อยากให้คนท้องไม่ลายแชร์ค่า

ท้องได้ 26 สัปดาห์แล้วค่ะ ตอนนี้เครียดกลัวท้องลาย หมดค่าครีมไป 14,000 แล้วค่ะ แม่ๆว่าเยอะไปหมดคะ หรือควรแก่การลงทุนแล้วคะ

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องไม่แตกค่า แต่ก้นไม่รอด น้ำหนักตัวขึ้นมา11 กก ทาทั้งก้นทั้งท้องเลย ค่าครีมประมาณ 2000. ละจ้า ทั้งน้ำมันมะพร้าว bio oil, baby oil,ทั้งนีเสียปุกน้ำเงิน ทั้งครีมบูชชี ครีมยางนา ยังเอาลายแตกที่ก้นไม่อยู่ทาตั้งแต่ท้อง2เดือน. น้ำหนักมาขึ้นตอน6เดือน ถ้ามันจะแตกครีมอะไรก็ไม่รอดจริงๆ. แต่ท้องไม่แตกลุ้นๆ อีก1เดือนจะคลอดจะแตกไหม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ก้นเราก็มาแล้วค่ะ เพิ่งขึ้นรอยเมื่อคืนเลย ร้องไห้

VIP Member

บางคนบำรุงแค่ไหนสุดท้ายก็แตกค่ะ บางคนไม่บำรุงแถมเกาก็ไม่แตก ขึ้นอยู่กับท้องค่ะ หนาบางไม่เหมือนกัน ถ้าบางบำรุงยังไงก็ไม่รอด ส่วนตัวเราใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทาตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ 36w แล้วยังรอดอยู่ค่ะ โบกฉ่ำๆ พยายามไม่ให้ท้องแห้ง เพราะแห้งแล้วเราจะคัน 😂

ตั้งแต่ท้องจนคลอดน้องมา 20 วันแล้ว ตอนนี้ไม่มีรอยแตกเลยค่ะ เน้นบำรุงตั้งแต่ขั้นตอนอาบ ใช้ครีมอาบน้ำนกแก้ว (Parrot)​ สูตรผสมออยล์ บางวันก็ใช้ของ L'occitane​ สูตรออยล์ในการอาบน้ำ หลังอาบก็ทาด้วยโลชั่น Nivea สูตร Oil in lotion ค่ะ กลิ่นหอมดีด้วย

VIP Member

ทางนี้ชะโลม Bio oil ตามด้วย butter cream ของ bunne & mamalade (ที่ลิเดียขาย) ทุกครั้งหลังอาบน้ำค่ะ ทาตั้งแต่รู้ว่าท้องตอน 6-7 วีคเลย ตอนนี้ 36+1 แล้วค่ะ ผิวท้องชุ่มชื้นดีไม่คันไม่แตก โบกเข้าไปแบบไม่เสียดายเลยค่ะ bio oil ขวดใหญ่สุดหมดไปสิบกว่าขวดได้

ไม่เกี่ยวกันเลยคะ ถ้ามันจะแตกต่อให้หมดเยอะแค่ไหนมันก็แตกคะ แม่ไม่ต้องไปเครียดหรือซีเรียสอะไร ส่วนบ้านนี้ไม่ได้ใช้อะไรมีแค่น้ำมันมะพร้าวทาก่อนนอน มันไม่แตกทำไงก็ไม่แตก มีแอบคันตรงหน้าอกนิดหน่อยคะ

ต่อให้ใช้ครีมแพงๆ ถ้า มันจะแตกลาย ก็เอาไม่อยู่คะ แล้วแต่คนคะแม่ บางคน ถ้าหนังท้องขยายทันก็ไม่แตกคะ แต่ถ้าคนไหนกินเยอะ หนังท้องตึงไวขยายไม่ทันก็ แตก คะ ทางที่ดี ทำใจคะ แม่บ้านนี้ แตก ยับ

บ้านนี้ท้องแรกตอนท้องไม่แตกคะ นมแตกไหล่แตก พอคลอดเท่าไหร่ลายมาเพียบเลยคะที่ท้อง ตอนนี้ท้อง2 แล้ว ยิ่งกว่าแผนที่เลยคะ บำรุงไม่อยู่แล้ว 😂 แล้วแต่ผิวคนด้วยคะแม่ บางคนไม่แตกเลยก็มี

ส่วนตัวคิดว่า น่าจะอยู่ที่ผิว แต่ละคนด้วยค่ะ บ้านนี้ แตกลายง่ายมากก แค่ก่อนท้อง เคยผอมละอ้วน แล้วกลับมาผอม ก็แตกละ ยิ่งตอนนี้ท้องเริ่มโต ขนครีมมาทั้งโกดังก็เอาไม่อยู่ 55555555+

VIP Member

เราใช้เบบี้ออยค่ะ ไม่แตก ไม่ลายเลยจ้าา ก็อย่างว่ามันอยู่ที่สภาพผิวหน้าท้องของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ ยบงคนท้องบางก็อาจจะแตกง่าย บางคนท้องหนาก็แค่คัน ๆ แต่ไม่แตก

ใช้แต่นีเวีย ตลับน้ำเงิน 33wแล้วยังไม่แตกค่ะ แต่ได้ยินมาว่าถ้าท้องสาวๆมีความเสี่ยงจะแตกนะคะ แต่แม่ว่าอยู่ที่ผิวของแต่ละคน นน.ขึ้นเร็วไปก็น่าจะเกี่ยวนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง