22 ตอบกลับ

VIP Member

เราก็อเคยเป็นน้ะ แต่ของเรา เราบอกแม่ก่อน ตอนแรกก้อไม่กล้ากลัวเขาจะด่าจะตี แต่มาคิดอีกทียังไงเขาก้อเปนแม่เขาต้องช่วยเราได้ดีกว่าคนอื่น แม่ก้อให้แฟนเราไปบอกพ่อแม่เขา แต่แฟนเราไม่กล้าบอก ใช้เวลาหลายวันจนแม่เราต้องไปบอกพ่อเรา พ่อเราก้อหัวร้อน ไปตามหาบ้านแฟนเราจนเจอ ไปโวยวายพ่อแม่แฟนเรา ทั้งที่ฝ่ายนุ้นเขาก้อยังไม่รุเรื่องที555. จนสุดท้ายผุ้ไหย่เขาก้อต้องมาคุยกัน. อย่าท้ออย่าคิดมากน้ะค้ะ ตอนเราก้อเคยคิดจะเอาออก แต่เกิดมาก้อใช้กรรมยุแล้ว ยังจะสร้างกรรมอีกก้อบาป ยังไงเขาก้อเปนลุกเรา เขามีหัวใจมีความรุสึก ที่แฟนเทอเขาไม่บอกพ่อแม่เขาอาจจะกลัวเหมือนแฟนเราก้อได้น้ะ แต่ยังไงก้อเก็บลูกไว้เถอะค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันคะ บอกตั้งแต่ 3 อาทิตว่าท้องแล้วจะจัดการยังไงตอบแต่ไม่รู้ ๆ จนท้องได้ 3 เดือนเราทนไม่ไหวทั้งเหนื่อยทั้งเครียด เลยตัดสินใจเป็นคนบอกเองเลยไม่กลัวอะไรด้วยซ้ำเพราะหมดความอดทนจริงๆ ตอนนี้ได้ 8 เดือนแล้ว เราเลิกกับเขาตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือน เพราะเราเหนื่อยจริง ๆ แรกๆ ทำใจไม่ได้ หลัง ๆ มา ยังมีพ่อแม่ ปู่ย่าที่คอยให้กำลังใจ จนตอนนี้สบายมากคะ ใกล้คลอดแล้วด้วย

บอกพ่อแม่เราเองด้วยตัวเองดีที่สุดค่ะ บ้านนี้ก็บอกฝ่ายใครฝ่ายมันถ้าเราไม่พูดไม่บอกพ่อแม่มารู้เองคนที่อึดอัดที่สุดคือเราทุกอย่างจะกดดันที่ตัวเราคนเดียวนะคะ. นึกถึงตัวเล็กในท้องให้มากๆนะคะคุณแม่ไม่มีใครผิดใครถูกเค้าเกิดมาจากพ่อแม่ทั้งสองคน #ยังไงก้อสู้ๆนะคะ

ตรวจเจอคุยกับแฟนก่อนเรยค่ะแม่ ถ้าเค้าไม่สนใจไม่รับเราคุยกับพ่อแม่เราค่ะ พอแม่เรารับฟังเราได้เสมอค่ะถึงเค้าจะบ่นในตอนทีรู้แรกๆก็จริงค่ะ แต่เค้าไม่เคยทิ้งเราไปเหมือนผัว

เราก็เป็นเหมือนกัน แฟนไม่ยอมบอกแม่ของเขา แต่เราก็ไม่คิดจะเอาเด็กออก ในเมื่อมันเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว เราต้องก้มหน้าแล้วยอมรับมัน และผ่านมันไปให้ได้ เชื่อว่าลูกจะเป็นสิ่งดีๆที่เข้ามาในชีวิตของเราแน่นอน ตอนนี้ทุกสิ่งโฟกัสที่ลูกอย่างเดียวเลยคะ

เอามันออกไปจากชีวิตค่ะ แล้วเก็บลูกไว้ ไม่มีความเป็นผู้นำหรือตัดสินใจอะไร ไม่รับผิดชอบอะไร วันข้างหน้าก็คงยังเป็นแบบนี้ จะให้เรารับหน้าทุกเรื่องไม่ไหวหรอกค่ะ คนที่เหนื่อยคือเรา เหนื่อยกับลูกยังมีความสุข แต่เหนื่อยกับผัวมันเหนื่อยใจค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แฟนเรางานไม่ทำ นั่งเล่นเเต่เกม งานบ้านไม่ช่วยเลย เเล้วก็ชอบโวยวายใส่เราด่าเราจนเราร้องไห้ตลอดเลยค่ะ เราก็สู้และอดทนมา5ปีแล้วค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะเเม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้เพื่อตัวเล็กในท้องนะคะ

บอกพ่อแม่เราเองก่อนเลยคะ บอกเองเลยคะ คนที่เข้าใจเรามากที่สุดคือครอบครัวเรานะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าคิดเอาออกเลยคะ หมามันยังเลี้ยงลูกได้ ทำไมคนอย่างเราจะเลี้ยงลูกไม่ได้คะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะ เป็นเหมือนกันค่ะ แต่บางอย่างเขาก็ยังดี บางอย่างก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ไม่ช่วยเลย คุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่เจอปัญหาแบบนี้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆ เพืาอตัวน้อยๆที่กำลังจะเกิดนะคะ

ใจเย็นๆนะคะ ยังไงพ่อแม่เราก็รักเราที่สุดเคยผ่านมาเหมือนกันค่ะ เคยคิดแบบนี้ แต่พอเห็นหน้าลูกแล้วน้ำตาไหลตลอดที่เคยคิดจะทำร้ายเค้า บอกเองเลยค่ะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไปได้ สู้ๆนะคะ ❤👍

เราก็เป็นค่ะ ผู้ชายไม่กล้าบอกพ่อเเม่เขา พ่อเเม่เราเป็นคนไปบอกเองเลยค่ะ สู้ๆนะคะ อย่าเอาน้องออก💓💓

ขอบคุณกำลังใจดีๆนะค่ะ ไม่คิดเลยว่าเขาจะดูไม่มีความรับผิดชอบขนาดนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง