มีแม่ๆคนไหนนั่งมอเตอร์ไซค์ระยะทางไกลบ้างไหมคะ

ท้องได้31week พรุ่งนี้จำเป็นต้องนั่งรถมอเตอร์ไซค์ไปหาหมอ ระยะทางประมาณ30กิโล แม่ๆคนไหนเคยนั่งระยะไกลแบบนี้ไหมคะ เป็นยังไงบ้าง มันอันตรายต่อลูกในท้องมากไหมคะ กังวลมากๆ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ขับมอไซไปทำงานจน 31 วีคค่ะ ระยะทางสั้นๆ ไปกลับที่ทำงาน ประมาณ 3 โล เองค่ะ อยู่ๆ มีอาการปวดท้องหน่วง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้าแข็งแรงไม่มีอาการอะไรเลย หมอบอกว่าภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด เลยต้องหยุดงานนอนอยู่บ้านเฉยๆ 1 อาทิตย์ค่ะ ตอนนี้น้องก็ปลอดภัยแล้วค่ะ ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะแม่ อันนี้จากที่เจอมาเองค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าร่างกายเราจะรับได้ขนาดไหน กลัวน้องคลอดก่อนกำหนดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวนะคะหนู 21+2 w จะขับรถไปหาตายายทุกวัน ระยะทางไม่ไกลประมาณ10กว่ากิโล แล้วทีนี้เกิดอาการที่เจ้บท้องหนักไปหาหมอ หมอบอกว่าเสี่ยงแท้งมากดีแล้วไม่มีเลือดออกตอนนี้คืองดเดินทาง ไม่จับมอเตอร์ไซค์เลยค่ะไปไหนก้ให้แฟนพาไปเอาถ้าใกล้ๆ ถ้าระยะทาง 5 กิโลขึ้นนางจะพาเอารถใหญ่ไปแทนค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องก็ขี่มอไซค์ไปหาหมอคนเดียวเหมือนกันคะระยะทาง22กิโล จนตอนนี้39แล้วก็ยังขี่รถมอไซค์อยู่คะ แต่ก็เริ่มมีท้องแข็งบ้าง ปวดก้นบ้าง แต่น้องปลอดภัยดีคะ

TapFluencer

ขับช้า ๆ เลี้ยวช้า ๆ เลี้ยงหลุมขรุขระ ถ้าแม่ไม่มีภาวะรกเกาะต่ำ หรือเคยแท้งคุกคาม น่าจะไม่น่ากังวลนะคะ พี่สาวเรายันมอไซ ขับเองยันจะคลอด ลูกก็แข็งแรงปกติจ้า

บ้านนี้นั่งบ่อยมาก 31วีค คิดว่าไม่มีอะไร ล่าสุดมีเลือดออกค่ะ ขนาดว่านั่งไปไม่ไกล ไปหาหมอ หมอแจ้งว่าเกิดจากการนั่งรถเยอะค่ะ โดนงดเลย

เเม่บ้านนี้ ขี่มอเตอร์ไซค์ตั้งเเต่ท้อง จนตอนนี้34weekเเล้วไปๆกลับๆ ประมาน20กิโล เพราะว่าต้องกลับบ้านเเฟนค่ะไม่เห็นเป็นอะไรนะคะ

บ้านนี้ 39+3w เพิ่งนั่งกลับมาจากรพ.เมื่อวานเลยค่ะ 40กว่าโล ท้องก็จะมีแข็งบ้าง พยายามอย่าตกหลุมมาก เว้นทางที่ไม่เรียบค่ะ

อาจจะท้องแข็งบ้าง สะเทือนท้องบ้าง แต่เรามานั่งมอไซค์ตอน 9 เดือน เนื่องจากมันจำเป็นต้องไปรพ. ตอนนี้ลูกคลอดแล้วปกติดีค่ะแม่

เรา 33 วีค ก็ยังนั่งอยู่จ้า จำเป็นจริงๆสามีคนขับ เราชอบมองดูทางข้างหน้าดูหลุมทาง คลื่นทาง แล้วก็จะประคองท้องตลอดเวลา

VIP Member

อายุครรภ์มากแล้ว ระวังระบมนะคะ ไม่ดีเลย เสี่ยงอันตรายด้วยค่ะ แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ขอให้ปลอดภัยนะคะ