6 ตอบกลับ

บางทีเรื่องแบบนี้ คุณแม่ก็ต้องพูดนะคะ พูดให้เคลียร์ตั้งแต่ตอนท้องเลย ไม่อย่างนั้น หลังคลอดจะยิ่งหนัก คุณแม่ส่วนใหญ่ก็จะมีอาการซึมเศร้าหลังคลอด เมื่อเจอคุณสามีไม่ยอมช่วยอะไร อาการจะยิ่งหนักได้ ถ้าจะให้ดี ต้องคุยต้องเคลียร์ตั้งแต่ตอนนี้ ว่าเขามีหน้าที่ทำอะไรบ้าง ถ้าจะไม่ทำ ก็เอาเงินมาไปจ้างแม่บ้านซะ ตอนนี้ไม่เท่าไหร่ ยังไม่มีเจ้าตัวเล็กให้ดูแล ยังเหนื่อยเลย ต่อไป คลอดออกมาแล้วเจ้าตัวเล็กยังเล็กอยู่ นอนไม่เป็นเวลา ตื่นไม่เป็นเวลา คุณแม่รับบทคนเดียวจะยิ่งหนัก

เรายังทำเองทุกอย่าง งานบ้าน ทำงาน ขับรถเองไรเองหมดทุกอย่าง เรายังไม่เอามาเก็บใส่สมองเลย.. เราโฟกัสที่ลูก ไม่น้อยใจเลยที่เขาไม่ใส่ใจ แต่เรากลับคิดยิ่งขยับยิ่งแข็งแรง จะได้คลอดลูกง่ายๆ ลูกออกมาจะได้แข็งแรง ส่วนผัว ชั่งหัวมัน!!

VIP Member

ตอนนี้อยากให้คุณแม่ใส่ใจลูกมากที่สุดคะ เพราะถ้าเราเครียดหรือเศร้าจะส่งผลต่อลูกในท้องคะ ยิ่งตอนนี้เด็กเริ่มรับรู้แล้ว พยามยามอย่าเครียดนะคะ สู้ๆ คะ

เราก็เป็นค่ะ ต้องทำเองทุกอย่าง บางที น้อยใจ หรือเหนื่อยเค้ายังไม่สนใจเลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-55980)

เป็นเหมือนกันเลยค่ะน้อยใจมากๆสู้ไปด้วยกันนะคะ❤️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง