16 ตอบกลับ

ท้องไตรมาสแรกหรือ3เดือนแรก (1-12 weeks) น้ำหนักของคุณแม่มักจะไม่ขึ้นหรือน้ำหนักลดลง(ถ้าแพ้ท้อง) ถ้าน้ำหนักขึ้นแสดงว่าน้ำหนักลงที่คุณแม่ เพราะไตรมาสแรกน้องจะตัวเล็กมาก เท่าเม็ดถั่วเขียว - ถั่วแดง น้องไม่ต้องการสารอาหารหรือพลังงานมาก ถ้าจะให้น้ำหนักลงที่น้องต้องน้ำหนักมาขึ้นที่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป และควรขึ้นแค่สัปดาห์ละ 0.5 kg. (จากประสบการณ์โดยตรงและสอบถามคุณหมอค่ะ)

ขอบคุณคะ...สบายใจขึ้นมาเยอะเลย เพราะคุณหมอบอกกลัวน้องจะน้ำหนักไม่ถึงเกรน เลยกังวลคะ ขอบคุณคำแนะนำนะคะ😍😍

อย่าเพิ่งบำรุงคะ ทานแค่ยาโฟลิคที่หมอให้มาแล้วก้หลีกเลี่ยงอาหารที่คนท้องไม่ควรกินก่อนนะคะ ใจเย็นๆคะ 3เดือนแรกบำรุงไปน้องก้ยังรับสารอาหารจากเราได้ไม่เต็มที่นักเพราะเขากำลังสร้างรก ถ้าอยากบำรุงจริงๆ กินแค่นมที่มีโฟเลตสูงอย่างแอนมัมก้พอคะ เพราะเด็กในครรภ์ต้องการโฟเลตในการสร้างระบบประสาทเนาะ 12wขึ้นไปอยากบำรุงอะไรให้จัดไปเลยคะ

13วีคแบ้วคะแม่ เขียนผิดคะ

แม่ท้อง3วีค หรือ3เดือนค่ะ ช่วงท้องไตรมาสแรกน้ำหนักขึ้นไม่เยอะหรอกค่ะ บ้านนี้จาก2-4เดือนขึ้นแค่2โลเองค่ะ น้ำหนักจะเริ่มเพิ่มเร็วช่วงไตรมาสที่2และ3ค่ะ ถ้าเรื่องบำรุงแม่ก็เน้นเป็นนมจืด ผลไม้ เสริมค่ะ จากกิน3มื้อก็กินมื้อย่อยเพิ่มอีก3มื้อค่ะ

ขอโทษคะแม่ 13วีคคะ ไม่ใช่3วีค 😊😊

น้ำหนักตั้งแต่ท้องจนคลอดทีาหมอแนะนำ ควรขึ้นไม่เกิน15โลเองนะคะแม่ 3วีคจะรีบขึ้นไปไหนคะ ใจเย็นค่า ว่าแต่แม่นับอายุครรภ์ยังไงคะ ทำไม3วีค ประจำเดือนครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่คะ

😊😊😊

3สัปดาห์ ยังไม่ขึ้นหรอกค่ะ ยังไม่ถึงเดือน ยังเท่าเม็ดงาอยู่เลยค่ะ ทานปกติ ให้ครบ5 หมู่ กินยาที่หมอให้มา เรื่องน้ำหนักไม่ต้องห่วงค่ะ ถ้าไม่แพ้ท้อง ขึ้นแน่นนอนค่ะ

555เขียนผิดคะ

น่าจะท้อง 3 เดือนป่ะค่ะคุณแม่ ทานไข่ต้มวันล่ะ 1-2 ฟอง เน้นทานเนื้อไก่ เนื้อปลา ปลาทู เน้นอาหารโปรตีนเยอะๆ แล้วต้องทานวิตามินที่คุณหมอให้มาอย่าขาดนะคะ

ขอโทษคะแม่ 13วีคคะ ไม่ใช่3วีค 😊😊

ไม่ต้องรีบขึ้นค่ะ เค้า 8 week น้ำหนักลง 2 โลแล้ว แต่หมอบอกไม่เป็นไร ลูกยังมีถุงใช่แดงอยู่ ยังไม่ต้องการ การบำรุง

ขอโทษคะแม่ 13วีคคะ ไม่ใช่3วีค 😊😊

บ้านนี้ 10w ค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้น แถมลดลง2โล เพราะแพ้ท้อง กินอะไรไม่ค่อยได้

ขอโทษคะแม่ 13วีคคะ ไม่ใช่3วีค 😊😊

ใจเย็นๆจ้า ทานอาหารตามปกติไปก่อนจ้า แต่ไม่ควรทานอาหารรสจัดค้ะ

ขอโทษคะแม่ 13วีคคะ ไม่ใช่3วีค 😊😊

เ้ดือนแรก นน.ไม่ขึ้น แถมลง ปกติค่ะ อยุ่นานไป จะขึ้นจนแม่ขอให้พอ555555

ก็สามเดือน ไม่ขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง