31 ตอบกลับ

คุณแม่มีอาการซึมเศร้ามั้ยคะ ประมาณว่าไม่ค่อยอยากออกไปเจอคนเยอะ ไม่ชอบเจอคนอยากเก็บตัวมากกว่าออกไปข้างนอก ถ้าไม่ จริงๆก็ควรไปหาหมอตามนัดบ่อยๆนะคะ ส่วนตัวเราเองก็ไม่ค่อยอยากไปหาหมอเหมือนกันเพราะหมอพูดไม่ค่อยดีเลยไม่อยากไป แต่ก็ไปตามนัดทุกเดือนค่ะ ต่อจากนี้คุณแม่ก็ควรไปหาหมอนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาตอนคลอด ทำเพื่อลูกค่ะ สู้ๆ

VIP Member

ของเค้ารอวันนัดอยากให้มาถึงเร็วๆมากเลยค่ะ เพราะอยากจะเห็นพัฒนาการของลูกน้อยในพุงเร็วๆ แม้จะต้องไปรอคิวที่รพ.นานๆไปตั้งแต่เช้าเสร็จเกือบเย็นก็ยอมค่ะ เพราะอยากติดตามพัฒนาการน้อง ลุ้นทุกรอบว่าน้ำหนักจะตามเกณฑ์ไหม ร่างกายสมบูรณ์ดีหรือเปล่า

ไม่หาหมอไม่ได้ทำให้เป็นอันตรายถ้ารับยาบำรุงมาทานสม่ำเสมอ แต่ถ้าตลอดมา3เดือนที่ว่านั่นไม่เคยทานยาเลยนี่ต้องบอกว่าแล้วแต่บุญทำกรรมแต่งเลยค่ะ เพราะโฟลิคที่หมอให้ทานมีความสำคัญมากสำหรับช่วงแรกของทารกในครรภ์

เป็นห่วงนะคะคุณแม่ คุณแม่ต้องไปพบหมอบ่อยๆนะคะ. จะได้ดูได้รู้พัฒนาการของน้องด้วยค่ะ คุณแม่อย่านิ่งนอนใจอย่าเฉยนะคะ ยังไง อย่างน้อยๆคุณแม่ไม่ว่าง คุณแม่ก็ต้องเจียดเวลาไปพบหมอสักนิดก็ยังดีนะคะเพื่อลูกตัวน้อยๆ ในท้อง .

ฝากรพ.หรือคลีนิคคะ ถ้าฝากรพ.หมออาจจะมีดุบ้างแต่ฝากคลีนิคหมอไม่ดุนะคะเพราะหมอจะเข้าใจเรามากกว่าเพื่อนเราท้องผิดนัดหมอเหมือนกันแต่หมอไม่ด่านะคะเเค่เราจะไม่ได้ทานยาบำรุงแล้วก็ไม่ได้ดูพัฒนาการตัวเล็ก

แสดงว่าที่ผ่านมาจนครบ 5 เดือน ยังไม่ได้ตรวจดาวน์ซินโดรม และไม่ได้กินยาบำรุง ถูกไหมคะ ถ้าพร้อมแล้ว แม่รีบไปเลยค่ะ จะเลยอายุครรภ์ตรวจดาวน์, ตรวจปากแหว่ง, ตรวจกระโหลกน้องและห้องหัวใจน้องค่ะ

ถ้าเราฝากคลินิกคุณหมอก็จะตรวจละเอียดให้เราใช่ไม๊คะ

TapFluencer

ขอให้เด็กออกมาแข็งแรงละกันค่ะ รีบไปหาหมอเลยค่ะแม่ เพราะคนที่เค้าไม่รุ้ว่าตัวเองท้องจนคลอดเด็กออกมาไม่เห็นได้กินยาบำรุงอะไรเด็กก็ยังสมบูรณ์ดี ต่อจากนี้ก็ดูแลน้องดูแลตัวเองดีๆล่ะ

ต้องถามคุณแม่ก่อนค่ะว่าพร้อมมีลูกรึป่าว ถ้าเขาคลอดออกมาพร้อมจะเลี้ยงเขาไม๊ ถ้าเขาเจ็บป่วยพร้อมจะพาเขาไปหาหมอไม๊ เพราะขนาดอยู่ในท้องคุณยังไม่คิดจะดูแลเขาอย่างเต็มที่เลย

เป็นแม่คนเมื่อมีความพร้อมนะค่ะ ถ้ารู้ว่าจะผิดนัดขนาดนี้ โทรศัพท์ก็มีทำไม่ตั้งการแจ้งเตือนวันที่เราจะไปโรงพยาบาลละ ไม่ใช่มัวแต่มานั่งโพสต์นั่งถามในแอพถามนู่นนี่นั่น 🙄🙄🙄

เรานี้นั่งรอเมื้อไรจะถึงวันนัดน่ะ อยากไปหาหมอแล้ว ดูแล้วดูอีก คือถ้าผิดนัดขนาดนั้นเหมือนไม่ใส่ใจเลย ผิดเดือนหนึ่งยังพอทนน่ะ นี้3เดือน โอ้ยจะบ้าตาย

แล้วไม่ได้ไปรับนาบำรุง มันก็ไม่ดีนะคะคุณแม่ บ้านนี้รอแต่จะให้ถึงวันนัด เพื่อรับยา รู้พัฒนาการช่วงนั่นๆ นี่ไม่ไปเลยหากแม่มีโรคแทรกซ้อนจะทราบไหมคะ อันตรายนะคะ ห่วงลูกบ้าง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง