แท้งคุกคาม

ท้องได้ 12 สัปดาห์ มีเลือดสีคล้ำเล็กน้อย ไม่มีอาการปวดท้อง กังวลมากเลยค่ะว่าตัวเล็กจะไม่อยู่กับเรา แต่คุณหมอก็ u/s แล้วนะคะเด็กแข็งแรงดีหัวใจเต้นเป็นปกติ คุณหมอสั่งให้พักผ่อนเยอะๆ แบบนี้จะมีโอกาสหายไหมคะ แล้วอาการเลือดออกจะหายภายในกี่วัน แล้วจะตั้งครรภ์ต่อไปได้ไหมคะหรือต้องยุติการตั้งครรภ์

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็เจอภาวะแท้งคุกคามค่ะ มีเลือดออกตั้งแต่วันที่ 22 ธค เลือดหยุดตอน 26 ธคไม่มีอาการปวดท้องตอนนี้น้องได้ 13 สัปดาห์แล้ว ซาวด์แล้วน้องก็ปกติแข็งแรงดี คุณหมอให้งดทุกกิจกรรมค่ะ ให้นอนบนเตียงอย่างเดียว ถามคุณหมอว่าจะทำยังไงให้เลือดหยุดคุณหมอแนะนำอย่างเดียวคือพักค่ะ ทีแรกเราก็กังวลมากค่ะแต่เชื่อหมอ คือต้องพักจริงจังเพื่อรักษาน้องให้อยู่กับเราค่ะ ที่สำคัญที่คุณหมอย้ำคือคุณแม่ห้ามเครียดค่ะ สู้ๆนะคะเราเป็นกำลังใจให้ค่ะ😊

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เป็นคะมีเลือดออกตั้งแต่ 16 พ.ย. จนตอนนี้ก็ยังออกอยู่ไม่มีอาการปวดท้องใดๆ ออกพอติดทิชชู่คะ บางวันมีติดกางเกงในบ้างนิดหน่อยไม่เยอะ แต่ออกทุกวัน พบหมอแล้วหมอบอกน้องปรกติ ดี ไม่มีปัญหาอะไร หมอนัดอีกที วันที่ 14 ธ.ค. อยากให้ถึงวันนั้นเร็ว เพราะเรากังวลมากเหมือนกัน

อย่าเครียดค่ะพักผ่อนเยอะๆ งดเดิน งดยกของหนัก ไตรมาสแรกจะอันตรายต้องดูแลเป็นพิเศษค่ะ ยิ่งเครียดทำให้โอกาส แท้งได้ ให้ลืมไปเลยค่ะหาอะไรอ่านหรือทำเบาๆ คุยเล่นกับลูกไปก็ได้ค่ะ ดื่มน้ำสะอาดมากๆ สู้ๆนะคะ

5y ago

พยายามไม่เครียดเหมือนกัน สู้ๆคะ

ถ้าไม่มีอาการปวดท้อง เลือดที่ซึมออกมาเป็นสีคล้ำไม่น่ากังวลนะคะ พักผ่อนเยอะๆคะ เคยผ่านมาแล้ว สู้ๆคะ

อยากเคลียดค่ะพักผ่อนเยอะๆงดกิจกรรมค่ะอย่าเดินบ่อยช่วงนี้รอให้เลือดไม่ออกก่อนถึงจะเดินปกติได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง