6 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ ตอนนั้นซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจขึ้น2ขีด เลยไปโรงบาลให้หมอตรวจให้อีกที หมออัตซาวดูไม่พบถุงตั้งครรภ์ และไม่พบอะไรเลยตอนนั้นก้อท้อง5wเหมือนกันคะ หมอบอกอาจจะท้องนอกมดลูก หรือไม่ก้อเด็กยังเล็กมากๆค่ะ ตอนนั้นเครียดมากๆ คิดไปต่างๆนาๆกลัวท้องนอกมดลูก หมอเนยนัดอัตซาวอีกรอบวันที่4เดือนหน้านี้ค่ะ แต่รอไม่ไหวนอนคิดทุกวันเครียดทุกวัน วันนี้เรยไปซาวที่คลีนิคมาปรากฎเจอน้องและถุงตั้งครรภ์แล้วค่ะ น้องตัวเล็กมากๆแค่3มิลเองค่ะ สู้ๆนะคะรอให้อายุครรภ์เยอะกว่านี้อีกหน่อยเดี๋ยวก้อเจอค่ะ

แพ้ค่ะ แต่ไม่ค่อยอาเจียน จะเวียนหัว เบื่ออาหารมากๆ ทำอะไรนิดนึงก้อเหนื่อย ใจสั่นเลยค่ะ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะ? ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

ตอนรู้ว่าท้องหมอจับซาวเลยค่ะ 5 วีคเจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับไข่แดง ยังไม่เจอตัวน้องนะคะ พอถัดไปอีก2 วีคเจอตัวอ่อนแล้วค่ะ แต่ยังไม่เจอหัวใจ ไม่ค่อยมีอาการแพ้ค่ะ หิวตลอดเวลากับง่วงนอน

VIP Member

โอกาสเจอยังน้อยค่ะแม่ ซาวช่องคลอดช่วงนี้โอกาสเจอก็มี แต่โอกาสไม่เจอก็เยอะ แนะนำให้คุนแม่ซาวช่วง8วีคค่ะ ยังไงก็เจอค่ะ

น้องยังเล็กค่ะ รออีกนิดนะคะ บ้านนี้ ซาว์ดตอน 7 วีค ผ่านหน้าท้องไม่เจอ ต้องซาว์ดทางช่องคลอดถึงจะเห็นค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

แค่5วีคเองค่ะ ยังไม่เห็นอะไรหรอกนะคะ บ้านนี้20วีคถึงจะเห็นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง