให้กินกล่องสีทองคะ ทุกวันนี้กินสูตร2แล้ว แนะนำถ้าไม่สะดวกเองซื้อในช้อปปี้เพจหลักๆ โลตัส บิ๊กซี ได้คะ บ้างเพจขายถูกเคยซื้อในเพจโลตัสในช้อปปี้ขายถูกคะ

แบบไหนค่ะมีรูปให้ดูมั้ย

แนะนำให้ซื้อออนไลน์เลือกที่เป็นร้านของแบรนด์ไปเลยค่ะ อย่าเลือกที่เป็นร้านตัวแทน ขายส่ง เพราะไม่รู้ว่าเป็นของปลอมหรือเปล่าค่ะ ราคาจะแพงกว่าร้านอื่นอยู่แล้วแต่มั่นใจได้ว่าแท้แน่นอน

Super Mum

ส่วนตัวเราให้ลูกกินเอนฟาแล็ค สูตร1 สีทองค่ะ สารอาหารเยอะกว่า ถ่ายบ่อย ท้องไม่ค่อยอืดด้วยค่ะ เราซื้อในช็อปปี้ถูกกว่าด้วยค่ะ เดี๋ยวเราแปะลิงค์ไว้ให้นะคะ เผื่อคุณแม่สนใจค่ะ https://shope.ee/8KDrLijM4u

เราว่าคล้ายๆ กันค่ะแตกต่างกันที่สามารถ บ้านนี้ให้กิน เอนฟาสีทอง เพราะว่าลองก่อนสีเงิน น้องกินแล้วโอเคดีอยู่ค่ะ ก็เลยยังไม่ได้เปลี่ยน กะว่าจะให้น้องกินไปเรื่อยๆ ก่อนค่ะ

เอนฟาแล็ค สูตร1 สีทองกับสีเงินต่างกันยังไง สีทองดูพรีเมี่ยมกว่า แพงกว่า สารอาหารเยอะกว่ามั้งคะแม่ แต่ถามว่าอันไหนดีกว่าหรือไม่ดีก็บอกยากค่ะ ขึ้นอยู่กับเด็กแต่ละคนนะค่ะ

ลูกบ้านนี้ 11 เดือนค่ะ น้องกินสูตร 2 อยู่ ปัจจุบันเขาปรับสูตร เป็น Enfa A+Mindpro มี DHA เพิ่มขึ้นและเป็นสูตรเดียวทีมี MFGM ช่วยเรื่องพัฒนาการทางสมอง มีใยอาหารที่ช่วยให้ขับถ่ายดีขึ้นค่ะ

ตอนนี้น้องกี่เดือนแล้วคะ เอนฟาแล็ค สูตร2 สีทอง จะเหมาะกับเด็กอายุตั้งแต่ 6-12 เดือน ถ้าลองกินแล้วไม่โอเค คุณแม่สามารถให้น้องกิน เอนฟาแล็ค สมาร์ทพลัส สูตร 2 ได้เหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง