121 ตอบกลับ

VIP Member

แม่บ้านนี้เคยไปงานบุญต่างจังหวัดตอน6เดือนแล้วดันเกิดอุบัติเหตุ​รถชนกัน6คันรวดแม่บ้านนี้เป็นรถคันที่5ที่เกิดเหตุพอดีเห็นคันหน้าชนต่อๆกันแล้วแต่แฟนเบรกไม่อยู่จิงๆเลยชนกับเค้าไปด้วยและคันท้ายก็ชนตูดอีกทีแม่บ้านนี้มือดันหน้ารถเต็มที่เลยพยยามจะไม่ให้โดนท้องให้มากที่สุดเท่าที่จะกันได้ แต่ตอนเกิดเหตุแน่หน้าอกเจ็บท้องแต่ไม่มีเลือดออกด้วยความสบายใจของทุกคนเรียกรถร่วมมาพาแม่ไปตรวจโรงบาลแถวที่เกิดเหตุที่ใกล้ที่สุดแต่โชคดีจิงๆค่ะลูกไม่เป็นไรเลยมีแค่ตัวแม่ค่ะที่แน่นและปวดท้อง​ จะแม่ๆคนไหนจะเดินทางไปไหนระมัดระวังตัวทั้งตัวแม่เองและลูกให้มากๆนะคะเลี่ยงการเดินทางได้เลี่ยงคะจะดีมากเลย

ไปทะเลตอน6เดือนค่ะ แต่ตอนสามีขับรถเราจะมึนๆหน่อย555 แล้วก็หลับตลอดทาง มีเหนื่อยนิดนึง แต่เราเป็นคนชอบท่องเที่ยวอยู่แล้วเลยชื่นใจ ต้องดูแลตัวเองมากกว่าเดิมค่ะ เพราะเราไม่ได้มีคนเดียวแล้ว มีตัวเล็กอยู่อีกคน เดินงานกาชาดที่สวนลุมก็ชิวๆค่ะ แต่เมื่อยนิดๆ แต่พอเข้า8เดือนคุณแม่(ยายเจ้าตัวเล็ก)แกห่วงหลานเลยไม่ให้ไปไหนไกลๆแล้วค่ะ

คุณแม่ต้องดูร่างกายตัวเองก่อนค่ะว่าพร้อมไหม มีภาวะแท้งคุมคามไหน หรือมดลูกต่ำหรือเปล่า ลองปรึกษาคุณหมอดู ถ้าไม่มีภาวะแบบนี้สามารถไปได้ค่ะ ช่วงไตรมาส 2 แบบนี้เริ่มปลอดภัยค่ะ แต่ก็ดูแลตัวเองดีๆ ทำอะไรก็แล้วแต่จะลุกจะเดินให้ช้าไว้ก่อนค่ะ ล่าสุดของเราไป 8 เดือนค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร รู้สึกมีความสุข ได้ไปพักผ่อนค่ะ

VIP Member

5-6เดือน แม่บ้านนี้ยังเที่ยวกระจายอยู่เลยจ้าไปไกลม้ากกกก5555555. แต่ยังไงก้ระวังให้มากๆนะคะ เด็กกำลังมีพัฒนาการที่ดีแล้ว. ✌✌ ปล.ถ้าไป อย่าลืมเตรียมเอกสารสำคัญของรพ.ติดตัวไปนะคะ. แม่บ้านนี้พึ่งโดนหมอเตือนตอน8-9เดือนเองถ้าไปไหน. ดีที่ก่อนหน้านั้นไม่เป็นอะไร55555 เตรียมไว้เร้วสุดก้จะปลอดภัยสุดถ้ามีอะไรเกิดขึ้นนะจ้ะแม่

ตอนเข้า 6 เดือน ไปน่านค่ะ จาก กทม. ถึงน่าน ออก 3 ทุ่มถึง 11 โมง อีกวัน ปัญหา มีอยู่แค่อย่างเดียวนะค่ะ เยี่ยวจนเหนื่อย นอกนั้น เที่ยวปกติค่ะ แม่บ้านนี้โน้น ขึ้นเขาขึ้นดอยเลยค่ะ การกินนอนเที้ยวไม่มีปัญหานะค่ะ ถ้าไม่ใช้คนปวดหลังอะไร หาสถานที่ ที่ห้องน้ำเข้าง่าย ไม่เดินดข้าห้องน้ำไกลก็เที่ยวสนุกค่ะ

7เดือนยังไปอยู่ค่ะ​ เดินทางที6-700กิโล​ แวะยืดตัวตลอด​ นั่งนานปวดสะโพกปวดหลัง​ แค่ระวังตัวเองเวลาอยู้คนเยอะจะมีคนมากระแทก​ เลี่ยงเดินไกลๆ​ พวกขึ้นเขารึสถานที่ท่องเที่ยวที่ค้องเดินเข้าไปลึก​ ทางไม่ดีบ้านนี้จะไม่ไปค่ะ​ เน้นไปเดินเที่ยวระยะใกล้ๆ​ เปลี่ยนวิวเปลี่ยนบรรยากาศ​

เพิ่งไปเชียงใหม่มาตอนท้อง 5 เดือนค่ะ นั่งเครื่องบินไป เวลาจะเดินผ่านเครื่องสแกนต้องบอกเจ้าหน้าที่ว่าท้องค่ะ ห้ามผ่านเครื่องสแกน เค้าจะให้เดินทางอื่น พี่ไปปาย ขึ้นดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ไม่มีปัญหากับน้องค่ะ แค่เราจะปวดฉี่บ่อย เหนื่อยง่าย ต้องเดินให้ระวังมากขึ้นค่ะ

เราท้องเดินทางบ่อยคะ ตอน4เดือนกรุงเทพ-กำแพงเพชร ตอน8เดือนก็เดินทางช่วงปีใหม่ กรุงเทพ-กำแพงเพชรคะ ล่าสุด9เดือนเดินทางกลับบ้านมาคลอดที่บ้านคะ ตอนนี้เตรียมรอคลอดแล้วคะ แต่ไม่แนะนำให้ทำแบบเรานะคะเดินทางไกลอันตรายคะ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันคะ

รูปนี้ตองท้อง6เดือนคะ ไปเที่ยววันเกิดที่หัวหิน นั่งรถตู้ไปนะค่ะ บ้านนี้เที่ยวบ่อยมาก ตั้งแต่รู้ว่าท้อง เพราะคิดว่าหลังจากคลอดเราต้องคลุกอยู่บ้านกับลูกอีกนาน เลยเที่ยวให้เต็มที่ ตอนนี้คลอดน้องมาแล้วค่ะ น้องแข็งแรงมากจนหมอยังชม☺️

ขึ้นอยู่กับสายการบินด้วยนะคะว่าเค้าอนุญาตให้ขึ้นเครื่องถึงอายุครรภ์เท่าไหร่ รวมทั้งใบรับรองจากแพทย์ว่าเเข็งเเรงเดินทางได้ เราบินมายุโรปช่วงอายุครรภ์32weekพอดี บินได้สบายๆเเต่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อยควรนั่งที่นั่งตรงทางเดิน😊

คำถามยอดฮิต