11 ตอบกลับ

เค้าบอกว่ากลิ่นตัวคนท้องเกิดจากต่อมเหงื่ออะโพครายน์หลั่งของเหลวสีน้ำนมออกมา ช่วงแรกจะไม่มีกลิ่น แต่พอต่อมาแบคทีเรียเติบโตจึงเกิดกลิ่นตัวขึ้นงี้อ่ะครับ ลองอ่านเพิ่มในนี้ได้ครับผม https://th.theasianparent.com/ตั้งแต่ท้องทำไมกลิ่นตัวแร๊งแรง-ไม่อยากให้เต่าเรียกแม่ต้องอ่าน/web-view

เราก็มีกลิ่นตัวเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ถึงกลับเกลื้อน เรามีกลิ่นตัวนิดหน่อย โรลออนก็เอาไม่อยู่ ใต้วงแขนคล้ำตอนไตรมาสสุดท้าย ใช้ใยบวบขัดจนแดงก็ยังด เว้นคอไม่ดำแต่คล้ำนิดเดียว (T T)

VIP Member

เรื่องปกติของคนท้องค่ะ ฮอร์โมนส์ปรับเปลี่ยน บางคนมีสิว ฝ้า กระ เกลื้อน มีคราบดำตามผิว ไม่ต้องกังวลค่ะ คลอดแล้วจะหายไปเอง รักษาตอนท้องยังไงก็ไม่หายค่ะ

ลองใช้สบู่ asepso สีเขียวคล้าย ๆ โอเอซิสจัดดอกไม้ ที่เจอบ่อย ๆ ในห้องน้ำสาธารณะก็ได้ค่ะ ตัวนี้มีส่วนผสมของ Chloroxylenol ช่วยลดแบคทีเรียค่ะ แต่กลิ่นแอบฉุนนิดหน่อย

ทำไรไม่ได้อ่ะค่ะ คนท้องฮอร์โมนแรง เราก็เป็นค่ะ พยายามอาบน้ำบ่อย ๆ ก็ยังเหม็นอยุ่ พอหลังคลอดจะดีขึ้นนะคะ ตอนนี้รักแร้ คอ เราดำมากๆเลยค่ะ

แนะนำสบู่ asepso ด้วยค่ะ แต่กล่องสีเหลืองดำอาจจะกลิ่นติดแรงจนเกินไป ซื้อกล่องสีเขียวใช้ก็ได้ค่ะ มีขายในเซเว่นก้อนละ 20 บาท

สบู่ก้อน asepso สูตรกล่องสีเขียวดีจริง ๆ ค่ะ มาช่วยเชียร์อีกเสียงนึง นอกจากจะลดแบีทีเรีย ยังช่วยลดสิวตรงข้างหลังด้วยนะคะ

ดีจัง ที่บ้านใช้ asepsoก่อนท้องอีก พ่อเขาใช้อ่ะ ตอนนี้แม่จะใช้ด้วย สิวขึ้นตามหลังและหน้าอกค่ะ แต่หน้าแบบใสมาก😄

หลังคลอดทุกอย่างจะค่อย ๆ ดีขึ้นค่ะ ตอนท้องเราใช้สารส้มบริสุทธิ์แบบโรลออนทาก็ช่วยเรื่องกลิ่นตัวได้ดีเลย

ข้อมูลจากหลายๆท่านบอกว่า สบู่ arsepso สูตร original ช่วยได้ในระดับหนึ่งค่ะ ตั้งครรภ์ - ภ์ - นะคะ 👌👌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง